Chương 5: Lần đầu gặp gỡ(1)

545 23 1
                                    

Đến gần lúc tan tầm, mọi người trong phòng thư kí cũng đã ra về gần hết, chỉ còn một vài người ở lại, nhưng đa phần cũng là những thư kí ở phòng tổng tài. Ở lại chờ báo cáo công việc hoặc cũng là hóng hớt tin tức cho ngày mai.

Lúc này trong phòng ngoài cô ra, chỉ còn 3 người là cô thư kí cùng cô vào vòng trong của vòng ứng tuyển ngày mai tên Mai Nhan và 2 cô thư kí khác đứng cùng nhau.Cô nghe họ xì xào to nhỏ, đại khái là tâng bốc Mai Nhan còn nói cô là hạng không ra gì cả. Nói lớn như vậy, cô đâu có bị điếc mà không nghe được chứ ?

Dọn dẹp xong, cô cũng chuẩn bị tan làm. Nhưng lúc cô chuẩn bị đứng dậy ra về, thư kí trưởng lúc này lẽ ra đã phải ra về từ sớm mà ngay lúc này còn ra ngoài nay gọi giật cô lại.

"Nhất Nhất, cô chưa về à, vậy ngay bây giờ chỉnh lí lại tất cả hồ sơ hành chính này đi."

"Thư kí trưởng, tất cả hồ sơ này em đã hoàn thành từ 1 tuần trước rồi cơ ạ ?!"-Nhất Nhất thắc mắc đáp trả lại, vì hồ sơ này khi nhận được chính tay cô làm mất 2 ngày để  hoàn thành rồi cô còn kiểm tra đi lại mấy lần mới đem đi nộp nhưng bây giờ lại nói là có sai sót cần cô làm lại ?

"Ngày mai, tổng tài cần cho buổi ứng tuyển thư kí riêng, cố gắng hoàn thành sớm." Vừa dứt lời, đồng thời chị ta cũng bỏ tập hồ sơ xuống bàn của cô.

Cô ngồi xuống bàn, nhìn xấp hồ sơ.

"Không hoàn thành công việc tốt, cả đống tài liệu thế này, mà ngày mai tổng tài lại cần, haaha cô nghĩ ngày mai mình có cái để hoàn thành không ?"- Mai Nhan chỉ sợ thiên hạ chưa loạn, nhìn cô rồi lắc đầu bỏ đi.

Vì phải hoàn thành lại toàn bộ số liệu này, cô buộc phải ở lại tiếp tục công việc gấp rút hoàn thành công việc.

Bây giờ cũng đã quá giờ tan tầm, cô bèn lấy điện thoại từ trong túi sách gọi cho ai đó:" Xin chào, bác sĩ Lâm vâng là tôi Chu Nhất Nhất."

Đầu kia vang lên giọng cười trầm ấm nghe như tiếng của thiếu nữ cười vậy:"Tôi biết, số điện thoại của cô luôn nằm trong trí óc của tôi."

Cô đáp lời cố lãng tránh đi câu nói đùa của anh ta:" Cảm ơn anh, nhưng hôm nay tôi có công việc gấp cần hoàn thành không thể đến chăm sóc cho em gái, phiền anh để ý chăm sóc nó giúp tôi."

Bác sĩ Lâm bên kia không ngừng trêu:" Tôi biết rồi, chỉ là sau này cô tính làm sao với mối ân huệ này của tôi ?"

"Vậy làm phiền anh rồi, tôi sẽ báo đáp anh sau." Nhất Nhất nhanh chóng đáp lời rồi kết thúc.

Sau khi gọi điện nhờ người chăm sóc cho em gái, cô nhìn một lượt trong phòng mọi người đã ra về hết.' Phải làm sao trong một đêm có thể xử lí hết số liệu này đây?' Cô nghĩ, thôi vậy mau làm thôi.

Một mình cô ở trong phòng thư kí, văn phòng làm việc của thư kí ở lầu 38 của tổng công ty. Trễ như vậy, sẽ không ai xuống tận đây phòng thư kí nhưng hôm nay có một cuộc họp của các quản lí cấp cao và tổng tài đột xuất.

Nên các quản lí cấp cao của công ty đều tập trung ở lầu 40 để họp tại phòng làm việc tổng tài. Phòng thư kí hôm nay cô ở lại cuối cùng vừa bị gọi để chuẩn bị cho cuộc họp.

Trợ lí Dương đã xuống tận phòng thư kí để cùng cô chuẩn bị cho cuộc họp.

Khi nhận được cuộc gọi của trợ lí Dương anh ta chỉ nói một câu ngắn gọn với cô:"Chuẩn bị tất cả các bản thảo kế hoạch của mùa thu tới tất cả mang hết lên phòng tổng tài."

Thường ngày công việc này không phải là của cô, vì cô chỉ là trợ lí bình thường đến cơ hội bước lên tầng 40 thì hiếm vô cùng.

Nhưng hôm nay, trợ lí tổng tài đến rồi. Anh ta còn ở bên cạnh thúc giục cô chuẩn bị, anh ta đúng như lời đồn là trợ lí hành chính tổng tài dưới 1 người trên vạn người, mọi người thường đồn đại rằng trợ lí tổng tài cũng là mĩ nam đẹp trai lạnh lùng làm việc lanh lợi.

Anh ta đã đi theo tổng tài từ những ngày đầu anh ta lên nắm giữ công ty. Đi theo sau anh ta lên tầng cao nhất của công ty, cô cũng cảm thấy được sự nhanh nhẹn trong cách làm việc của anh ta. Lúc cả 2 đi vào thang máy riêng của tổng tài anh ta đã lên tiếng:" Giờ này cũng đã quá giờ tan tầm đã lâu, cô còn chưa về sao?"

Cô còn đang mãi nhìn anh ta chìm tring suy nghĩ nhất thời ngơ ngẩn:" A..à tôi còn công việc chưa hoàn thành, nên phải ở lại làm cho xong vì nghe nói đó là hồ sơ tổng tài cần gấp."

"Là hồ sơ nào?" Trợ lí Dương đáp lại lời cô

Cô cũng mơ hồ đáp:"Là số liệu cung ứng khách hàng VIP của bộ sưu tập mùa thu trước. Nghe nói là cần gấp cho ngày mai."

"Tôi là Dương Lam, sau này có việc gì cứ tìm tôi." Anh đáp lại cô rồi đi thẳng vào phòng họp tiếp tục dùng giọng dịu dàng của anh ta nói với cô:"Cô cứ ở đây chuẩn bị, tổng tài và mọi người sẽ đến ngay."

Cô nhìn anh ta chuẩn bị rời đi:" Vâng."

Khi phòng họp đã được chuẩn bị xong, thì lúc đó cửa phòng họp cũng được mở ra đã là 8h tối, dẫn đầu là người đàn ông cao khoảng 1m87 gương mặt sáng trong có chút lạnh lùng không cảm xúc anh ta có một gương mặt có thể giết chết vô số thiếu nữ. Anh ta khoác lên người một bộ vest rất tôn dáng của anh ta có lẽ là được đặt may riêng theo số đo của anh ta. Vì có lần cô cũng vô tình đã được một lần hiếm hoi nhìn thấy anh ta trên tạp trí doanh nhân trẻ thành đạt, nên bây giờ cô mới biết người mà cô nhìn thấy là tổng tài của Cố thị Cố Thiệu Thần. Người rất ít xuất hiện trước công chúng dù cô làm ở phòng thư kí 6 tháng, bây giờ cũng là lần đầu cô nhìn thấy anh ta.

Theo sau anh ta là hàng loạt các quản lí cấp cao của các bộ phận, vội vàng vào phòng họp vì có lẽ đúng là một cuộc hội nghị gấp.

Cố Thiệu Thần người xuống vị trí trung tâm mở đầu cuộc họp, vị trí bên trái của anh trợ lí hành chính Dương cũng ngồi cạnh anh những người khác cũng lần lượt ngồi xuống, cô liền có ý muốn ra ngoài, vì cô không phải là thư kí nên không có phận sự ngồi vào trong phòng họp.

Nhưng khi thấy Nhất Nhất lặng lẽ lui ra ngoài vị tổng tài này liếc mắt nhìn Dương Lam, anh gật đầu:"Nhất Nhất, cô đến đây ghi chép về cuộc họp."

Cô ngạc nhiên, nhưng vẫn làm theo ngồi về phía sau lưng của trợ lí Dương, bắt đầu ghi chép về cuộc họp.
.....
---------------------------------------------
P.S: còn tiếp nhưng hôm nay đến đây thôi

TỔNG TÀI, ANH NỢ EM MỘT LỜI XIN LỖI [H+]Where stories live. Discover now