Chương 5 : Đoản tình kiếp : " Ngốc tử" (Ngoại truyện)

4 0 0
                                    

  Thường nghe nhân nói, bước đến chốn hoàng tuyền phải đi qua ngàn dặm Bỉ Ngạn, tới gốc Bồ Đề uống canh Mạnh Bà mới được đi lên cầu Nại Hà sang bên kia Vong Xuyên thuỷ chuyển kiếp... Mà hắn lại đang lạc giữa ngàn dặm hoa kia.

Quân Vũ ngập ngừng cước bộ, xung quanh đều đỏ rực sắc hoa Bỉ Ngạn, loại hoa tràn đầy ý niệm bi thương như vậy... hắn lo lắng, lúc trước nàng đến đây liệu có phiền lòng?

Tại sao không phải Vô Ưu? Như vậy nàng có thể nhớ đến hắn, cũng không sầu không bi...

- Ngươi muốn tìm Vô Ưu Thọ?

- Sao ngươi biết?

Hắn quay sang, kinh ngạc hỏi nam tử đang đi tới, một thân vận bạch y bất nhiễm, ba ngàn ngân ty đen óng tựa thác nước buông thả.

Y liếc qua hắn rồi bình thản đi qua, một lúc sau trong không gian vọng lại tiếng y:

- Đi theo hướng đó, tới gốc Bồ Đề tự thấy "vô ưu".

Hắn nghi hoặc, người đến nơi đây không phải đều sẽ chuyển kiếp hay sao? Mà hướng y đi lại ngược với hướng tới gốc Bồ Đề. Không, rõ ràng là hắn vừa từ nơi đó trở lại...

Thì ra không phải ai cũng muốn đầu thai sang kiếp khác?

Quân Vũ tiếp tục đi về phía trước, bóng Bồ Đề lớn đã hiện dần. Dưới gốc cây thấp thoáng dáng liễu mảnh mai đang say giấc.

Quân Vũ kinh ngạc mở lớn mị nhãn, bàn tay nắm chặt lại, tâm hoảng loạn... thư thái đó thật giống nàng.

Hơn nửa đời nơi cửa Phật vậy mà hắn vẫn không thể quên bóng dáng hồng nhan xưa...

Hắn bước tới gần gốc Bồ Đề, nhìn chiếc bát bên cạnh mỹ nhân đang ngủ, là canh Mạnh Bà... vậy nàng ta chắc chính là Mạnh Bà, không ngờ lại đẹp như vậy, hơn nữa nhìn thật giống thiếu nữ!

Năm đó gặp nương tử, nàng cũng chỉ trông tầm tuổi ấy, không biết nương tử đã đầu thai vào nhà nào, cuộc sống có tốt không, có còn nhớ kiếp trước cùng hắn hay không?

Nếu nàng có quên hắn, không sao, hắn sẽ không quên đi nàng, sẽ tìm nàng, sẽ khiến nàng yêu hắn...

Cho nên canh Mạnh Bà kia, hắn không cần. Vì vậy, nhân lúc Mạnh Bà đang say giấc, hắn nên đi thôi.

- Đứng lại!

Quân Vũ giật mình, xoay người, thầm thán, trời không thương hắn!

Mạnh Bà bất ngờ tỉnh, nàng ta vừa nhìn thấy Quân Vũ hai mắt liền mở lớn, đồng tử ánh lên những tia phức tạp.

Hắn như kẻ trộm bị bắt tại trận, không hiểu sao theo phản xạ, ngay lập tức ánh mắt hắn dại ra, miệng nhoẻn cười, mặt vui vẻ tiến lại chỗ Mạnh Bà:

- Tỷ tỷ xinh đẹp, tỷ nói ta sao?

Hắn muốn giả ngốc nha!

- Ừ, gọi ngươi.

Mạnh Bà thấy hắn ngốc không những không kinh ngạc mà lại có chút vui mừng, hắn khó hiểu hỏi:

- Tỷ tỷ chính là Mạnh Bà sao?

- Nga kẻ ngốc cũng biết ta là Mạnh Bà sao? Ngươi muốn qua cầu?

Nàng giảo hoạt cười, khiến hắn trong lòng càng nghi hoặc, nhưng bên ngoài vẫn ngây thơ giả ngốc a.

- Ta không có ngốc nha "Mạnh Bà tỷ tỷ". Có thể cho ta qua cầu không?

- Có thể, chỉ cần uống cái này là được qua.

Mạnh Bà cầm bát canh đưa cho hắn. Quân Vũ nhận lấy, đưa lên trước mũi hít hít vài cái, nhăn mặt, lập tức nhét bát canh lại tay Mạnh Bà:

- Mạnh Bà tỷ tỷ, nước này thật thúi a. Uống vào có chết người không a?

- Ngươi vốn dĩ đã chết rồi, mau uống đi.

Mạnh Bà lườm hắn, đặt lại bát canh vào bàn tay hắn.

Quân Vũ uỷ khuất nhìn Mạnh Bà, nàng ta lại không hề bị vẻ mặt ấy lung lay, hắn đành đặt bát canh xuống chỗ cũ, hai ngón tay cái gảy đi gảy lại vào nhau.

Mạnh Bà cúi người hỏi hắn:

- Sao còn chưa chịu uống?

- Nhất định phải uống sao Mạnh Bà tỷ tỷ? Hắn hai mắt dưng dưng nước ngước nhìn Mạnh Bà.

Nàng ta mỉm cười, miệng nhỏ nhẹ nhàng:

- Nếu không uống, đi lên cầu Nại Hà mỗi bước đều phải chịu địa lôi giáng xuống, hồn phách phân tán, không còn cơ hội đầu thai đâu.

- Vậy Mạnh Bà tỷ tỷ cõng ta qua cầu đi, tỷ tỷ là người của địa phủ chắc sẽ không phải chịu địa lôi đâu phải không? Như vậy ta không cần uống canh kia cũng qua cầu được rồi.

Hắn bật dậy, hai mắt long lanh nhìn Mạnh Bà, một chút dấu vết nước mắt lưng tròng vừa rồi cũng không còn!!

Mạnh Bà đen mặt nhìn hắn, rồi lại bật cười:

- Ngốc tử, ta sẽ mệt chết vì cõng ngươi, như vậy cũng không được đâu.

Hắn ủ rũ lại ngồi xuống, hai ngón tay cái gảy qua gảy lại, im lặng. Mạnh Bà khẽ thở dài, lại hỏi hắn:

- Vì sao không muốn uống?

- Uống rồi đầu thai sẽ quên nương tử. Hắn đáp

- Ngươi rất yêu nương tử sao?

- Rất, rất, rất yêu. Hắn nhấn mạnh.

(Điều quan trọng cần nói ba lần.)

- Ngốc tử...

Giọng Mạnh Bà bỗng nhiên nhỏ lại, giống như nói thầm, nhưng hắn vẫn có thể nghe thấy... tiếng gọi ấy như mắc lại ở cổ họng, nghe thật thân thiết, thật giống, rất giống...

- Lạc Xuyên, ngươi lại gạt ta, Diêm Vương rõ ràng tìm ngươi, kêu ngươi mau đầu thai đó.

Từ xa, một bà lão tóc bạc, vội vã đi tới, trên mặt vừa giận dữ, vừa bất đắc dĩ nhìn nàng. Lão bà này mới là Mạnh Bà chân chính.

Lão bà bước đến trước mặt nàng gắt giọng:

- Lạc Xuyên, ngươi tới bao giờ mới chịu đi đây?

Không còn nghi ngờ gì nữa, là nàng, là nương tử của hắn, Lạc Xuyên... Xuyên nhi...

Quân Vũ vừa kinh ngạc vừa vui mừng, nhìn nàng đến bất động, nhất thời không biết nên làm gì.

- N..ương tử... Hắn khó khăn cất giọng, hắn sợ đây không phải sự thật, hắn sợ nàng sẽ tan biến ngay trước mặt hắn lần nữa.

Lại Một Mùa HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ