Thật không ngờ, pizza của tiệm Pizza Hut còn chưa kịp tiêu hóa hết thì chuyện mà tôi lo lắng đã xảy đến. Chính là tên "Rukawa" kia, à, bây giờ thì tôi đã biết tên của hắn là Trình Tiến. Hắn bảo Quách Phong Dương đến tìm tôi, hắn muốn làm quen với Tĩnh Nam. Thật lòng mà nói thông tin này khiến tôi rất không thoải mái. Tôi khịt khịt mũi, nói bằng giọng chán chường: "Anh bắt đầu biến thành bà tám từ lúc nào vậy? Còn bắt chước người ta làm mai mối nữa chứ?"
"Chịu thôi, cùng một đội mà, lại đẹp trai nữa. Em xem chuyện này...."
"Anh ta muốn làm quen kiểu gì?"
"Mời mọi người dùng một bữa nha? Em phụ trách mời Tĩnh Nam ra."
"Mọi người? Có phần của em nữa sao?"
"Thì đi chung. Đến lúc đó thấy tàm tạm rồi thì hai đứa mình rút trước."
"Ồ..." Tôi kéo dài thanh âm, "Sao? Anh ta cũng tự tin quá nhỉ? Làm sao anh ta biết được Tĩnh Nam nhất định sẽ chấp nhận, và chúng ta phải rút trước?"
"Không, cái này là anh nói. Em không cảm thấy họ đứng cạnh nhau rất xứng đôi sao?"
"Có sao?" Tròng mắt xoay một vòng, trong đầu tôi xuất hiện hình ảnh Trình Tiến và Tĩnh Nam đứng cạnh nhau, "Xứng đâu mà xứng? Trình Tiến quá cao!" Tuy nhiên, tôi không nói ra câu này, chỉ vừa đá một viên gạch vừa rời khỏi, bỏ lại Quách Phong Dương một mình đứng phơi nắng, ai bảo hắn nhiều chuyện quá làm gì!
Tôi không nói với Tĩnh Nam là đi xem mắt, chỉ bảo là đi ăn cùng Quách Phong Dương. Tĩnh Nam ăn mặc chỉnh chu đơn giản rồi cùng tôi ra khỏi trường. Vừa bước vào, nhìn thấy Trình Tiến đứng cạnh Quách Phong Dương, Tĩnh Nam khựng lại, quay sang nhìn tôi. Tôi giả vờ không biết, chạy tới chào Quách Phong Dương.
"Tính tính tính tình! Người đẹp giá đáo! Còn không mau quỳ nghênh?"
Trình Tiến đứng dậy trước, "Xin chào, Trình Tiến." vừa nói vừa xòe tay ra với Tĩnh Nam (quả nhiên là mục tiêu rõ ràng), bàn tay trắng, ngón tay thon dài, sạch sẽ. Tĩnh Nam chần chừ một lúc, mới bắt tay với đối phương.
"Xin chào."
Tôi đứng ở bên cạnh thọc Quách Phong Dương một cái, "Xem đấy, anh thì không được đãi ngộ này rồi. Lúc gặp anh Tĩnh Nam không dám bắt tay anh nhé." Quách Phong Dương cười khờ khạo. Tĩnh Nam nhìn tôi một cái rồi lặng lẽ ngồi xuống.
"Để anh giới thiệu, Trình Tiến trong đội bóng rổ của anh, khoa Hóa. Đây là Tĩnh Nam, khoa Tài chính, đồng hương của mình." Quách Phong Dương làm rất tròn trách nhiệm, tôi chăm chú vào thực đơn, giả vờ như không chú tâm.
"Hân hạnh gặp em, người đẹp ." Giọng điệu bình tĩnh, điềm đạm, có chừng mực, ngay cả lời nói lấy lòng mà cũng hàm xúc đến vậy. Không thể phủ nhận, Trình Tiến là một người con trai tương đối có chất lượng. Tĩnh Nam nhoẻn miệng một cái xem như là đáp lại lời khen.
Quách Phong Dương vội cân bằng lại không khí, "Hai người đẹp muốn ăn gì? Gọi món nha? Hôm nay chúng ta cứ xem như là quen bạn mới"."Tĩnh Đào cậu chọn đi, mình sao cũng được." Tĩnh Nam nhìn tôi.
"Vậy thì không khách khí nhá." Tôi vô cùng khâm phục diễn xuất của mình, cùng với lúc nhỏm đôi tai lên như cái ăng-ten để lắng nghe Trình Tiến và Tĩnh Nam nói gì mà tôi cũng có thể hoàn thành công việc gọi món với phục vụ viên bên cạnh, còn không quên dặn người ta đừng để rau thơm vào thức ăn, Tĩnh Nam không thích mùi vị đó. Tĩnh Nam rất yên lặng, nghe nhiều nói ít, ăn cũng ít, chốc chốc lại nhìn tôi, làm tôi chột dạ, nói chuyện với Quách Phong Dương cũng không đâu vào đâu. Bữa ăn trải qua trong một không khí quái lạ, tuyệt đối không đến mức độ mà tôi và Quách Phong Dương có thể rút trước.
Đến gần cuối buổi, Trình Tiến nói: "Tĩnh Nam, có thể cho anh số điện thoại của em không?" Tôi và Quách Phong Dương cùng nhìn về Tĩnh Nam.
"Không." Tĩnh Nam cầm khăn lên lau miệng, đưa mắt nhìn lên.
"Tại sao?" Trình Tiến quả nhiên lợi hại, không hề hoảng loạn, mà nhìn thẳng vào mắt Tĩnh Nam hỏi, như muốn soi thẳng vào tim của cậu ấy vậy.
"Bởi vì với anh, mức độ quen biết chỉ định dừng lại ở đây!"
Ha! Trình Tiến không có cơ hội rồi. Tôi mừng thầm, cầm ly nước lên uống.
"Em đã có bạn trai sao?" Hỏi đi hỏi đi, có hỏi nữa cũng không có cơ hội đâu.
"Không có, Tĩnh Đào không thích tôi quen bạn trai."
"Phụt~~!!" Tôi phun hết nước trong miệng ra, ho sặc sụa. Bây giờ thì không chỉ là người của bàn này, mà ngay cả những bàn xung quanh cũng bắt đầu quay qua nhìn tôi. Tôi vội vã cầm khăn giấy lên lau miệng lau bàn. Trong lòng nghĩ: Mình không thích cậu quen bạn trai hồi nào? Chẳng phải đang giới thiệu bạn trai cho cậu sao? Nhưng ngoài miệng tôi vẫn không nói gì. Chỉ cần Trình Tiến từ bỏ ý định, nói tôi sao cũng được. Trình Tiến nhìn tôi với ánh mắt trêu đùa, rồi lại nhìn Tĩnh Nam.
"Lý do này, có vô lý quá không?"
"Đó là suy nghĩ của anh. Còn với tôi, ý nghĩa đã biểu đạt ra là đủ. Cám ơn về bữa ăn, tôi dùng xong rồi, phải về đây. Tĩnh Đào, cậu có đi không?"
"Đi! Đi chứ! Đương nhiên là đi rồi! Nệm giường, ngày mai em gọi anh sau, về nhá? Bye!"
Nói xong, tôi kéo tay Tĩnh Nam chạy một hơi ra khỏi nhà hàng, lại chạy thêm một đoạn trên đường rồi mới dừng lại. Tôi nghiêng mặt qua nhìn Tĩnh Nam, cười một cách khờ khạo.
"Cười gì mà cười?! Cậu đắc ý rồi chứ?" Tĩnh Nam thở hổn hển, không quên lườm tôi.
"Đâu có, tớ chỉ tốt bụng thôi mà."
"Lòng tốt đã nhận, sau này làm ơn đừng tốt bụng như vậy nữa."
Tôi vẫn tiếp tục hì hì, "Tĩnh Nam, chúng ta ra chợ đêm nha, tớ muốn ăn cá nướng."
"Không phải mới ăn xong sao?"
"Có no đâu à, toàn ngồi nhìn thôi."
"Cậu còn dám nói! Lần trước là ai đã hứa sau này sẽ không giới thiệu nữa ?"