[Geo's POV]"Dad,Pasok Na Po ako." Dumiretso ako sa garahe.Sakay ako ng motor ko na regalo ni dad Last year nung birthday ko.
I'm on my way ng makita ko si Joseph sa daan malapit sa university.Bumusina ako ng malakas banda sa likod nya Kaya nagulat sya.
"BWISIT KA MOKONG!!BUMANGGA KA SANA!" Sigaw nya mula sa malayo pero dinig na dinig ko pa rin sya.Nilampasan ko kasi agad sya.Sarap talaga nya asarin .
Nang Makarating ako sa parking Lot ay nakasabay ko si rey.
"Good morning Pre." Bati nya sakin.Maaliwalas itsura nya ngayon.
"Good morning Din pre,Mukhang masaya ka ata ngayon?" Tanong Ko sa kanya.Sabay na kami lumalakad sa hallway.
"Wala to pre,Sige una na ako.Ikamusta mo nalang ako Kay Joseph ah Byebye." Umalis din sya agad at umakyat papunta sa room nya.Kaya pumasok na rin ako sa room namin.Buti nalang wala pa si ma'am.
"Bat nakasimangot ka Labo?" Dahil naiinis ako Kay rey sa di ko malaman na dahilan.Aasarin ko Nalang Si Joseph.
"Nagtatanong ka pa talagang Bwisit ka eh nu.Tigilan mo ko ah Sasamain ka sakin." Pagbabanta nya.Nakakatawa yung itsura nya pulang pula na kasi sya.Gusto ko nang matawa pero kailangan Kong Pigilan.
"May dalaw ka ba ngayon?High blood ka e" lalong sumama yung tingin nya sakin.muntik na kumawala yung Tawa ko.
"Letseee Ka Mokong!" Di ko na talaga napigilan.
"Hahahahaha.Tignan mo itsura mo ngayon mukha kang nalugi Hahaha." Bigla syang tumayo At Inipit ako sa mga braso nya.
"Hindi Ako Makahinga Labo Hahaha." Natatawa parin ako sa kanya.Mukha syang Gasul na sasabog na haha
"Papatayin kita bwisit ka.Ikaw lang naman sumisira ng araw ko e.Kahit couple tayo Papatayin kitaaa.Huling tawa mo na yan"Kahit lahat ng kaklase namen ay nakatingin na samin ay di ko na pinansin.Masaya ako sa nangyayari.
" Tapos na ba kayo mag lambingan ?"Shiiit nandiyan na pala Si ma'am.
"So..sorry Ma'am." Nahihiyang sagot ni Joseph.Ako naman inayos lang yung uniform at buhok ko na ginulo nya.natatawa nalang ako sa mga nangyari.
"Grabe ka pala maglambing.Napaka brutal" Bulong ko sa kanya Kaya namula sya at umiwas.napangisi nalang ako.Feel ko may gusto to sakin si Labo e o assumero lang ako.
---
Dismissed na yung klase 15mins ago.Si Labo Ayun nagtatatakbo ng mabilis.Ewan ko ba kung anong nangyari dun.Nandito Kami ngayon Ni Rey sa Milktea House malapit sa school.
"Kanina ka pa ngiti ng ngiti Jan Pre.May nangyari ba?" Tanong ni rey.Habang humihigop ng binili nya.
"Wala pre.may naalala lang ako." naiisip ko parin yung nangyari kanina samin ni Joseph.
"Care to share?Magkaibigan tayo diba." Seryoso nyang tanong
"Wala.Naalala ko lang yung itsura ni Joseph kanina ang priceless kasi haha" Natatawa naman ako.
"Aww sana makita ko rin yun." Parang nalungkot sya.
"Nako pre.Sinira ko kasi ang araw nya kaya nagalit sya ng sobra.Hahaha Ang Cute nya."sya?cute?sinabi ko bang cute sya?
" Wala ka naman sigurong gusto sa kanya diba?pre"Mukhang seryoso na sya.
"Wa..Wala Pre" Wala nga ba?Ayoko nalang isipin.
"Good.mabuti nang malinaw." Napangiti sya sa sagot ko.Sabay inum.
"Kamusta Kayo?" Sabay kaming napatingin ni Rey sa nagsalita.
YOU ARE READING
Behind The Arrows (On-hold)
AléatoireAng bully at ang nerd Ang Newbie at ang pro Gulo to panigurado Hanggang san ang Kaya mong ilaban ? Ating subaybayan A Love Online To Offline Dedicated To: Freaky Guild & Touch 3claws Players