Part 8 : Party 3
- Ella Pov -
Agad naming pinuntahan ang Sumigaw na ewan kung sino aakyat palang kami ni Vice Pres ay agad saming tumambad ang isang Babaeng Walang Buhay Agad naman Itong binabuhat sa nga Armadong lalaki at May Hawak pang Baril.
Agad din naman kaming bumaba Pinag patuloy namin ang pag uusap nang alukin niya ako maging secretary Ni Pres Ivan "Ahh... Ehh... Aalukin sana kita bilang maging secretary ni Pres Ivan"wika nito agad naman akong umiling at agad na tumayo "Hindi yon mang yayari"agad itong tumayo at hinawakan ang dalawang kamay ko. "Pumunta kanalang sa Office namin at kung papayag ka ay Isang magandang Pagdriwang ang gagawin naten" agad niyang binitawan ang dalawang kamay kk at umalis na.
Natulala ako nang ilang minuto at nalansin ko ang isang bote nang alak at Tube ice na binigay sa akin hindi ko na ito ininum dahil walang mag hahatid . Nag lalakad ako pa balik sa dorm nang maka salubong ko sila Pres Ivan. " Where are you going? "Naka kunot noong tanong nito. "Cr?" Kunot noong wika ko. Agad na akong nag lakad at bigla niya naman akong hinawakan sa Braso. "W-what are you doing? "Naka kunot noong wika ko at aagawin ko na dapat ang aking braso ay bigla pa nitong Hinigpitan ang aking braso. "Heyyy!"galit na wika ko dahil na sasaktan na ako sa oras na iyon.. Buti nalang ay agad na nakita ako ni kirby. "Anong ginagawa mo kay Ella!"galit na wika neto. Hindi sinagot ni Pres Ivan si kirby at dahil don ay napa kunot noo nalang si Kirby at tumingin ako sa Muka Ni Pres Ivan. Grabe ang pogi niya. Halos himatayin na ako sa sobrang kilig at nung nahuli niya ako na naka tingin sa kanya ay agad ko itong tinaasan nang kilay. Hindi ko alam kung anong gagawin ko sa oras na iyon dahil Hawak niya parin ang Braso ko at parang naka halata si Pres Ivan dahil nakatingin lagi ako kay Kirby at agad akong Hinalikan sa Pisngi at nan-laki ang mata ko sa ginawa niya. Agad na Sinuntok ni Kirby si Ivan at Dun na ako na bitawan ni Pres Ivan. Tumatakbo ako at tingin parin nang tingin sa likod at na alala ko bat nga pala ako tumatakbo palayo at agad din naman akong Bumalik agad na hinawakan ko ang kamay ni kirby at agad ko itong Pinakalma Sa Dorm na amin.
"Ano ba kasing gagawin mo bat ka niya hawak?"tanong ni kirby na halos mag ka pasa pasa sa kanyang mga muka. "Balak ko kasing mag Cr tas nakita niya ako at pa alis na dapat ako na hinawakan niya braso ko"naka ngusong sabi ko. ShitAgad nag bukas ang Speaker at nag salita si Madame Elizabeth "All Students Come In The party at umiikot ngayon ang SSG para tignan kung may mga tao pa na wala sa Oval (Cover Courts) " biglang na matay ang mike at nag sumula na ulit ang Kanta. Agad na kaming Lumabas sa Dorm at umalis pumunta kami sa Oval at agad nang na upo sa isang tabi. Hibdi mawala sa isipan ko yung nanv yari kanina bat niya ako Hinalikan? Bakit? Bakit? . Shit na babaliw na ata ako?
Kumuha kami nang Isang bote Nang Alak at nag lagay kami sa Mga baso . Habang umiinom kami ni Kirby ay agad din namin nakitang Lasing ang mga kaibigan ko. Si alexandra ay hindi niya kinaya at agad na itong bumagsak sa lupa akala namin ay Dahil lang sa Kalasingan ngunit nang nakita namin na sunod sinod na silang tumumba at agad kaming tumulong ni kirby. Upang ihatid sila sa Aming dorm ngunit may nag sabi sakin na mas makakabuti daw sila kung sa Clinic nalang namin ito dalhin. Patakbo kamong pumunta sa clinic halos iika ika na kaming tumakbo dahil sa Kalasingan na rin namin . Agad nanlabo ang aking paningin nang natumba na ako nang tuluyan.
=== ¥ ===
- Kirby Pov -
Dali-dali akong binuhat si Ella at di ka layuan ang clinic dahil onting hakbang nalang ay Malapit na kami sa Clinic . Nang makarating na kami sa Clinic ay hindi ko na rin alam kung ano pa ang gagawin ko dahil nanlabo na ang paningin ko.
Mga ilang oras din kaming hindi na gising nang minulat ko nalang ang mata ko nang naka tingin sakin sila Ella .
"Gising kana pala" naka ngiting wika ni Dave at Harry.
"Diba halata?" Natatawang sagot ko.
Agad akong umayos nang upo at agad dumating ang isang Nurse.
"Are you ok?"
Wika nito."Y-yeah"
Tugon ko.Kaya agad na kaming umalis na kita kona si Ella na at agad niya akong sinunggaban nang yakap.
*****-*****
- Ella Pov -
Nakarating ako dorm na kasama ang mga kaibigan ko at agad na kaming nag usap-usap.
"Ella basta sama-sama tayong hindi makakalabas dito."
Wika ni erlinda na naka ngiti."Anong pinag sasabi mo?
Naka kunot noong tanonbni kirby.Agad kong hinawakan ang kamay ni kirby na mahigpit at agad na humikbi nang mahina.
"Anong nangyari?"
Wika ni kirby.Umiling ako at nag matigas parin. Hindi ko sinabi ang katotohanan nang bigla na lang itong pumiglas sa pag kakahawak ko sakanyang kamay.
Agad akong nag kulong sa CR at hindi muna ako lumabas habang sila Erlinda ay Kumakatok sa Pintuan sa Cr ko.
Nang bigla nalang May Sumigaw sa Likod nang Cr ko.
YOU ARE READING
"Secret University"
Mystery / ThrillerLAHAT NG LIHIM AY NABUBUNYAG,LAHAT NG NAKATAGO NAKIKITA. Ayan Ang Aasahan nina Ella,Erlinda,Alexandra,Dave,Kirby at Harry. Kaya Halina Samahan niyo kami Sa Isang Yunebersidad na tago at Maraming Lihim Ang NAKATAGO.