Chapter 1-Hallway Scene
Yung first UD Sneek Peek lang nang story. Yun yung buhya nila. Buhay artista. Pero this is the first chapter!! Enjoy!!
Darren's Pov
Nandito ako sa bahay kumakain kami ng breakfast kasama sina Greichel Espanto at Francyn Jane Espanto. Maaga pa as in super kasi kelangan namin pumunta sa Taping namin.
"Darren, hindi ba darating sina Ate Meg and Ate Maria?" Tanong sakin ni Francyn. Nag nod naman ako.
"Darating sila sa DR ko pero hindi dito sa bahay." Sabi ko naman kay Francyn. Si Greichel naman tahimik.
"Oh, anung problema mo Chel?" Tanong ko naman sa kapatid ko. Ngayun lang sya hindi nag salita.
"Gotcha! Napa believe na naman kita na may problema ako." Sabi naman ni Greichel sakin. Ay anu ba to. Ayan na naman sya eh.
"Ay naku ayan ka na naman eh." Sabi ko sabay kamot ulo.
"Ahahaha. Alam mo Darren it would really help kung bilisan mo jan sa pag kain mo para hindi tayo ma late." Sabi naman ni Chel sakin.
"Tapos na ako. Mag brush muna ako." Sabi ko and then pumunta na sa taas. In unplug ko na yung phone ko at inopen. Nag text sakin si Antony.
Text Message:
Bro, nandito na kami sa DR ni Ate Maria, punta nalang kayu dito.
From:Antony
Ni replayan ko naman sya agad pero binilisan ko na kasi late na atta kami.
Reply:
Ah sige bro, we'll be there in acouple minutes.
To:Antony
Agad akong pumunta sa bathroom at nag brush, nung tapos na ako bumaba na ako at hinihintay na ako nina Francyn sa kotse.
"Ang talaga mo naman." Reklamo ni Francyn. Aba kung maka reklamo parang ako lang yung laging late ah.
"Sobra naman to 8 minutes lang yun ah." Sabi ko naman.
"Still." Sabi naman ni Chel.
"Whatever sabi ko naman sabay pat sa ulo ni Chel.
"Anu ba Darren. Ginugulo mo yung hair ko eh." Sabi naman nya sakin.
"Oh well." Sabi ko naman sa kanya at lumingon na ako para tignan yung daan.
At Star Magic..
"Ang tagal nyo naman. As in sobra." Sabi ni Ate Maria samin. Bakit ang sungit nila ngayun? Ah baka kasi kinailangan na gumising ng maaga.
"Ay naku." Sabi ko naman in a soft voice.
"Si Darren kasi eh. Teka nasan si Meg?" Sabi ni Chel.
"Nasa DR nya. Inaayos sila para sa pictorial nya mamaya." Sabi naman in Antony.
"Ah ok. Bakit pala tayu pinatawag ni Mr.M?" Tanong ko naman sa kanila.
"'Eh kasi may bago daw tayong Project at finally mag kakasama na tayong barkad at isang Leading Lady mo Darren. Ewan ko kung sino." Sabi naman ni Nash sakin.
"Ahh ganun ba. Ok. I want to meet her." Sabi ko naman. Lagi kasi akong excited pag may leading lady ako. Iisa palang yung Leading Lady ko si Megan Chui. Medyo sikat yung love team namin, pero ngayun may ibang teleserye si Megan.
"Hi Chel! Hi Francyn!" Sabi ng isang boses sa likod ko. I'm guessing si Megan yun.
"Hi Meg!" Sabi naman nilang dalawa. Hindi kasi nila nakita si Meg for more than a week eh. Siguro namiss.
BINABASA MO ANG
Best Friend's Lovers
Teen FictionHello po!! Darrenatic!! This is dedicate to all Darrenatics na kasama ko sa Group Chat on Facebook. Sila ang manga cast. And now it's time to meet them. Darren Espanto as The Boyfriend Khymz Arcella as The Girlfriend Khyle Salamat as The Unfaithful...