Chapter 4 "The Inferno , The Sun , and the Abyss"

6 0 0
                                    

•Maria's• 

Nang umalis ang limang student council matapos kami kausapin ni Katarina ay nagtungo kaming tatlo papuntang first floor kung saan ay ginaganap ang kasalukuyang slogan fun friday activity. Napagpasyahan namin ni Katarina na pag isahin ang Art club at Literature club dahil may connection naman ang mga ito sa isa't Isa . 
Enjoy enjoy naman sa pagtutulak si Katarina kay Sophie na halatang bothered na bothered dito .

Sophie Harimann . 
She's the one and only daughter of General Darados in Germany . Napakagandang babae na may patay na kulay na grey sa mga mata . 
Bagamat naka ngiti , hindi alintana na may malalim itong iniisip o dinaramdam . Kahit na gusto ko magtanong ay mas pinili kong manahimik . 

Hindi naman ka taka takang hindi sya masyadong kilala sa mukha dahil ayon sa rumored ay hindi ito nagpapakita sa media , unlike her big brother na expose dahil kanang kamay ito ng kanyang ama. I'm a fan of her father . Really. 
When I was a child , laging bumibisita sa America ang kanyang ama at lagi rin ako nitong tinuturuang humawak ng baril o kutsilyo dahil narin sa pamimilit ko . Noong mga panahong iyon ay wala akong ibang hangad kundi ang maging malaya sa kamay ng mga bantay kong kahit minsan ay hindi ako nilayuan ng tingin . 
And then General Darados came and taught me how to handle a knife simply for self defense . I love him just like my father . Pero simula nang maka graduate ako from primary school ay inilipad ako ng aking mga magulang patungong Pilipinas para ipasok sa eskwelahang puno ng mga makakapangyarihang personalidad . Sinabi nilang pag nakapagtapos ako rito ay maaari na akong tumayo sa aking sariling mga paa at ako na ang bahala sa future na mayroon ako . And that was the time when I started not to see General Darados for almost 7 years , and to meet his beloved daughter make me feel better . It's as if ay may kapatid na ako sa school na ito . Tho kasa kasama ko na at laging binabantayan ang manhid na si Katarina , ay hindi ko naman ito itinuturing na kapatid . She's more than that . 
She never failed to amuse me and i like it just fine . 

"Hey Marrie , after the activity, want us to eat sa central village ? My treat ." Ngiting ngiting suggestion ni Katarina . Nakangiti ko naman itong tinanguan at pinagpatuloy ang pagmamasid sa mga studyanteng busy sa paggawa ng kanya kanyang piece , kasama na rito ang baguhang si Sophie .

~#~#~#~ 

Sophie's• 

Kasalukuyan akong nasa library ngayon matapos ihatid ni Katarina. 
Tatlong araw na ang nakalipas since my first fun friday activity , and now , it's already Monday before I knew it . 

Hinahanap ko ngayon ang book of painting collection noong medieval period at tinuro ako ng librarian sa dulong parte ng napakalaking library ng central Village . 

Ang central village ay matatagpuan sa pinaka gitnang bahagi ng four directions . Dito nakatayo ang naglalakihang bahay ng mga pinaka importanteng personalidad na nag aaral sa SA kabilang na si Katarina at Maria . Base sa kanila ay may bahay din dito ang blankface na si Katia , ngunit hindi nito ugaling makihalubilo kaya naman may sarili na itong bahay kung saan matatagpuan naman sa labas ng academy . At sa bahay na iyon ako nakikitira . 
Until now ay hindi alam nina Katarina ang tungkol sa pagtira ko sa bahay ng kilalang devilish Pres. At wala akong balak ipag sabi pa iyon . 

Matatagpuan rin sa lugar na ito ang pinaka malaking canteen ng school or should I say , it is what they called 'dining pavilion'. Narito rin ang pinaka malaking event hall ng school at ang office building ng chairman . A central location it is . 

Nang makita ang nasabing libro ay bahagya naman akong napabuntong hininga . Napakataas niyon at maaabot ko lamang kung nakatayo ako . 

Sinubukan kong tumayo na isang malaking pagkakamali dahil nahulog lamang ako sa wheel chair at tumama pa ang tuhod sa madulas na tiles . Pinigilan kong gumawa ng kahit anong ingay sa kabila ng sakit na gumuhit sa tuhod ko . 

Wanted and NeededTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon