Chapter 3

1.9K 145 13
                                    

Những giọt mồ xuất ra mỗi lúc càng nhiều thấm ướt cả vầng trán của hắn , Young Shin đang cố gắng tìm ra cách thoát tội . Trước món báu vật này , Young Shin biết rằng chẳng thể nói dối , hắn chỉ còn cách thú nhận tội lỗi giữ lại cái mạng này rồi sẽ có người giúp đỡ hắn trở về chức vị . Tính toán kĩ càng mọi chuyện , hắn quỳ xuống nhận lỗi , cố tình dùng công trạng đã đạt được để giảm án gia hình .

- Tội thần đáng muôn chết , xin hoàng hậu khai ân . Do một phút lầm lỡ , vàng bạc làm hoa mắt đã tham lấy của công . Xin người hãy nhớ đến công trạng bao năm thần cống hiến cho triều đình mà tha cho một mạng .

- Mọi việc đã rõ , còn lại ta giao cho người xử lý .

Taeyeon cho điện thoại vào túi , hạ người bẩm thưa rồi đứng vào một góc chờ đợi sự phán xét công minh từ người có chức vị cao nhất .

- Nhị phẩm vô can có thể đứng dậy trở về chỗ của mình . Còn Min Young Shin hòa thân vương và tam phẩm Park , hai người bòn rút của công khiến vạn dân lâm vào cảnh khổ sở , đói rách không đủ lương thực . Nếu không trừng trị thích đáng dân tình sẽ nổi loạn , ta sẽ về báo lại cho hoàng thượng để người phê chuẩn mức án hợp lý nhất . Bây giờ ta ra lệnh tạm giam cả hai vào ngục , song song đó phạt các ngươi một trăm hai mươi trượng làm gương cho những quan thần . Tịch thu lại số ngân lượng đã lấy đi và phạt thêm một ngàn lượng giao hết tất cả lại cho quan nhị phẩm Kang . Trọng trách của ngài là đem tất cả số ngân lượng giao tận tay quan huyện , sau đó cả hai người hãy cùng nhau giúp đỡ bá tánh về lương thực và lúa trồng để tiếp tục cho những mùa vụ sau .

Miyoung uy nghiêm ban lệnh , các thị vệ liền đem xác nhất phẩm Lee và áp giải hòa thân vương cùng tam phẩm rời khỏi đại đại điện .

- Thần tuân lệnh .

Nhị phẩm Kang khấu đầu nhận lệnh .

- Còn về phần Taeyeon , ngươi có công giúp ta xét xử vụ việc này , không biết ngươi có liền về với tiên đế hay còn ở lại đây ?

Chuyển ánh mắt sang Taeyeon , Miyoung có ý muốn mời cô ở lại thêm vài ngày nên liền hỏi về dự định của cô ta .

- Ta sẽ ở lại đây vài ngày đến khi tiên đế triệu ta về , không biết có tiện hay không ?

Taeyeon vừa đến không lý nào liền trở về , nhiệm vụ chính cô có mặt nơi đây là để giúp Miyoung khỏi đau khổ vì tên hoàng đế tàn bạo kia , mọi thứ chỉ mới chỉ là khởi đầu .

- Tốt quá , ta cũng có ý mời người ở lại hoàng cung vài hôm .

Miyoung mỉm cười ưng thuận , thì ra Taeyeon cũng có ý nghĩ giống nàng :

- Người đâu , mau sắp xếp nơi nghỉ ngơi cho Taeyeon sứ thần .

- Bãi triều !

Công công nhận được cái gật đầu liền hô vang báo hiệu kết thúc chính sự tại đây , quan thần vào hàng ngay ngắn cúi gập nửa thân người tiễn bước hoàng hậu rời đi .

. . .

Khi triều chính đang như ngồi trên đống lửa thì ở Hankang cung lại mở tiệc linh đình , Young Do trong bộ hoàng phục say sưa uống rượu , thưởng thức những tiết mục đẹp mắt bởi các đoàn hát trên khắp nước do Seulgi quý phi triệu về kinh thành lấy lòng người .

" Hoàng Hậu , người có nguyện cùng tôi về tương lai " - Taeny CoupleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ