[Joseph's POV]Naging maayos ang takbo ng unang linggo ko sa school at buti nalang wala kaming masyadong ginawa sa school.first week pala naman kasi sa school puro pasulat at kung ano ano pa ang ginawa nuon . at sana maging maganda rin ang araw ko ngayong lunes.buti nga di ako masyadong ginugulo nung masungit na yun last week e mukhang problemado at matamlay well mas maganda ng ganun para tahimik ang mundo ko because I promote World peace.maaga akong pumasok ngayon.dumating ako sa room na konti palang ang tao at wala pa yung mokong kaya hayahay muna.mayamaya pa ay nag datingan na rin ung iba ko pang mga kaklase.umayos na ako ng upo ng makita ko si ma'am Lazaro at yung mokong na papasok na sa room.umupo rin kaagad so Mr.sungit sa tabi ko nang biglang magsalita si ma'am Lazaro.
"OK Class since 4 person every row naman kayo yung katabi niyo ang partner nyo, dahil next week ay may reporting kayo at lumapit na kayo dito para makabunot na kayo ng topic nyo" sabi maam lazaro.
Tumingin ako sa kanan ko pero mag Partner na sila so ending si mokong pa partner ko -_- Makagawa kaya kami ng maayos Neto.Ako na ang tumayo para kumuha ng topic kasi mukhang wala syang balak, mabigat yata itlog neto e at bumalik din ako sa upuan ko pag ka kuha ko ng topic Sabay abot sa kanya Neto.
"Oh topic natin!" Sabi ko sa kanya Sabay abot Neto.
"Anong gagawin ko jan?"Tanong nya.
Bungol ata to e " Titigan mo hanggang Matunaw yan, Syempre basahin mo para may idea ka sa irereport natin"Buska ko sa kanya.Sana kasi pwede pumili ng partner e
"K" Sagot nya.At! Ang tipid ng sagot may pinag iipunan ba to -_-
"Akina phone number mo"sabi ko sa kanya sabay abot ng phone ko na ikinagulat nya
" Tss. At bakit ko naman bibigay sayo number ko?"tanong nya Sabay irap.
Woah inirapan pa ako bakla ata to e tusukin ko mata Neto e "Isave ko para mapag usapan natin ung about sa report"Sagot ko
" Just give me your number ako nalang magtetext sayo"Sabi nya at abot ng phone nya. kaya binigay ko nalang yung akin.ayoko nang palakihin tong bagay na to baka maberna ko to nanggigigil na ako dito e.
"Here" Sabi ko Sabay balik ng phone nya.
"K." Sya.
Naupo na ako sa upuan ko at nakinig na sa mga lessons Pero etong katabi ko Parang lutang last week pa.Kaya di ko na pinansin para world peace.dumating ang break time so dating gawi nalang ako . bibili sa cafeteria at sa garden kakain bumalik ako sa pwesto ko dati kung San ko nakita yung Mokong na masungit dung lang kasi may silong na maayos. Kaya naupo na ako ng biglang mag vibrate ang phone ko.
From:unknown
0936*******
"Saturday 10a.m Ayoko sa pabebe""K.thnxbye" Reply ko.Kala mo kasi kung sinong gwapo . Cute lang naman sya-_-
"Piste ka mabaog ka sana" Sabi ko sa cellphone ko sa sobrang inis ko sa kanya.kagigil e
"Sinong mababaog?" Salita ng kung sino. Ngunit pag lingon ko si mokong pala.
Shit!"wala wag kang chismoso,kalalaki mong tao!"sagot ko pero di nya pinansin at kinuha nya pa yung tubig na binili ko.
"Bye" Maiksi nyang sabi
"DI KA BA MARUNONG BUMILI?!!WALA MAN LANG THANKYOU!!" Sigaw ko pero waley bingi ata ng mokong.
"Oh babe kalma puso mo,eto may tubig ako sayo nalang" Si rey Sabay abot ng tubig nya.
"Salamat nalang rey,bat nandito ka?" Tanong ko sa kanya.
"Bakit bawal ba ako dito?Haha Just Kidding" Sagot nya.Bat kasi nagtanong pa ako.
"I mean Here bakit ka nandito?" Tanong ko muli.
"Napadaan lang, dito kasi ako nag uubos ng or as pag breaktime" sagot nya
"Ah.Okey" maiksi Kong sagot.
"Ikaw bat nandito ka?"tanong nya.
" Mas prefer ko kasing pumunta dito pag break time medyo tahimik kasi " sagot ko sa kanya
"Ah I see"Si rey.sabay upo sa tabi ko
"Bat di mo kasama Yung mga eggnog este friends mo?" Tanong ko sa kanya na ikinatawa nya.
"Haha Grabe ka sa Kanila Eggnog Talaga?Haahah. Sa cafeteria sila kumakain." Sagot nya . nang biglang tumunog ung bell hudyat para bumalik na sa room.
"Goodbye Rey" sabi ko
"Goodbye babe see you around" Sabi nya .Duuuh Ung babe .pero mukha naman syang mabait pilyo lang at makulit Kumpara dun sa mokong na yun suplado at masama ugali-_-Nang makarating ako sa room at dumiretso na lang ako sa upuan ko at nakinig sa mga lessons at nagbigay din sila ng assignments hanggang sa matapos ito at mag dismissed na lahat.Kaya dumaan muna ako sa milktea House para bumili saglit ngunit nakita ko si mokong at si rey,Yes si rey Yun.Magkakilala Pala ung dalawa at mukhang seryoso usapan nila .kaya dumiretso na ako para umorder at umalia din agad. Pagdating ko sa bahay ay hapunan na kaya kumain na ako .dumaan pa kasi ako sa com.shop para maglaro saglit ng Touch nag pm din kasi si geo na mag couple mission daw kami . kaya natagalan ako sa pag uwi . di naman magagalit si mama kung dumaan ako dun basta wag papabayaan ang pag aaral.Umakyat na ako sa taas ng Kwarto para mag Facebook saglit May pm si Geo.
"Musta?" Tanong nya.
"Magkalaro lang tayo kanina Namiss Mo Ko agad haha" Sagot ko
"Haha Wala kasi ako makausap ang boring kasi" Reply ni geo
"Aww.ganyan ba kayo ppm nyo lang ako pag bored kayo?Hahaha Jk. ;)"-Ako
" Hala Hindi ah,Saya mo kaya kausap Lagi ka kasing masaya Haha ;))"reply nya
"Nakakapanget daw kasi yung laging malungkot,Bakit may Problema ka ba ?"Reply ko
" Sabagay may point ka.Wala naman akong problema"Reply nya
"Nako meron e,Sabihin mo na ano pa't mag couple tayo In game nga lang."-Ako
" Wala to,Ganto Lang talaga mood ko pag nandito si daddy sa bahay.di kasi kami magkasundo."Reply nya
"aww ganun ba . para ka palang Babaeng may moodswing haha Just Kidding.bakit ba di kayo mag kasundo?" Tanong ko
"Wala naman Lagi kasi syang busy sa work kaya di kami ganun ka close"-sya
"Alam mo kulang lang kayo sa bonding At communication kaya ganyan try mo minsang I approach sya mag bonding kayo like Father and son" Sabi ko sa kanya
"Siguro nga tama ka,Sige na matulog ka na Joseph Goodnight and thankyou Kasi May nakakausap na ako pag kailangan ko ng kausap." Reply nya.
"Wala yun . diba nga couple mo ko so we can be best friends . goodnight din bye" Huling reply ko at niLog out ko na yung Fb ko.Naglinis muna ako ng katawan bago natulog.
---
Kung may mga error words just let me know thankyou
Salamat po sa inyo.
See you next update
Click the ⭐•JhoeWayo27•
YOU ARE READING
Behind The Arrows (On-hold)
De TodoAng bully at ang nerd Ang Newbie at ang pro Gulo to panigurado Hanggang san ang Kaya mong ilaban ? Ating subaybayan A Love Online To Offline Dedicated To: Freaky Guild & Touch 3claws Players