Chapter 2~ Selosan and PBB

93 2 0
                                    

Darren Pov

Nandito kami ngayun sa house namin. Kasama ko sina Khymz, Meg, Chel, Francyn, Nash and Anthony. Naka upo kami sa couch na nag mo movie marathon lahat ng KATHNIEL movies. Wala kasi talagang magawa. Yung order namin is, Chel, Meg, Francyn, Ako, Khymz, Nash and Anthony. Nung tapos na kami. Biglang nag salita si Megan.

"I'm going home na." Sabi nya samin. Bakit kaya? Hindi naman sya umuuwi hanggang 8 pm pag dito sya eh.

"Why Ate?" Sabi ni Chel. Naka sad face.

"May gagawin pa ako eh." Sabi naman nya.

"Ok." Sabi ko naman. Nag roll eyes sya sakin tas hi nug nya yung iba. Pero ako hindi. Anu kaya problema nun?

Umalis na nga sya. "Bakit umalis si Meg?" Tanong ni Khymz sakin.

"Ewan." Sabi ko. "Ah may text si Ate Maria. Tiganan natin."

From Ate Maria-

"Ren, kaya umalis si Meg kasi papasok na sya sa PBB House tomorrow and kelangan nyan mag alam sa manga kaibigan natin sa Showbiz." Sabi ni Ate Maria sa Text nya.

"Guys, papasok si Meg sa PBB this season at hindi nya manlang pina alam sakin." Sabi ko naman na super dissapointed. Tinapon ko nalang yung phone ko sa ground na may carpet. Sobrang sad lang talaga ako kasi hindi sya nag paalam sakin.

"Oh Kuya, baka naman may dahilan si Meg. Hindi nya lang masabi." Sabi naman ni Francyn. "Alam mo naman yun."' Dag dag pa nya.

"Ti text ko nalang sya." Sabi ko naman in my mataray voice.

To Marren Loves- *Marren Loves kasi Marren yung love team namin at Loves ang tawag namin sa manga fans namin.*

"Bakit hindi mo sakin sinabi na aalis ka para pumunta sa PBB House? Ang daya mo." Text ko naman kay Meg.

Nag reply naman agad sya. Pero hindi ko nagustuhan yung reply nya. -_-

From Marren Loves-

"You were too happy. And I didn't want to ruin that. Ayaw ko sirain yung moment." Sabi nya naman sakin. Anu ba naman yan.

Hindi ko nalang ni replayan instead nag Tweet ako sa twitter para malaman nya nararamdaman ko.

Tweet: "Hindi ka man lang nag paalam. Alam mo ba kung ganu ako ngayun ka dissapointed? Hindi mo ba alam na ma mimiss kita pag pumasok ka sa bahay?"

Yan na yung weet ko and ang dami ng fans na nag comment tinatanong kung si Meg ba yung tinutukoy ko.

May nakita naman akong Tweet nya.

Meg's Tweet: "I just didn't want to ruin the moment. Kaya hindi ako nag paalam. Halata naman na masaya ka and ayaw ko naman na maging sad ka."

Sabi nya naman. Anu ba namang reason yan. Nag seselos kaya sya kay Khymz? Pero bakit?

Sa Instagram naman ako ngayun at na notice ko yung manga Marrenatics may post about sa Tweets namin ni Meg. Ni like nya naman.

Instagram Caption:

"I smell something fishy! Ayiiee❤️ Nag seselos atta si @meganchui! Anu ba kasi ginawa mo @darrenespanto1?"

Ayun nakalat na instead na sad silang manga Marrenatics kinilig pa. What is wrong with them??

"Ren, alis na kami. Nice hanging out with you guys. See you tomorrow sa Taping." Sabi ni Khymz. Nag smile naman ako and hi nug ko naman sya.

"Sige. Mag ingat ka." Sabi ko naman at pinakawalan ko na sya.

Best Friend's LoversTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon