BOOKTWO: CHAPTER EIGHTEEN

2.1K 25 3
                                    

Chapter Eighteen

 

Patrick’s POV

 

Fourth year na kami. Ngayon ung 2nd anniversary namin ni Ella. Ready na yung surprise ko sakanya.

Umaga pa lang, naghanda na ako. Pumunta ako sa bahay nila para sunduin siya. Kahit na simpleng dress lang yung suot niya, mukha pa din siyang dyosa.

“Ganda mo..”

 

“Che!”

 

“Di nga.”

 

“Salamat.”

 

“Happy Anniversary, babe.” Sabay abot sakanya ng bouquet of red roses.

“Happy Anniversary din, babe! Loveyou.” Kiniss  niya ko sa lips! Woah! HAHAHA

Pumunta na kami sa unang destinasyon namin.. sa CHURCH. Since Sunday naman nun, magandang magumpisa araw namin ng ganito. Pumunta kami sa Padre Pio church. Pagkatapos nun, kumain kami sa Tiendesitas. Naglibot-libot din kami dun para makapag-bonding ng mas matagal. Sumakay din kami sa kalesa. Meron kasi dun eh.”

“Babe, thank you. Sobrang nageenjoy ako.”

 

“Welcome, babe. Alam mo namang gagawin ko lahat para sayo.”

 

“Hmmm…” sumandal ako sa balikat niya.

“Mahal na mahal kita, Ella.”

 

“Mahal na mahal din kita, Patrick.”

Nung bandang hapon, bumyahe na kami. Ang destinasyon namin, sa TAGAYTAY. Meron kasi dun magandang restaurant. Dun kami magdidinner.

7PM na nung nakadating kami sa PAMANA restaurant. Nagpa-reserve talaga ako dun para sa araw na to. Sa pinaka-taas kami para kaming dalawa lang. Inorder ko na din ung mga pagkain para diretso na.

“Ang ganda dito, babe ah.”

 

“Oo nga eh, kaya ko to nagustuhan.”

 

“Sarap pa ng food. Uhm, babe?”

 

“Bakit?”

 

“Gusto mo bang dito na tayo mag-stay?”

 

“Dito sa resto?!”

Twist of Fate: Book Two (Dedicated to Kathniel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon