- Trong gió ngựa chiến tranh không tránh khỏi sự tổn thất , triều đình nhận được tin mật qua văn thư rằng quân giặc giả dạng thường dân hòng để quân ta sập bẫy và đã tràn đến biên giới nước ta . Vì giang sơn , thái thượng hoàng lúc bấy giờ ra lệnh rằng thà giết lầm còn hơn bỏ sót , ta nhận lệnh , cuối cùng thì cũng giết sạch bọn quân giặc . Sau trận chiến , ta hiểu rõ là sẽ có người vô tội nằm lẫn trong đám hoang tàn nhưng vài người ấy mất đi đã đổi lại mạng cho cả ngàn người , trong ta họ chính không khác gì những vệ binh hùng dũng đã hi sinh mình vì tổ quốc , ta tự thân cùng quân binh đi đến đống đổ nát nơi thôn làng tìm ra thân xác của họ , lập bia mộ trong nghĩa trang dành cho những người có công lớn cho nước nhà , mỗi năm vào tháng trăng tròn ta đều đến cúi đầu tạ ơn từng người một , mong họ biết rằng lúc ấy tình huống bắt buộc ta không thể nào sàn lọc ra kịp thời , người dân nằm xuống , lòng ta cũng đau xót trăm bề .
Young Do kể lại sự tình thời người còn là thái tử giữ chức tướng quân ra sa trường diệt giặc , người vẫn nhớ như in những ngày ấy , bản thân đã ngồi cạnh những xác người dân vô tội mà khóc nghẹn , người yêu dân như chính người thân của mình nên nhìn họ chết trong tay của quân binh của Min quốc , lòng cảm thấy vô cùng tội lỗi .
- Đừng hòng gạc ta mà giả nhân giả nghĩa , ai ai lúc ấy cũng đồn rằng chính Min quốc là người tiến công xâm lược !
Seulgi sẽ không bao giờ tin , nàng chỉ tin vào những gì nàng nghe được . Với nàng tất cả những gì Young Do nói ra bây giờ đều là sự biện minh cho hành động sai trái của người .
- Là do dân ngoại bang được lệnh bêu xấu Min quốc sau khi thua trận , nàng không tin , ta cũng không còn cách nào .
- Vậy thì cùng nhau chết chung thôi , ta có một mạng , đổi lấy mạng của tất cả các người ! Ta cùng Young Shin đã cho quân giặc tràn vào , giờ là giờ phút cuối cùng của các người rồi .
Nở nụ cười ngạo nghễ , Young Do có nói cách mấy thì thế cuộc cũng chẳng còn thay đổi được nữa , Seulgi không lấy được mạng người thì cũng không để người sống yên ổn .
- Ai bảo ta nghe lệnh của ngươi , Seulgi quý phi ?
Young Shin mở to mắt , hướng đến Seulgi nhếch mép cười khinh bỉ , lấy văn án nơi thắt lưng , quỳ xuống tâu chuyện :
- Thưa hoàng thượng , thần đã cho lệnh diệt xong quân Tan quốc phía Tây , Bắc . Choi thái tử đã trừ khử giặc Han , Lim hướng Đông , Nam . Seulgi quý phi liên kết với tiểu quốc ngoại bang mưu đồ phản quốc . Thứ thuốc phiện nơi trời Tây trong lưu hương mà người hay dùng là chính thần nhờ người đem đến , đã nhận ra sai lầm của bản thân , dấn thân mình ra nơi sa trường lấy công đền bù tội , thần biết bao nhiêu đấy vẫn không thể rửa sạch lấy lầm lỗi của chính mình , xin hoàng thượng ban lệnh xử tử cho Young Shin hòa thân vương .
- Ngươi dám phản bội ta ?
Seulgi tắt lịm nụ cười , trong phút chốc nàng nhận ra hắn đã phản bội nàng , Jeon học sĩ tối đêm kia nàng cho lệnh đến Young Shin cung truyền lệnh có lẽ cũng chính là do hắn giết hại , nàng không nghĩ đến việc này , chưa từng nghĩ đến việc này , thì ra đây là kẽ hở lớn nhất của nàng .
BẠN ĐANG ĐỌC
" Hoàng Hậu , người có nguyện cùng tôi về tương lai " - Taeny Couple
FanfictionKim Taeyeon , một sinh viên nghành khoa học tự nhiên đã khổ công dành hết ba năm trời vào dự án máy du hành thời gian , mặc cho bao nhiêu người luôn bảo cô đó là một việc điên rồ , cộng với chuyện cô hay nói về lí do bản thân muốn thành công tạo ra...