Darren Pov
Nandito ako ngayun sa bahay, nag eempake na ako kasi aalis na ako for PBB. I wonder kung anu ang pagiging reaction ni Meg. Ewan ko.
"Darren! Ready?" Tanong ni Mommy.
"Yes." Sabi ko and thej bumaba na ako. Naabutan ko sina Chel at Francyn na umiiyak.
"Oh baki?" Tanong ko naman sa kanila.
"Ma mi miss kasi namin ikaw eh." Sabi nila sakin.
"Ok lang yan. Nandyan naman si Ate Khymz nyo eh." Sabi ko naman.
"Oo alam namin. Sige bye Kuya. Ingat. Love you." Sabi nila sakin.
"Love you." Sabi ko and pumasok na ako sa van na susundo sakin.
Meg Pov
Nandito ako ngayun sa bedroom ng manga girls. Nag uusap kami nina Loisa about our crushes.
"Ikaw Loisa, sinung crush mo?" Sabi ko kay Loisa.
"Si Joshua." Sabi nya naman. Aluuh si Joshua daw.
"Hahaha. Cute kayu. Pag tatambalin namin kayu pag gumawa tayu ng ibang serye." Sabi nama ni Ate Vickie.
"Housemates." Sabi ni Kuya.
"Opo Kuya?" Sabi naman namin.
"Pumunta agad kayu sa Sala. May sasabihin ako." Sabi naman ni Kuya.
Pumunta naman kami sa kama.
"Mamaya ay may darating na bagong housemate. Ang gusto kong gawin nyo ay magluto at maghanda." Sabi ni Kuya.
"Sinu yung bagong housemate?" Tanong naman ng other housemates.
"Basta. Vickie, Michelle, Fourth kayu ang bahala sa food, Loisa, Mariz, Joshua, Jane, Axel kayu ang in charge para sa decorations. And Megan dun ka lang sa room pag sinabi ko na darating na sya. And the rest of you housemates tumulong na kayu kung anu man ang maiitutulong nyo.
"Bakit Kuya? Hindi ko na iintindihan, bakit ayaw nyo akong palabasin?" Tanong ko naman.
"Basta." Sabi ni Kuya and then nag sinula na kami sa preparation.
Author's Pov
Hindi alam ni Megan na si Darren ang papasok sa bahay ni Kuya. Kaya nung dumating na ang tamang oras para pumasok yung housemate pumasok na si Megan sa room.
Nag ka siyahan ang manga housemates kasama ni Darren. Ngunit si Megan naka kulong parin.
"Ang boring." Sabi ni Megan na nag lilinis. "Ang linis na ah."
"Megan, pwede ka nang lumabas at makita ang bagong housemate." Sabi ni Kuya.
"Ay salamat naman Kuya." Sabi ni Megan kay Kuya.
Nung malapit na si Megan sa Living Room nag tago si Darren sa likod ng sofa. Nung nakarating si Megan tinanong nya kung nasan na ang houesemate nung napansin na walang ibang tao.
"Surprise!" Sabi ni Darren sabay jump out sa likod ng couch.
Wala lang si Megan. Naka tulala lang sa surprise. Pinuntahan ni Darren si Megan. Nag luha na sya kasi sobrang saya nya.
"Huy, umimik ka naman. Bakit ka umiiyak ha?" Tanong ni Darren kay Megan.
"Darren? Ikaw ba talaga yan?" Sabi naman ni Megan. Ay hindi hindi picture nya na nagsasalita.
"Oo nga." Sabi ni Darren at niyakap si Meg. Ganun din si Meg.
"Namiss kita." Sabi naman ni Darren. At ki niss yung cheeks nya. Si Megan naman yung face nya sa shoulders ni Darren.
BINABASA MO ANG
Best Friend's Lovers
Teen FictionHello po!! Darrenatic!! This is dedicate to all Darrenatics na kasama ko sa Group Chat on Facebook. Sila ang manga cast. And now it's time to meet them. Darren Espanto as The Boyfriend Khymz Arcella as The Girlfriend Khyle Salamat as The Unfaithful...