Chapter 1

446 11 3
                                    

Glaiza's POV

"How's Cloud and Heaven on your tummy, My? Are they doing great? Behave? Pinapasakit po ba nila ang tummy mo?"natawa ako sa tanong ni Sky. I just shrugged at ngumiti. Hinawakan nya ang tummy ko para pakiramdaman ang galaw ng mga kapatid nya.

I'm 7 months pregnant with a twins. Sobrang saya namin ng malaman namin ang good news from my OB.

"Yes they are, Ate." I smiled at my daughter. "Mukhang mana ang mga kapatid mo sayo. Sobrang bait."I said then Sky giggled. "And before I forgot. Matulog ka na. You have school pa tomorrow. Si Daddy na ang maghahatid sayo ha. I have an appoinment tomorrow. Para icheck ang babies natin kung healthy sila sa tummy ko. Are you excited to see them?"

Sky nodded. "Yes, My. And I totally understand. You need to rest na rin po. Pero can I have a favor, My?"

"Everything for my Sky. What is it ba?"

"Pwede nyo po ba akong tabihan and kwentuhan about you and Dy?"

Kumunot ang noo ko. "What about us?"

"Your love story. How your love story started. Hihi."

"Why all of a sudden, Sky?"

"Please, My?" Himbis na sagutin ako. Nagpacute lang sya.

"Okay."I surrendered. Kailan ba ako nanalo sa kakyutan ng anak ko.

Umayos ng higa si Sky at ganun din ako.

I was about to start when someone knocks on the door. Marx entered at tumabi samin.

"Mukhang may bedtime story ang mag-ina ko ha."Marx said.

"Ikikwento po ni Mommy ang story ninyong dalawa, Dy. Just listen lang po ha. Don't make any noise para marinig din nila Cloud and Heaven."

"I'm sure they listening. Hwag mo masyadong gandahan ang part mo Lovey ha. Baka maniwala si Sky eh "

"Ang kapal mo."

"Pogi naman. Diba Sky?" Nagpogi pose pa si Marx. At tanging ngiti lang ang isinagot ni Sky sakanya. Haha. He scratched his head. "Mana ka talaga sa Mommy mo. Cloud, bilis mo na lumabas ha. Ikaw nalang ang kakampi ni Daddy. Kasi for sure si Heaven sa side din ni Mommy yan."

"Sure akong dalawa silang nasa side ko. Haha." I laughed.

"Tatlo kami, My. Hehe."Sky hugged me.

"Ofcourse, baby." I kissed her forehead. "Start na natin ang kwento?" Sky nodded. Tumingin ako kay Marx.

"Sa room na ako. Baka kung ano pang marinig ko sa kwento mo. Hehe. Goodnight babies." Hinalikan nya si Sky sa noo. Hinalikan din nya ang tyan ko at he gave me a kiss on forehead too.

"Goodnight, Dy."

Nagsimula na akong magkweto kay Sky. Naalala ko bigla kung paanong nagkaroon ng loveteam si Pirena. Yung character ko sa Enca. It was a long time ago. But until now, napapangiti nalang ako pag naaalala ko pa rin yun.

Flashback

Nasa set kami ngayon ng Enca. Katatapos lang ng meeting namin for the book 2 of enca.

"That's it for today. Pack up na guys. But before kayo umalis. Nagpadeliver ako ng pizza. Have meryenda with the whole team. All of you did a great job. Isang bagsak para sa lahat."Direk cheerfully announced.

Pumalakpak naman kaming lahat ng isang beses.

"May papizza si Direk. Yayamin."komento ni Ruru after.

"Bawas gastos. Hahaha."Sabi naman ni Rocco

"Hindi pa cheat days ng girls. Haha."may halong pang-aasar naman ni Pancho samin. Loko to ah.

The Glaiza And Marx Long Lost Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon