Hi my name is Thea Cruz, they usually call me the nice girl but they don't know that I could also be their worst nightmare.
**************************
"Thea!" sigaw sakin ni Trisha, isa sa mga kaibigan ko since grade 2 kami."Bakit?"sigaw ko pabalik. "Lumapit ka nga dito may sasabihin ako sayo" nasa canteen siya, naglakad na ako palapit sa kanya.
"Bakit, Trish?"tanong ko sa kanya. "Bili mo nga ako ng food" Huh bakit ako?" wala ba siyang paa para bumili ng pagkain niya. "Nakakatamad eh dali na nagugutom na ako " "Sige na nga" inabot niya sakin yung pera pambili ng pagkain
"Wait! Thea." sigaw sakin ni Kylie, isa sa mga kaibigan ko
"Bakit?" "Pasabay!" sabay bato sakin yung wrapper ng chips na kinain niya kanina"Pati naman basura mo papatapon mo pa ?" ano ako basurera!?! "Dali na... pls" "Oo na" tapos bumalik na sila sa pag uusap.
"Stacey, tirahan mo ako ng upuan ha." nag nod lang siya ako naman bumili nung pagkain ni Trisha
Pag dating ko doon sa table wala nang upuan aba! sabi ko tirhan ako nang upuan "Trisha ito na yung pagkain mo oh!" galit kong sabi .
"Ano ba Thea bakit ka sumisigaw?!?!" " Sabi ko sayo Stacey tirhan mo ako ng upuan! San ako uupo ngayon?" nakakainis ha nag utos sila tapos kakalimutan lang nila ako" Oops sorry nakalimutan ko, kaya mo na yan. hahaha" kaasar ako pa ngayon nawala ng upuan
Nasa stairs ako ngayon dahil wala akong upuan. Habang kumakain may nakita akong teacher na namimigay ng papel . Nilapitan ko " Sr.ano po yan ?" tanong ko kay sr "ah ito para sa mga gustong mag varsity. Gusto mo bang sumali? " " Subukan ko po."
Next Day
"Guys pwede niyo ba akong samahan mamaya sa try out's ng badminton?" tanong ko sa mga kaibigan ko " ay sorry Thea kaso busy ako mamaya eh " sagot ni kylie " Ano ba gagawin niyo" tapos na naman yung exam ah "Gagala kami mamaya eh "
sagot naman ni Tracey isa sa mga kaibigan ko"Wala kayong balak na ayain ako? " " Alam naman namin na bawal ka eh" wow advance mag isip di pa nga nag tatanong eh "Bahala nga kayo dyan, lagi naman kayong ganyan!" sigaw ko sa kanila. aba walang pumansin sakin! busy sa kakacellphone
Bahala nga sila, umalis nalang ako papunta sa meeting room ng school at pinag usapan about doon sa sport.
After namin pag usapan yung mangyayari pag natanggap kami. Pumunta na kami sa Gym ng school para makapag simula na
After ilang oras ng try out's natapos na. Nakakaba nga eh kasi naman ang gagaling ng mga kasama ko kay sigurado na akong di ako mkakasama.
I mean pano ka naman makakasama kung ganun ka galing ung mga kalaban mo.
"Ok guys bukas niyo malalaman yung nga nakasama sa badminton ipopost namin tomorrow sa board. For now umuwi muna kayo at mag pahinga."
I can't wait for tomorrow! I'm so excited! makakasama kaya ako?? sana talaga...
**************************
Ok guys yun lang po muna
sana i support niyo tong story especially first book ko to. Abangan niyo yung mga susunod na chapter dahil malapit na yung part na mag tratransform si ate girl. Yun lang po.
BINABASA MO ANG
Varsity in Love
RomanceHi ako nga pala si Thea Cruz maraming nangyari sa buhay ko maramimg pagsubok at lahat yun na lampasan ko pero magiging masaya ba ako sa dulo? Ano ang susundin ko ang PUSO ko na nag sasabi na siya ang mahal ko... o ang ISIP ko na nag sasabi na iba da...