Chapter 5 "Big Sister Maria's love"

9 0 0
                                    

Mag isa akong nagtungo sa canteen ng East side kung saan ako kasalukuyang naging ganap na myembro nito . Hindi naman maiiwasang hindi ako pag tinginan , dahil na rin siguro sa kalagayan ko . 
To be honest , I don't need their sympathy .
Sana lang mawala na sa akin ngayon ang atensyon nila dahil sobra itong nakaka Ilang . 

Matapos matanggap ang pagkain na maingat na iniabot sa akin ng nakangiting babae sa cahier ay ang syang pag lipat naman ng tingin ng mga studyante sa papasok na grupo . I don't know if its an answered prayer dahil nawala ang mata sa akin ng lahat or today is just my unlucky day . 

"Oh look guys , She's the girl I'm talking about . Si pilay . Hi there dummy ." Plastic na ngiti sa akin ng bratinellang actress . Bagay sila ng sadistang devilish pres na si Katia , I wonder kung bakit di sila naging mag best friend? 

"How's your day dummy ?" Nice , ang sweet ng naisip nyang endearment para sa akin .

"Enough Suz . Nandito tayo para kumain hindi para mang asar ." Saway sa kanya ng captain ng girl soccer team East na si ate Hazel . 
Bahagya naman itong nag tirik ng mata at walang pakeelam sa sinabi ng captain nya ng lapitan ako at sabunutan . 
Yung sabunot na pag grab ng konting buhok at hinila bigla sabay bitaw . Wow , just wow . 

Is this bullying ? So it feels like this huh . 

"May araw ka rin sa 'kin." Bulong nya sa tainga ko bago banggain ang wheel chair ko at dumeretso sa cashier even may pila . This is definitely a bullying . 

"Kami na ang mag so sorry para kay Suzana . Mainit lang ang ulo nyan dahil napagalitan sya ng coach namin kanina." Pag so sorry sa akin ni ate Hazel . 
Tinanguan ko lamang ito at nginitian . 
Mukha namang mababait silang lahat , pwera na lang sa napakayabang na bratinellang iyon . Kung umasta ito ay para talagang reyna . 

"Kapag may hindi sya magandang ginawa sayo ay sabihin mo agad sa akin . Understand ? " Bukod kay Maria , ay mukhang si ate Hazel ang isa sa magiging kapatid ko sa school na ito . Not in blood , but at least in a friendly way . 
Pagtapos itong sagutin ng 'opo' ay nakatanggap pa ako ng pat sa ulo mula dito . Sa kabila ng pambuburaot ng bratinellang actress ay nakangiti parin akong nagtungo sa isang table at kumain doon ng tahimik habang ang devilish brat na si Suzana ay halos patayin ako sa tingin . 

"Hi . Can I sit here ?" Tanong ng isang mush room na blonde hair na lalaking biglang sumulpot kung saan . 

Nope , can't you see , pinagtitinginan nanaman ako dahil sayo . 
"Sure ." Sagot ko dito pagtapos balewalain ang nasa isip ko at pinagpatuloy ang pagkain . 

Masarap ang luto sa canteen na ito , siguro mas okay kung dito ko nalang bilhin ang kakainin ko tuwing gabi , since napakadamot ng may ari ng bahay na tinitirahan ko . 

"Thanks . Anyway , you're the rumored transferee right ? I'm Jared ." Naglahad ito ng kamay nya na tinitigan ko lang . 

Jared ? Jared Stuart ? The popular third prince of England ? If my memory 'bout this school council representatives was right, maybe he's truly the Prince of England . Keeping a close look to him , he had this blonde hair and a color blue eyes together with his not so broad shoulders . Just your typical prince . And taking a peak from secret glances from elite students ay walang dudang sya nga ang isa sa kambal na prinsipe . 

"Oh .. guess you're not that friendly?" Medyo napapahiya nyang saad sa akin at ibinaba ang nakalahad na mga kamay .

"Es tut mir leid – I mean , I'm sorry ." Hindi ko napigilang mag salita ng german language na matagal ko na ring pinipigilan dahil sa ayokong mag mukhang walang alam sa lenggwahe na meron sila at ganun rin sila sa akin . Baka isipin nila ay pinag sasalitaan ko sila ng masama at dumami pa ang mam bully sa walang ka labang labang pilay na kagaya ko . 

Wanted and NeededTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon