Cảm giác ngột ngạt trong miệng, Nguỵ Anh Lạc pha cho bản thân mình một tách nước ấm, bụng tuy hơi đói nhưng chút nữa nàng ra đầu hẻm gần nhà để ăn lót bụng, nàng cảm thấy hơi chóng mặt, trong giấc mơ nàng hoá thành một tiểu cung nữ đời nhà Thanh, giấc mơ rất thật, trong mơ ấy gắn liền với sự đau thương, vì trả thù cho tỷ tỷ và những người hãm hại nàng, bàn tay nàng dính không ít máu người, trái tim đóng băng đi được cô gái trong mơ lắp đầy, nử tử trong giấc mơ đó là ai, không hiểu sao linh tính nàng cứ bảo là tìm hiểu về cuộc đời Phú Sát Hoàng Hậu, nhắc cái tên đó thôi thì trái tim nàng không thở nổi.
"Cuộc đời Hiếu Hiền Thuần hoàng hậu (Tên thật là Phú Sát Dung Âm ). Phụ thân nàng là con trai thứ tư Mễ Tư Hàn, tự Sát Cáp Nhĩ tổng quản Lý Vinh Bảo, gia tộc Sa Tế Phú Sát thị thì tuy chưa phải là nhất nhưnh cũng được xem trong thời kì Mãn Châu Tương Hoàng kỳ, được xem là thịnh vị, cuộc đời bà năm mười sáu được Ung Chính Đế tìm phối hôn cho tứ hoàng tử Hoàng Lịch. Bà được vị trí phúc tấn, Hoằng Lịch và Phú Sát tình cảm thập phần ân ái, năm Ung Chính thứ sáu, bà sinh hạ hoàng trưởng nữ và năm hai mươi hốn tháng năm, bà sinh hạ tiếp Cố Luân Hoà Kính công chúa. Năm Ung Chính thứ mười ba bảo thân vương Hoằng Lịch lên nối ngôi, Phú Sát thị được tất phong làm hoàng hậu, dân gọi bà Phú Sát Hoàng Hậu, nơi bà ngụ là Trường Xuân cung, một trong Tây lục cung, bà nổi tiếng đối xử hoà nhã với các phi tần khác nhưng cuộc đời bà là những chuỗi bi thương của dòng lịch sự cuốn chảy, trong sử sách ký chỉ viết bà bị bệnh chết. " Quỷ Sát đất ai khóc, nước mắt chảy ra không dứt"
Dòng lịch sử ghi lại cuộc đời của Phú Sát Hoàng Hậu, tim của Nguỵ Anh Lạc nhưng thắt lại, đằng sau là tiếng gào thét bi thương, những gì ghi chép trong đó không đúng, người nàng yêu sâu sắc của kiếp trước. Người đàn ông đế bạc tình kiếp trước, tên khốn nạn chia rẻ nàng với Phó Sát Dung Âm , cứ đấm chìm trong cảm xúc mà nàng cảm thấy hốt hoảng, rốt cuộc nàng làm sao thế này, cảm xúc càng mãnh liệt nhưng lại không nhớ rõ nữ tử trong giấc mơ đó là ai.
Nàng mệt mỏi cất tư liệu đi, tìm một góc sô pha nàng nhắm mắt suy nghĩ, cuộc đời nàng sinh ra hai mươi ba tháng mười, trùng hợp với ngày sinh của Lệnh Phi Nguỵ Anh Lạc trong sử kí, liệu có liên quan gì đến nàng không?
Ngày ấy bầu trời không có trăng sao, mây âm u cả một bầu trời đêm, nàng sinh ra đỉnh điểm trời tối bảy giờ ba mươi phút, mẹ nàng yêu thích về lịch sử của thời kì nhà Thanh, trong đó mẹ nàng yêu thích nhất là Lệnh Phi Nguỵ Anh Lạc, trùng hợp là nhà nàng cũng họ Nguỵ, mẹ đặt cho nàng cái tên Anh Lạc, cũng là vị Lệnh Phi trong sử kí nhà Thanh.
Giai đoạn trưởng thành của nàng khá hài hoà như ông trời đang bù đắp kiếp trước của nàng vậy. Bố mẹ Nguỵ rất thương nhau, dù tuổi gần qua năm mươi, thương yêu chẳng thể phai nhoà, năm nay nàng hai mươi bốn, tốt nghiệp đại học bình thường ở Bắc Kinh, chuyên ngành thiết kế thời trang, tốt nghiệp loại khá, nhà nàng tuy chẳng có điều kiện nhiều nhưng cũng đủ khá giả để lo cho nàng cả đời, phía trên nàng có một anh hai tên Nguỵ Thái Diên, đang là trưởng phòng của một công ty tập đoàn có tiếng ở nước ngoài, bề ngoài giống bố nên khá đẹp trai, trắng trẻo với cơ sáu múi, điều hơi tiếc là anh trai nàng chỉ cao ở mét bảy. Nàng thì không giống ai trong gia đình, mặt nàng đẹp như các cô gái thời cổ đài, mắt trong veo như suối chảy giữa tháng mười, lông mày lá liễu mũi cao thanh tú, miệng nhỏ nhắn có phần sắc sảo, nàng rất đẹp, kiểu đẹp chuẩn phụ nữ cổ đại thông minh sắc sảo. Nhưng mà hai mươi bốn năm nàng chưa có mảnh tình vắt vai nào, không phải nàng quá kẹn chọn, thậm chí xung quanh rất nhiều đàn ông theo đuổi nhưng trong tim nàng hình như đang kêu gào hình bóng ai đó, cứ vương vấn một nử tử trong giấc mơ, nàng chẳng dám nói với ai hay là người thân nhất, đó phần bí mật trong nàng, cử chỉ dịu dàng trong giấc mơ ấy làm nàng xao xuyến.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Diên Hi Công Lược Đn) Phú Sát Anh Lạc : Kiếp Sau (Hoàn)
Historical FictionTên truyện ngắn gốm 10 chương (Tình trạng đang viết). "Phú Sát Anh Lạc : Kiếp Sau" (Diên Hi Công Lược đồng nhân) Tác giả : Miêu Miêu Thể loại: Đoản văn, bách hợp, đồng nhân, hiện đại văn, kiếp trước kiếp sau, sủng văn Tình trạng tiến độ: Chưa biết...