[5] Revelation

84 3 0
                                    

Chapter 5

Aurora's POV

  "That's impossible." -Stella.

  "Anong impossible?" -Mizuki.

  "Hindi pinapayagang pumasok dito ang mga normal na tao." -Stella.

  "Eh, pano ako? Normal ako" -Mizuki.

  "Baka naman may Special BirthMark ka?" -ako.

  "Ha? Special Birthmark?" -Mizuki.

  "Oo nga! Meron ka bang birthmark?" -Stella.

  Napaisip nag bahagya si Mizuki bago tumango.

  "Oo, sa kaliwang bahagi ng bewang ko." -Mizuki.

  "Pwede ba naming makita?" -Ako.

  Tumango siya. Pinaling niya samin ang kaliwang bahagi niya sabay niyang tinaas ng bahagya ang hoodie na suot niya.

  And surely enough, meron siyang Special Birthmark. Isa yung mark na hugis pentagram.

  "Isa nga yang Special Birthmark. Walang duda." -ako.

  "So, yan ang dahilan kung bakit ka tinanggap dito sa school." -Stella.

  "So your meaning to tell me that i'm a Mage like you?" -Mizuki. And her reaction, O.o

  "Yes, hindi mo pa lang natutuklasan ang magic powers mo pero wag kang mag-aalala. Madidiscover mo din yan.." -Ako.

  "One question. Bakit hinahanap ng school na to ang Element Wielders at Legendary Light Mage?" -Mizuki.

  "Because of the Death Fall. Sila ang dahilan kung bakit hinahanap ng Magical Academy silang lima." -Stella.

  "Meron kasi silang planong sakupin ang mundo. Balak nila tong punuin ng kadiliman at kalungkutan. At tanging ang Element Wielders at Legendary Light Mage lang ang makakatalo sa kanila." -Ako.

  Bakas ang takot ang pagkagulat sa mukha ni Mizuki.

  "Kaso lang, natuklasan ng Death Fall ang plano ng school kaya nagsimula na rin silang maghanap. Sabuti na nga lang ang natagpuan na ang tatlo sa kanila. Ang proproblemahin na lang ay ang dalawa." -ako.

  "Sana nga hindi tayo maunahan ng Death Fall dahil kung magkataon, tiyak na lagot tayo." -Stella.

  Tumango-tango na lang siya as a sign of understanding.

  "So naiintindihan mo na ba?" -ako.

  "Oo. Pero ang hirap lang isink-in lahat ng impormasyon na sinabi nyo. Hindi pa rin kasi ako makapaniwala na may mga tao na gumagamit ng magic powers." -Mizuki.

  "Wag kang mag-aalala. Masasanay ka din." -Stella.

  "Sana nga. Malaki-laking adjustment to.." -Mizuki.

  "Kaya mo yan." -ako.

  "Basta wag niyo kong iiwanan." -Mizuki.

  "Syempre. Kaibigan ka na namin no!" -Stella.

  Tas naggroup hug kami.

  "Oo nga pala, may nabanggit kasi sakin si Mr. Sanchez na exams, level at rank. Ano ba yun?" -sabi niya habang bumitaw kami sa pagkakayakap.

  "Ahh, yung exams ay kinukuha ng lahat ng students para madetermine ang level at rank." -ako.

  "Ang level ay nakabase sa lakas ng magical ability mo. Haggang Level 50 ang pwedeng abutin ng isang Mage. Ang rank naman ay nakabase sa estado mo sa buong school. Yung nasa Rank 1-10 ang tinatayang Princes at Princesses ng school. Sa kasalukuyan, ang may pinakamataas na Level sa school ay Level 41, si Brent Parker. Siya rin ang nakaRank 1." -Stella.

  Bigla naman namutla yung mukha ni Mizuki. Tumingin siya kay Stella na nanginginig sa takot.

  "Stella, mukhang di ko na matatapos ang school year na to.." -Mizuki. (>_<)

  "Ha? Bakit?" -ako. ?_?

  "Si Brent kasi ang naghatid sakin at medyo cold ang pakitungo niya sakin. Mukhang naiirita siya sakin." -Mizuki.

  "No shocker there. May nabuong hatred kasi si Brent sa lahat ng babae aside from her younger sister." -ako.

  "Hatred sa mga babae?" -Mizuki.

  "Oo, iniwan kasi sila ng mama niya nung 6 years old pa lang siya. Sa sobrang galit niya, nagawa niyang masunog yung puno sa likod bahay niya na naging sanhi para matuklasan niya yung power niya." -ako.

  "Ahh." -Mizuki and Stella.

—————————————

Mizuki's POV

  Medyo hindi ako nakatulog kagabi. Ang dami ko kasing nalaman na hindi ko aakalin na mangyayari sakin.

  Kaya ngayon, kelangan ko ng magayos dahil ngayon na ang first day ko.

√- Ligo
√- Pagtotoothbrush
√- School Uniform (short sleeved white blouse, knee lenght blue checkered skirt, blue vest, white stockings and black shoes)
√- Brown Contact lens.
√- konting Perfume.

  Pagkatapos kong magbihis, lumabas na ko ng kwarto ko. Nakita kong nagbrebreakfast sina Stella at Aurora.

  "Mizuki, kain ka na. Baka malate na tayo!" -Stella

  "ok!" -Ako. ^_^

  After breakfast, agad na kaming pumunta sa room namin. Nakakailang nga dahil lahat sila nakatingin sakin.

  Halos lahat sila ang sama makatingin. Yung iba walang pakialam.

  And guess what. Nandito sa mismong kwartong to si Brent Parker.

  This will be one hell of a year...

***

Kon'nichiwa Minna-san!

Please follow me,

read,

comment or PM,

and vote!

Love lots,
☆JeRein_14

Element WieldersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon