Yumi's POV
Hayyy buhay,hanggang kailan kaya ako maghihirap.Joke.Eh kasi pangalawang araw ko na 'to sa paglilinis ng school na 'to.Para namang hindi international school 'to.
Ang dumi na nga ng school,ang dudumi pa ng ugali ng mga estudyante.
Ah by the way 5:00a.m pa lang nandito na 'ko at 6:47 na tapos mamayang uwian maglilinis pa 'ko.5:00p.m hanggang 7:00 ng gabi.
Edi sana nag janitress nalang ako.Nakakainis...
Habang naglilinis may nakita akong kamay na pumupulot din ng mga basura at nakita ko si Jeffrey.Nakita niya naman ako kaagad at nginitian.
"Goodmorning!"bati niya sakin
Kaya nginitian ko rin siya at binati...
"Goodmorning din,bakit parang ang aga mo?"tanong ko
Bigla na lang siyang nagpout.
"Bakit masama na ba ngayong pumasok ng maaga..."sabi niya habang hindi pa rin inaalis ang pouty face niya
Natawa na lang ako sa inaasta niya.Para kasi siyang bata na hindi mo maintindihan kung high-school o elementary eh...hehehe.
"Hindi naman sa gano'n, siguro kasi hindi ako sanay na makita ka at tyaka itigil mo nga iyang pagpupulot baka mamaya mahuli ako ni Ms.Principal eh."
"Okay lang 'yan akong bahala sayo.Pag pinagalitan ka sabihin mo napagalitan ako ng dean kasi makulit ako..."sabi niya at ngumiti ng pagkatamis-tamis
"Eh?"tanging nasabi ko na lang
Grabe kakaiba pala yung pakiramdam na magkaroon ng kapatid na isip bata.
Haisst kung may kapatid lang ako siguro masaya sa feeling.
>>>>After 20 minutes... <<<<
Naginat-inat muna ako ng katawan at dumiretso na sa locker ko para magpalit ng uniform.
As usual ano pa bang bago ang sasama ng mga tingin nila...
"Ang tigas talaga ng mukha,di na nahiya!"
"Kapal muks!"
"Umalis ka na dito,poor girl!"
"You don't belong here!"
"The monkey is prettier than her!"
Natawa na lang ako sa narinig ko,na mas maganda pa daw yung unggoy kaysa sakin.
Kakaiba.
Mga judgemental talaga yung mga tao ngayon 'no?
Hindi na nahiya sa taong pinipintasan nila,eh hindi nga nila alam ang totoo.Kahit nga love life ng iba inaalam eh.
Mga chismosa -_________-
Pagkapasok ko sa room ang maingay na room ay napalitan ng tahimik.As in lahat,yung mga nagsisigawan tumahimik at kunwaring walang pakielam sa mundo at yung iba ayon may nagce-cellphone,nagbubulungan na lang at syempre hindi mawawala yung sama ng tingin nila.At ang mas nakaagaw ng pansin ko ay yung tingin ni Yuri sakin pero binalewala ko na lang iyon at dumiretso na sa upuan ko at tyaka dumukdok.
Pagkadating ng proffesor namin ay nagturo na siya kaagad dahil malapit-lapit na daw ang exam namin.Kaya kailangan daw maghanda kami para sa darating na first grading.
>>>>>>>LUNCH BREAK <<<<<<<
"Yumi sabay na tayong lumabas?"
BINABASA MO ANG
My Secret Romance Book 1
Teen FictionMeet Yuri Cha isang anak mayaman na hindi naman masaya sa kanyang buhay at nang dahil lang sa isang babae ay magbabago ang lahat ng hindi niya alam. Meet Yumi Lee isang simpleng babae,mabait,maganda,at sexy pero siya ang numero unong binubully sa es...