Một tác phẩm của mynamerita , đã được đăng full ở link :
https://mangatoon.mobi/vi/detail/33426
Lưu ý : Những dòng in đậm là suy nghĩ của nhân vật , cuộc đối thoại có sự tác động từ công nghệ và những lời nói trong quá khứ .
. . .
Jeonju , năm 1999 .
" Ngày xửa ngày xưa , vào năm 801 . Có một vị mua mang tên Min Young Do , vị vua nổi danh về những điều ô uế . "
" Ngài ta khi được thái thượng hoàng ấn kí truyền ngôi , trị vị chẳng được bao lâu thì sanh ra tật xấu , bỏ mặc việc chuẩn văn thư triều đình , ngày ngày vùi đầu vào những bữa tiệc tùng say sưa cùng các mỹ nhân ngài ân sủng , trong đó có một vị quý phi cực kì độc đoán cũng là nàng có thể thao túng được hoàng thượng trong bất cứ tình huống nào . Chỉ cần quý phi của hoàng thượng không vừa ý , người gây nên tội trạng ấy nhẹ nhất thì bị lưu đày , nặng thì đem lăng trì hành xác thân cho đến khi trút bỏ hơi thở cuối cùng . "
" Quan thần khi ấy đều tỏ ra khiếp đảm nên việc to hay việc nhỏ dù sai hay đúng thì vẫn im lặng mà tuân lời , nửa từ cũng chẳng dám hé để bảo tồn tính mạng của chính họ . "
" Mẹ ơi , nếu thế thì dân chúng sẽ rất khổ sở , đúng không ạ ? "
" Đúng rồi , Taeyeon của mẹ đoán rất giỏi . Bá tánh đói khổ lầm than do quan trên áp bức cho thuế tăng cao lại còn bòn rút ngân lượng tiếp tế khiến nạn đói hoành hành . "
" Triều đình hỗn loạn chả kém cạnh , những vị hòa thân vương đều âm thầm chờ thời cơ tạo phản nhắm vào mục đích chiếm lấy ngôi vua mà đấu đá lẫn nhau khiến hoàng cung không ngày nào yên ổn . "
" Nhưng , đau khổ nhất không ai khác chính là hoàng hậu Hwang Miyoung , nàng có sắc đẹp được so sánh cùng hằng nga trong truyền thuyết , nàng là con gái độc nhất của một vị quan nhị phẩm liêm khiết . Sau này , ngài ấy vì không chấp nhận được việc bắt buộc phải theo phe một trong hai vị hòa thân vương mà đã từ quan trở về quê nhà sống một cuộc sống ảm đạm . "
" Miyoung hoàng hậu hằng ngày thay mặt hoàng đế mà lo việc triều chính , nàng ta cố gắng hết sức mình thay phu quân gánh cả sơn hà vì chính nàng là bậc mẫu nghi thiên hạ , không thể trố mắt nhìn bá tánh lầm khan , đói khát . Mạnh mẽ nhường nào thì cũng chỉ là phận nhi nữ . Sau những năm dài cũng phải bất lực xuôi tay , nàng không chịu đựng được việc quan thần bạo loạn đã đến xin hoàng đế quay lại với việc cai trị đất nước , không những không nghe nàng , hoàng đế còn cho người phạt hoàng hậu một trăm trượng và nhốt nàng vào lãnh cung sống cuộc sống hiu quạnh . Đôi khi , hoàng thượng còn triệu nàng đến điện đài bắt đàn hát , hậu hạ cho các phi tần được ngài ấy sủng ái . Mang trong mình sự đau khổ cùng cực đã đẩy nàng đến con đường tự vẫn khi vừa tròn hai mươi lăm tuổi . "
BẠN ĐANG ĐỌC
" Hoàng Hậu , người có nguyện cùng tôi về tương lai " - Taeny Couple
FanfictionKim Taeyeon , một sinh viên nghành khoa học tự nhiên đã khổ công dành hết ba năm trời vào dự án máy du hành thời gian , mặc cho bao nhiêu người luôn bảo cô đó là một việc điên rồ , cộng với chuyện cô hay nói về lí do bản thân muốn thành công tạo ra...