Chương 11

4.5K 121 0
                                    

Hơn chín giờ tối, Phó Thần Cương vừa bước vào cửa nhà đã thoáng sửng sốt bởi mùi thơm của thức ăn xông vào mũi.

Anh đặt cặp tài liệu lên trên ghế sa lon, vừa nới lỏng cà vạt vừa đi về phía phòng bếp. Anh nhìn thấy trên bàn ăn bày hai ba cái đĩa được bao kín lại bằng lớp màng bọc thực phẩm, bát đũa vẫn chưa có ai động đến.

Đèn trong phòng trẻ vẫn sáng, anh nhẹ nhàng gõ mấy cái vào cánh cửa phòng, đi vào.

"Suỵt...!" Khang Hoa Hiên biết anh đã trở về, "Bé con đang ngủ đấy."

Phó Thần Cương nhìn sang bọn họ, một bàn tay con trai anh vẫn đang nắm chặt lấy ngón tay của cô gái kia không buông... tình cảm của hai người hòa hợp nhanh như vậy sao? Anh không nhớ rõ con trai đã từng có trạng thái tốt như vậy bao giờ chưa?

Bởi vì lâu lắm rồi anh không đến công ty, tài liệu, báo cáo, tờ trình tồn đọng không ít. Anh biết, hôm nay người bảo mẫu mới lần đầu tiên tới làm việc, anh cần phải về nhà sớm một chút, do đó anh dốc hết sức lực đẩy nhanh tốc độ làm việc. Cả ngày trời, ngoại trừ ra ngoài đi toilet, gần như anh không rời khỏi phòng làm việc, bữa tối cũng chỉ ăn một phần Hamburger.

Suy nghĩ một chút, quả thật anh rất đói bụng.

Anh rời khỏi phòng trẻ, ngồi vào trước bàn ăn trong phòng bếp, xé bỏ lớp màng bao đĩa đồ ăn,tiếp đó cầm đũa gắp một miếng trứng muối chiên với hạt tiêu lên thử, rồi tiếp tục ăn cả miếng lớn rất ngon miệng.

Có lẽ nói thì có vẻ hơi khoa trương, nhưng những món ăn mà cô làm, quả thực đã gợi lại hồi ức ngày trước của anh.

Trong ký ức của mình, anh nhớ chưa bao giờ cùng người nhà họ Phó ngồi ăn cơm cùng bàn. Khi còn bé, anh và Quản gia, bảo mẫu thường ăn cơm với nhau, lớn lên một chút, anh đành phải cho bữa tối vào một chiếc khay nhỏ mang lên tầng để ăn. Đang trong thời kỳ phát triển của tuổi thanh niên, một chút đồ ăn này, anh ăn hoàn toàn không thể đủ no. Vì vậy khi trời tối, anh lại đến phòng bếp tìm đồ ăn, khi đó dì Trang, người bảo mẫu chịu trách nhiệm chăm sóc em gái anh thường sẽ nấu chút gì đó cho anh ăn khuya.

Thời gian dì Trang ở nhà anh chỉ có hai năm ngắn ngủi, nhưng dì đã mang đến cho anh sự ấm áp hơn hẳn so với sự thờ ơ của bất kỳ ai trong nhà họ Phó, khiến anh không sao quên được.

Anh còn nhớ, đi theo gót dì Trang bao giờ cũng có một tiểu quỷ lúc nào cũng buồn ngủ. Cô bé mặc áo ngủ có hình phim hoạt hoạ, ngồi ở trên ghế mắt to trừng mắt nhỏ với anh, sau đó cô bé quá yêu ngủ ấy liền nằm xoài ở trên bàn ăn ngủ thiếp đi.

Bây giờ thì tiểu quỷ kia đã trưởng thành, lại còn trở thành bảo mẫu cho con trai anh!

Hóa ra quả thực thời gian trôi rất nhanh, nhưng sao cuộc sống anh thật sự thời gian một ngày lại bằng cả một năm...

"Anh ăn có no không?" Khang Hoa Hiên vừa đi vào phòng bếp, phát hiện thức ăn trên bàn gần như đã bị quét sach không còn một miếng nhỏ, thoáng sửng sốt, vội vàng giúp anh dọn dẹp mặt bàn.

"Đây đều là cô làm sao?"

"Vâng."

" Rất giống mùi vị của dì Trang làm."

BABA LẠNH LÙNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ