Chapter 29
Simula ng malaman ni deanna ang nangyari kay jema ay gumawa na ito ng paraan para makauwi ng pilipinas..
Sa ayaw man at sa gusto ng parents niya ay siya parin ang nasunod dito..
Deanna bakit ba atat na atat ka makauwi ha??
Diba babalik naman na si ricci dito bakit kailan mo pa na bumalik ng pinas ??tanong ng mommy nito..Mom!!gusto ko na po umuwi...ayaw ko na dito.
Ang daming gustong gawin sa pinas ng di ko magawa dito..mom please pag bigyan mo na ako..
Iwant to go home as soon as possible..Wala na nga nagawa ang mommy niya..
Ang nasa isip ng mommy niya ay kasal naman na ito kay ricci kaya wala na siya dapat alalahanin pa..Diko na alam gagawin ko alam ko na galit sakin si jema sana mapatawad niya ako sa mga nagawa ko..
Iniisip ni deanna habang nasa flight na siya..
Mahigit 2 hours more ay nasa pilipinas na ako...kinakabahan man ay kailangan ko na makitq agad si jema..
3am ng umaga ang dating niya sa pinas didiretso siya sa bahay nila ni jema..Samantala ng gabing yun ay nagpakalasing na naman si jema kasama si kyla sa bar na lagi nila pinupuntahan..
Uy best ano kaba umuwi na tayo oh late na at laseng ka na naman baka naman mag kasakit ka na niyan..
Sabi ni kyla dito..Pero si jema ayun at panay tungga lang ng alak..
Uy best tingnan mo yung dalawang lalaki na lagi natin nakikita dito sa bar oh..ke gwapo pero mag jowa pala..
Teka parang nagtatalo ata sila..
Naririnig nila na sinisisi ng isa ang kausap dahil sa pag papakasal nito sa babae..
So best it means kasal na yung isa..pero nakikipag kita pa siya diyan sa lalaking kausap niya..
Hay naku best tigilan mo na yan pakikinig sa usapan nila uminum nalang tayo..
Uy jema galanza tigilan mo na yan pwede??
Umuwi na tayo ok...dahil diyan sa ginagawa mo nawalan kana ng trbaho buti nga suspended ka lang eh dika pa tinanggal..teacher kapa naman hay naku..
Huwag mo na nga paalala yan..andito tayo para makalimot sa lahat ng problema ok...
Bukas na bukas uuwi nalang ako sa lagauna...ang sabi ni jema..
Uy best ano ka ba??kahit na ubusin mo ang alak dito sa bar di mawawala ang problema mo ok..
Tara na nga hatid na kita...
Aya ni kyla dito..
Best sa bahay kana umuwi wala ako kasama eh..
Hay naku best hindi pwede eh pinapauwi ako sa bahay ngayon..
Sige na best..
Sorry best pero di pwede ok..
Haist...nasabi nalang ni jema..
Habang pasakay sila ng car ay pa suray suray mag malakad si jema..
BINABASA MO ANG
COMPLICATED LOVE
FanfictionNARANASAN NIYO NA BA NA MA INLOVE SA TAONG MAY MAHAL NG IBA???YUNG TIPONG HINIHINTAY MO NA MAG HIWALAY SILA KASE UMAASA KA NA MAGIGING KAYO...PERO HANGGANG KAILAN??ISANG TANONG NA MAHIRAP SAGUTIN...MAKAKAPAG HINTAY KAYA SI DEANNA NA MAGING SINGLE SI...