Ang Pag Babalik

32 0 0
                                    

From now on guys Megan is Ayla!

Darren Pov

Nung dumating yung punto na nag away sina Tito at Ayla. Dinala ko na si Khymz sa loob ng bahay nila. Ayaw kung may mangayareng masama sa kanya.

"Makinig ka Khymz, gusto ko dito ka lang. Pumasok ka sa kwarto mo ih lock mo ang pinto, bintana. Wag kang lalabas." Sabi ko sa kanya.

"Ikaw? Pano ka?" Tanong nya naman sakin.

"Babalik ako sa labas para tulungan si Tito pero ikaw dito ka lang." Sabi ko sa kanya at hinawakan ko ang kamay nya.

"Hindi ka aalis Darren. Dito ka lang." Sabi nya sakin at pinigilan akong umalis.

"Hindi pwede Khymz, kelangana ko ni Tito at Ayla." Sabi ko naman kay Khymz.

"Nakita mo naman dba? Hindi ka kilala ni Ayla? Panu kung saktan ka nya? Panu kung patayin ka nya?" Sabi naman ni Khymz sakin.

"Hindi magagawa yun ni Ayla sakin Khymz. Mahal nya ako." Sabi ko naman kay Khymz. "At mahal ko sya gagamitin ko yun para ibalik ang alaala nya." Paliwanag ko naman sa kanya.

"Darren, mag iingat ka." Sabi ni Khymz sakin tapos niyakap na ako.

"Ikaw din." Sabi ko at niyakap ko sya at hinaikan ang noo at pisnge nya. Tapos kumalas na ako.

Nung lumabas ako nakita ko na dumating na si Adrian. Kinalaban ni Tito Caleb pero sa huli natalo si Adrian. Nung nakita ni Ayla yun bigla nyang sinugod si Adrian. "AHHHHHHHH!!" Sigaw nya at kinalaban na. Nagabalik na atta ang alaala nya.

"Iba talaga ang lakas ninyo!" Sabi naman ni Adrian at umalis na.

"AHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!!!!!!!!!" Sigaw na naman ni Ayla at nakita ko na unti unti syang lumalayo kina Tita. Nakita ko naman si Ate Maria na sinundan si Ayla pero hindi alam ni Ayla.

"Tita! Tito!" Sabi ko sa kanila.

"Darren, ang manga anak ko." Sabi naman ni Tita Mia at tinuro sa direction na pinuntahan nila habbang umiiyak.

"Hahanapin ko po sila Tita." Sabi ko at nung tumayo ako pinigilan ako ni Tito.

"Hindi ka aalis." Sabi ni Tito.

"Kailangan ko ponng iligtas ang dalawa nyong anak." Sabi ko naman kay Tito.

"Tulungan mo akong maka tayo at hindi ka aalis. Bantayan mo si Mia ako ang susunod sa manga anak ko at pina pangako ko na ibabalik ko ang manga anak ko." Sabi naman ni Tito.

"Caleb. Caleb. Wag na. Hindi mo kaya." Sabi naman ni Tita Mia at nag mamakaawa na hindi na tumuloy si Tito.

"Makinig ka Mia, kahit anung mangayare tandaan mo na mahal na mahal kita at alam ko na mahal na mahal mo ang manga anak natin kaya ako na ang pupunta at ililigtas ko sila kahit ang ibig sabihin ay mamatay ako." Sabi naman ni Tito.

"Pero Caleb, paano na ako kung wala ka? Pano na kami kung wala ka?" Sabi naman ni Tita Mia.

"Mia, tama na. Nauubusan na ako ng panahon. Kailangan ko nang sundan ang manga anak mo bago sila maka layo." Paliwanag naman ni Tito. "Darren, alagaan mo si Mia." Sabi ni Tito sakin at kumalas na sa yakap ni Tita.

"Tita." Sabi ko kay Tita at pinigilan ko sya sa pagsunod kay Tito.

"CALEB!!!! CALEB!!!!!" Sigaw naman ni Tita kay Tito Caleb. "Darren, hayaan mo na akong sundan sya, parang awa mo na. Kung mawawala si Caleb parang pinatay na rin ako." Sabi naman ni Tita Mia.

"Patawarin mo ako Tita." Sabi ko at itinusok ko na yung gamot pang patulog. Binuhat ko na sya at pinasok sa bahay nila Khymz.

"Tita." Sabi ni Khymz nung nakita nya si Tita Mia na walang malay at dugo sa damit nya. "Anung nagyare?" Tanong ni Khymz sakin.

Best Friend's LoversTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon