Kabanata 5

"I love you" Sabi ng isang batang lalaki sa batang babae. She smiled sweetly to him as she kiss his rosy cheek. She find the boy so cute. She can't even resist him. No matter how he look his adorable in her eyes.

"M-mahal tin kita."  Matamis na tugon ng babaeng bata. Lumapit ang batang lalaki sa batang babae at akmang hahalikan nito ang noo ng babae ng bigla na lang dumilim ang lahat. She saw her  own self drowning from her own blood that scattered in the floor. Then she saw a lifeless body. A little boy. As she recognize his face she run faster as she could then and idea hit her hindi niya dugo iyon kundi dugo ng batang nakahilata sa sahig.

She try everything she could so that she can reach the kid but it was to late the kid vanish in her sight then the scene change. She look around her then it slowly appear as her house  no... Her families house. She saw her dad walking down from the stairs she followed him until she saw herself kneeling on the floor in front of her mother. She can see the disgust in thier eyes. The way her cousins look at her with so much disgust.

"You're not belong here. You're a shame to our family." The way her father said that to her it's like they doesn't care about her. They look at her like a trash. They despise her. She was about to say something when someone barg in. And the last thing she saw is the lasting that she don't want to remember.

Napabalikwas siya sa kanyang kama at habol ang hiningang napalibot sa kanyang silid. Fuck napasabunot siya sa sariling buhok at napasandal na lang sa headboard ng kama.

She don't want to remeber anything from her past. That's the lasting she want to remember. Mabilis siyang bumaba sa kanyang kama at dumiretso sa banyo.

Agad siyang naghilamos ng mukha pagkatapos ay tinignan niya ang sariling repleksyon sa salamin. She can see herself in a horrible state. She's crying for fuck sake. Napapikit mata na lang siya at inisip ang isang bagay na nagpapakalma sakanya.

She smiled as she remember how precious that person to her. Mabilis niyang iminulat ang mata at matapang na tinignan ang kanyang sariling repleksyon sa salamin.

"Stop being weak Dame. Be strong." Mabilis niyang pinunasan ang mukha at tahimik na nilisan ang banyo. Dahil gising na naman siya kaya napasyahan na lang niyang mag-jogging. Safe naman ang Royal Village kaya iniwan na lang niyang hindi nilolock ang pinto. She put her headphones and play a music.

She start to jog, she wasn't looking to her surrounding when she bump into someone. Mabilis siyang nag-angat ng tingin. Just to find out that she bump into a stone cold person.

"Dam--"

"Dawn Amethyst Reyes."  Mabilis niyang putol sa sasabihin nito. His eyes became cold. His face became stoic.

"Hi!" Masigla niyang bati rito na para bang wala lang. Yung tipong parang hindi niya kilala ang nasa harapan niya. Na para bang hindi niya ito nakita noong nakaraang araw. May kasabihan naman kasing 'kapag ginagago ka gaguhin mo rin.'

Lihim siyang ngumisi ng makitang niyang nagtiim bagang ito. She know that his controlling himself not to scold her.

"What can I do to you Mr.?" Walang muwang niyang tanong. Then dumako ang tingin niya sa damit nitong natapunan ng iniinom nitong frapee. Umagang- umaga umiinom ng malamig na inumin. Sabagay umagang-umaga ba na namang ginawang ugali ang lamig e.

She try to look into his eyes and trying to hide her emotions. Anger, disgust and dismay she want to hide all of those emotions from him. Ayaw niyang pati iyon ay malaman nito.

"Dame." Napatiim bagang na lang siya at lihim na napamura sa isip dahil sa pagtawag nito sa palayaw niya.

"What can I do to you? If you want me to say sorry for bumping to you at dahil na tapunan ka ng iniinom mo. Well I'm sorry." Mabilis niyang nilagpasan ito pero bago pa man siya makahakbang ng ilang distansya palayo rito. Mabilis parin na hinagilap nito ang braso niya.

"You can't run away to me forever Dame. Also, put this on your mind. I'm not name Zeus for nothing." Then a cold smile stretch in his face that make her shiver. Damn it she cursed herself for being affected in his smile.

Mabilis niyang binaklas ang braso niya mula rito. Then she stared at him.

"Do you think that I will run away from you. Aws dream on Aleg." She step closer to him.

"I will never ever run away from you. I'm not the girl who you know before. I've change for good." Matamis niya itong nginitian at tumalikod na. She start cursing herself. Damn that guy! His a piece of shit! Ngayong andito na ito alam niyang hindi na siya nito papatahimikin pa. She knows him very well. She start to run when she heard him calling her name and said a things that she hate the most.

"I won't stop from making you mine again Dame. I will surely make you mine again!" Napairap na lan siya sa ere at mas binilisan pa ang pagtakbo palayo rito. Siguro nagsisimula na itong magplano para guluhin ulit ang buhay niya pero sinisigurado niyang kailanman ay hindi na niya ito papasukin sa buhay niya.

"Let see. If you have your own plan I also had a prepared plan for you Baby."

......
Sorry for late update I got busy because of school works.

Princess_Alicia29 thanks for the covers sorry for late credits. Thanks love lots.