Chapter 7"Curious"

39 2 0
                                    

Yumi's POV
             Palabas na 'ko ng rooftop ng makasalubong ko si Jeffrey....

            "Oh Yu-Yumi bakit nandito ka???"gulat at nauutal niyang sagot.

           "Wala naman nagpahangin lng ang init kasi eh,e ikaw bkt ka nandito???"

"Wala nman nagpahangin lng din ang init kasi sa loob eh..."sagot nya.

    " Ah sige una  nako..."pagpapaalam ko...

    "Ahm can we talk mga 40 min. pa nman eh before the class,kung okay lng?"

  "Hmmmmm?okay..."i answer

   "Ano bng pag-uusapan ntin???"

"Wla nman gusto ko lng kasing sabihin ung mga sakit sa puso ko sa isang tao na mapagkakatiwalaan ko at ikaw yon..."

"Talaga eh hndi pa nga kita lubusang nakikilala eh....tps pinagkakatiwalaan mo na ako kaagad..hndi b masyadong mabilis yon,ginulat mo 'ko..."

"Ahm sorry for that.."sinseryo nyang sagot.

"Ah hndi okay lng so tell me the things that bothering your mind..."

"Okay so when i was a kid i have a little sister and my little sister named YUMI...."

"YUMI kapangalan ko pala kapatid mo...kung sabagay hindi lng nman ako ang may pangngalang Yumi sa mundo noh..."

"Ok continue...."

"Masaya kami ng kapatid kong yon kasi yung kapatid kong yun naku lagi nyang kinikuwento sakin na may nagsasabi dw sa kanya na panget sya pro sinasabi ko sa kanya na huwag nya na lng pansinin yun kasi epal lng yung mga yun kaya nga sa tuwing snasabihan ko syang maganda ang saya-saya nya kaya lng noong isang gabi nawala lht ng masasaya nming ala-ala na parang bula dhl naaksidente sya at nagkaroon ng amnesia sabi pa nga ng doktor matagal-tagal pa daw ang panahon na kailangan pra maka-recover agad ang kapatid ko at maalala nya kami na pamilya nya kaya pumunta ako sa KOREA at nagtrabaho doon ng 5 years pero pagbalik ko sabi ng kapitbahay namin patay na si mama at yung kapatid ko daw ay iniwan sa kaibigan ng mama ko...."

Pinunasan ko ang luha sa mata ni Jeffrey...grabe naman pla ang dinanas ni Jeffrey noon....

"Ok lng yan Jeff mahahanap mo din ang kapatid mo malay mo nga nandyan lng yan sa tabi-tabi at hinahanap ka hindi ba o kaya nman katabi mo na pero pwede mo nman akong ituring na kapatid tutal magkapangalan naman kami eh...hehe kung ok lng sayo..."

"Oo nman my little sister..."

"Hehe tlaga kuya kong pogi...."pabebe kong sagot chos pro hndi ako malandi ah...

Na-Curious tuloy ako sa buhay ni Jeffrey lalo na sa kapatid nyang babae kasi parehas kami ng name eh pati  ng istorya  tyaka may kuya din ako na ang  pangngalan ay......
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

Jeffrey

To be continue.....

My Secret Romance Book 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon