Chapter 1

15 0 0
                                    

Chapter 1

Surprise.

May gusto akong batukan. Inabala nito ang klase ko para sa isang kalokohan, pag ito hindi naging matino, sisipain ko talaga sya ng malakas.

"Miko! Saan mo ba ako dadahil? Bakit nakapiring pa! Pag ako pinahtitripan mo humanda ka talaga sakin!" Sabi ko

"Ang ingay mo talaga kahit kailan, chill andito na tayo" sabi nito ng tumigil ang sasakyan nya, wala akong makita dahil piniringan ako ng kulogong to' ano na naman kayang pakulo ito.

Dahan dahan nya akong inalalayan nya ako pero naknang bisugo nauntog ako!

"Aray taena miko! Pag ako nagkabukol pumapatay ako ng mataba!" Sabi ko dito ng hinihimas ang noo kong naundog

"Ang sadista mo talaga!" Sabi niyo sinisiko ko sya dahil bulong pa ng bulong, Hindi naman nagtagal dahil huminto kami, wala akong naririnig na kahit ano, maroon lang na kalukos na harapan ko.

May na amoy akong pamilyar, impossibleng andito sya? Dahil sa kanya ko lang naamoy ang pabangong ito.

"Miko! Where are you? Nasaan ba tayo? Saan mo ba ako dinala? Pakshet ka naman oh!" Nagpapadyak ako, kahit pwede ko namang nanggalin ang piring sa mata ko, hindi ko ginawa, natatakot ako, hindi ko alam kung bakit.

Mas lalo ko pang naamoy ang pabango, parang ang lapit lang sakin, naramdaman ko namang may tumatanggal ng piring ko. Patay talaga sakin si miko pag pinagtitripan lang ako.

Nang matanggal ang piring itotodo ko na ang sigaw ko ng biglang nanlaki ang mata ko, nakangiti sya sakin ng sobra sobra. Nananaginip ba ako? Panaginip pa rin ba ito?

"Rufus?" Halos di ako makapaliniwala.

"Nananaginip ba ako?" Mas lalong lumawak ang ngiti nya.

"Hindi ka nananaginip dahil totoong andito si Rufus.." sabi ni miko sa tabi nya, matabang to'!

"Bakit di mo sakin sinabi! May papiring paring pa kayong nalalaman!" Tumingin ako ng matalim kay rufus.

"At ikaw! Bakit ngayon ka lang huh!" Pinagpapalo ko sya dahil naiinis ako at miss na miss ko na sya.

"I miss you too" sabi nya habang sinasalag ang palo ko sa kanya tumatawa rin ito

"I hate you!" Nasabi ko nablang dahil napagod ako sa pag palo sa kanya.

"I know... I know..." Bigla nya akong niyakap at hinalikan sa ulo.

"Uy mamaya na yang lambingan nyo! Kumain muna tayo sayang mga pagkain kung di kakainin..." Halos puno ang bibig ni miko ng sabihin nya yun, nagtawanan Naman kami ni rufus at lumapit na sa lameasa.

Nasa bahay kami ni rufus sa likod bahay nila, kaya pala halos madapa dapa ako.

"Nakakainis talaga kayong dalawa! Lalo kana!" Turo ko kay miko, ginulo kasi nito ang klase ko. Hindi talaga ako makaget over nakakainis!

"Si Rufus sisihin mo! Sya nagplano nito, sumunod lang ako" halos umiyak ito sa kakatawa. Paano ba naman sumugod sa school sinabi sakin na inatake si mama ako Naman sobrang aligaga magpaaalam na sana ako dun sa head office pero hinila ako ni miko ok na daw nakapag paalam na, nang nasa labas na ako ng school tinawagan ko si mama sumagot! Ok daw sya hindi sya inatake kaya binugbog ko talaga sya sabi pa nya " yung mukha mo! HAHAHAHA priceless men!" Bugbog sarado talaga sya sakin.

"Staka hindi surprise yun kapag sinabi namin diba" halos tumirik ang mata ni miko sa pag irap

"Ang sakit nga ng braso at anit ko! Napakasadista mo talaga!" Sabi pa nito habang lamon ng lamon nakatingin naman sakin si Rufus ng nakangiti.

The One I LovedWhere stories live. Discover now