Chapter 17"Vacation!"

28 4 2
                                    

Yumi's POV
>>>>>Kkkrrriiinnnggg <<<<<

Nagising ako dahil sa alarm ko.

Anong oras na ba?

5:00 a.m palang pala ang aga pa.

Pero kasi excited na talaga ako,kaya siguro ang aga kong nagising.

Makaligo na nga lang.

***
After kong maligo tinext ko si Yuri na maaga akong nagising at nakaligo na 'ko.

Sagot niya naman,hindi ka excited niyan ha.

Tsk.Tsk,masyado siyang KJ ang ganda na nga nang gising ko.

Haisst,makapag-facebook na nga lang tutal 5:30 na naman dito ko na lang sasayangin yung time ko.

***
>>>beep <<< >>>beep <<<

Nagulat ako nang may biglang nag-preno nang sasakyan.

Si Yuri na siguro 'to.Tsk ang tagal niya ha 6:01 na nga eh,one minute late siya ang daya pa niya.

Wag daw ako papa-late pero siya late.

Pagkalabas ko nang bahay nakita ko agad si Yuri na nakasandal sa sasakyan niya,wow lakas makapogi ah...feeling model lang.
Tsk.

"You're late."sabi niya sa'kin

Wow ha ako pa talaga sinabihan na late samantalang siya one minute late,sapukin kita diyan eh.Tsk.

"Talaga!"sabi ko sakanya sabay pasok sa loob nang kotse niya

Wow ang ganda nang kotse niya Merzedez Benz....zzzzzz,hahaha.

Pero bago pa 'ko makapasok nagulat ako nang may makita akong aswang sa likod nang kotse niya.Tsk parang ayoko na tuloy sumama ang panget nang bakasyon ko niyan.

Epal kasi tong 'ANNIE' na to,hmp.

"Yuri bakit may aswang---este bakit nandito si Annie?"tanong ko

"Ah sinama siya ni Jeffrey sabi ko nga wag na niyang isama eh,sabi naman niya pumunta daw sa'kanila kagabi kinulit siya na isama daw siya kaya ayun no choice kundi isama siya,tsaka I know naman na magka-away kayo warfreak ka pa naman."sagot niya

Tsk wow naman sinabihan pa talaga niya 'kong warfreak tsk,tsk amazona lang po 'no.

Charott ang bait ko kaya.Tsk,tsk.

Napa 'ahh' na lang ako.

Tapos ayon pagkapasok ko nasa front seat ako siyempre.

Tapos pagkatingin ko sa rear view mirror ayun nakita ko yung pang aswang na mukha as usual ang sama nang tingin sakin.

Dukutin ko mata mo diyan eh.

Tumingin naman ako sa side niya,wala lang trip ko lang ang panget kasi nang view.

Sa kabilang side naman niya si Jeffrey na nakangiti sakin kaya nginitian ko na rin siya.Mabait kaya ako.

Nagulat ako nang biglang nagsalita si Yuri.

"Matulog ka muna tutal malayo pa naman tayo papuntang airport."

"H-ha airport sa-saan ba tayo pupunta."tanong ko

"Wag ka mag-alala 'di tayo lalabas ng bansa,pupunta tayong boracay kaya sasakay tayo nang eroplano papunta doon."sambit niya

"Ahh okay."tanging nasabi ko na lang

Inaantok din naman ako eh kaya matutulog na lang ako,no choice eh.

***
Pagkagising ko nakita ko na malapit na kami sumakay nang eroplano.

My Secret Romance Book 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon