Ba ngày trôi qua như một thước phim được tua chậm, Phú Sát Dung Âm cầm bức ảnh được chụp lén của Nguỵ Anh Lạc, ánh mắt nàng thổn thức cảm xúc yêu say đắm, người con gái trong bức hình đang cúi đầu vào laptop, gương mặt sắc sảo ấy đẹp như nàng thơ bước ra từ tiểu thuyết được viết lên.
Từng cái nhíu mày đến môi đỏ mộng làm nàng say đắm, những bức hình chụp lén từ nhỏ tới lớn của Nguỵ Anh Lạc sắp chứa đầy phòng, nàng cất nó vào căn phòng bí mật, như một cấm địa cấm ai đặt chân vào, ngay cả người giúp việc cũng không được đến đó, đó là bí mật của nàng, trong lòng hao hứng tưởng tượng rất nhiều cảnh gặp được Nguỵ Anh Lạc, nàng sẽ đối diện như thế nào, ăn mặc ra sao, cho thật đẹp trong mắt nàng ấy, Phú Sát Phó Hằng là người nàng cài vào, hắn là em trai duy nhất của nàng, cũng là anh trai kiếp trước mà nàng mắc nợ nhiều, nên nàng rất thương người đệ đệ này.
Phú Sát Phó Hằng là một Gay chính hiệu, nằm dưới và có bạn trai ở Mỹ, người đệ đệ này không khiến nàng bớt lo, bởi vì tính cách kiếp này không giống với kiếp trước trừ dung mạo ra, tính tình Phó Hằng có phần đúng chất tiểu thụ, bướng bỉnh và nhiều khi mang vài rắc rối nhỏ, tựa như trong tình cảm không rõ ràng, mặc dù có bạn trai nhưng hắn ta có hai nam nhân theo đuổi, một người là bạn thân nàng, Đỗ Phân, một nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng nhất Trung Quốc, và một người nàng không thiện cảm lắm, Đặng Hoằng Lịch, gương mặt hắn ta giống với người chồng kiếp trước, hoàng đế Càn Long (Hoằng Lịch), mỗi khi nhìn gương mặt ấy khiến trong lòng tuôn một cỗ oán hận, nàng sợ sẽ giết chết hắn mất.
Trong thời đại pháp luật bây giờ, không dễ dàng gì giết người, nhưng thủ đoạn trả thù thì nàng vẫn làm, nhìn hắn ta đau khổ vì em trai nàng, nàng cảm thấy mỉa mai thay, đời trước làm bao nhiêu người đau khổ vì hắn, đế vương vô tình, thì kiếp này nhìn hắn đau khổ vì người đệ đệ của nàng, lòng oán hận cũng vơi đi một nữa, nàng không lún quá sâu vào trong hận thù từ kiếp trước, một phần tích đức cho kiếp này, để không quên ký ức tiền kiếp, nàng phải học cách buông bỏ hận thù.
Dòng lịch sử trôi qua, nàng không còn là hoàng hậu Phú Sát ( Phú Sát Dung Âm) , kiếp này nàng chỉ là Phú Sát Dung Âm , người thừa kế của Sa Tế thị, con gái trưởng của Sa Tế Chính Thiên, ông trùm bất động sản lớn nhất Trung Quốc. Để đạt được tất cả hôm nay, nàng phải đánh đổi mọi thứ, có thể mang cho Nguỵ Anh Lạc cuộc sống hạnh phúc, những gì nàng đang làm cũng đáng.
Mỉm cười hạnh phúc, nhìn tấm hình một cách say đắm, tiếng nhạc hoà tấu piano phát ra từ mấy nghe nhạc làm không gian nơi đây trở nên lãng mạn, có người đang say tình, đầu óc mụ mị với đống suy nghĩ về Nguỵ Anh Lạc. Nàng nên mặc như thế nào khi gặp nàng ấy, biết bao nhiêu suy nghĩ cứ trong đầu, chỉ cần tưởng tượng thôi, nàng cảm thấy mình thật hạnh phúc.
Nàng không còn nhìn Nguỵ Anh Lạc từ xa nữa, nàng có thể bên cạnh nàng ấy một cách đàng hoàng, nàng muốn ôm lấy cơ thể mảnh mai ấy, muốn hôn vào môi đỏ thấm như mẫu đơn, muốn khắc sâu hình bóng Nguỵ Anh Lạc vào tìm hoà nhập làm một thể, nhiều điều nàng muốn và chắc chắn nàng sẽ đạt được.
Nàng ngâm nga bài hát cổ xưa, bài ca viết riêng về Nguỵ Anh Lạc, bài hát tiền kiếp được giấu đi trong dòng lịch sử không hề nhắc đến, bài hát ấy chứa chan cảm xúc yêu thương say đắm người con gái, giai điệu thật buồn bã nhẹ nhàng đưa người ta vào thế giới liêu trai kỳ bí.
" Tôi nằm mộng về được rời khỏi hoàng cung Tử Cấm Thành, Trường Xuân cung chẳng khắc gì một cái lồng giam giữ, người tôi yêu đang thật gần đó, nhưng tay chẳng thể chạm nổi vào cọng tóc nàng, từng ngày tôi vẽ hình nàng, khắc vào trái tim cốt giấu một góc cây anh đào, tình yêu trong tôi say đắm, cuồng nhiệt đến bi ai, nữ tử ấy thuộc về tôi, Anh Lạc Phú Sát"
BẠN ĐANG ĐỌC
(Diên Hi Công Lược Đn) Phú Sát Anh Lạc : Kiếp Sau (Hoàn)
Historical FictionTên truyện ngắn gốm 10 chương (Tình trạng đang viết). "Phú Sát Anh Lạc : Kiếp Sau" (Diên Hi Công Lược đồng nhân) Tác giả : Miêu Miêu Thể loại: Đoản văn, bách hợp, đồng nhân, hiện đại văn, kiếp trước kiếp sau, sủng văn Tình trạng tiến độ: Chưa biết...