Chapter 8

11 0 12
                                    

"Thea!" habang may umaalog sa akin  "Wake up ! may party pa tayong pupuntahan." Sigaw ng umaalog sakin pero wait party oo nga pala may pupuntahan pa kami ni mommy.

"It's about time you wake up hurry baka ma late pa tayo traffic pa naman" sabi ni Mommy " Sorry po " Sabay takbo sa cr para maligo.

Nang matapis ako maligo agad ako nag palit ng damit at nagkulot ng buhok. Pag katpos kong mag ayos ay umalis na kami Mommy.

Nang nasaloob ako ng kotse ay nag picture nalang ako para hindi ma bored kasi mga kalahating oras pa aw ang byahe.

After almost half an hour

"Gising na Thea! " Sigaw ni Mommy nakatulog pala ako,Tumingin ako sa labas ng kotse namin at nakita ko agad ang napakalaki na bahay " Wow!" yun nalang nasabi ko ang yaman talaga nila tita kakit kailan talaga.

Lumabas na ako ng kotse agad na may lumapit sa amin na mga parang guard at inalalayan si mama sa pag pasok ng bahay.

Pag pasok namin sa bahay maraming tao ang nandoon mukhang mayayaman sila pero nangingibabawa talaga ang suot ni tita Vanessa nakasuot siya ng isang gold na long gown at kulay gold na sapatos.

Lumapit kami kagaad sa kanya at agad naman niya kami napansin.

"Oh Vannesa you're here it has been years since the last we saw each other!" masayang bati ni tita Vanessa.

Napatingin naman sakin si Tita Tannia " Is this Thea ?" Masayang tanong ni Tita Vanessa "Yes, Say Hi to your Tita Vanessa" aniya " Hi Po Happy Birthday" sabi ko Tita Vanessa " Thank you"  sagot naman niya sakin ng nakangiti.

" Have you seen my son?" tanong niya sakin " Son po?" hala may anak na pala to si tita" Yes don't you remember, he was your-" di na tuloy ni tita yung sasabihin niya nung biglang tumikhim si Mommy.

Napatingin naman si Tita sa kaniya naparang bang biglang may naalala
" Wait lang Thea tawagin ko lang si Kurt" "Sinong kurt po ?" tanong ko kay tita Tannia " Ah siya ung anak ko"

 Ang daming tao and sa tingin ko mayayaman "Kurt please escort Thea papunta sa pool Area" Sabi ni tita Vanessa , Tumango nalang si Kurt at tumingin sakin "Let's go ?" Tapos naglakad na sumunod nalang ako pero may na alala ako "Wait!" napatingin naman sakin si kurt. Tumakbo ako pabalik kela Tita Vanessa " Ano po ba gagawin namin dun?" Napatawa naman si Tita sakin " Iha ano ba ginagawa sa pool of course mag swi-swimming " " Pero pano po un wala akong dala na panligo kasi po di ko po alam na magswi-swimming "

Nakakahiya naman wala pa akong dalang panligo " Don't worry pwede ka naman humiram ng damit kay Ashley " Tapos tumingin si Tita kay Kurt "Hatid mo nalang siya" "Okay Mom" tumingin ulit siya sakin "halika na."

Habang naglalakad kami papunta sa kuwarto ng ate niya napansin ko ang daming mga kuwarto before nung sa ate niya " Bakit ang dami ng kuwarto niyo?" napahinto naman siya " Well actually meron lang kaming Ten rooms dito, One for me, One for my Sister , One for my brother and The master Bed room. Tapos ung iba for the guest and some for my cousins."" Ah..." Nagpatuloy na siya sa paglalakad hanggang sa makarating kami sa dulo na kwarto .

"Nandito na tayo" binuksan na niya ung pintuan tapos umupo na sa kama ang ganda nung kuwarto color purple and yet ang ganda pa rin tignan kasi ung iba parang pang bata ung itsura kapag ganun ung color ng walls " Ung mga panligo ni ate- tapos humiga siya sa kama - nandun sa First cabinet .. Tignan mo nalang sa mga drawer" tapos pumikit siya na para bang pagod " I'll wait for you here " WAIT! What?! Don't tell me di siya lalabas,ano dito lang ako magbibihis .

"Don't think too much" Napatawa siya bigla, narinig ba niya ung sinabi ko??? " May CR diyan sa may gilid doon ka na magbihis" Tapos tumawa ulit . Nag lakad na ako papunta dun sa may cabinet na sinabi niya pagbukas ko ang daming mga Drawer tapos sa itaas na part ng drawer may mga summer outfit din ang gaganda, ako kasi di ako nag gaganun alam mo naman more on sport and studies lang ako wala akong time para sa mga ganitong damit.

meron siyang 4 na drawer, nung buksan ko ung First drawer meron itong hati sa gitna wherein puno it mga underwear sinarado ko agad at binuksan ang second na drawer puno ito ng iba't ibang kulay at design na two-Piece ang gaganda pero masyadong ma e expose ung katawako so NO sinarado ko na to at binuksan ang pangatlong drawer, puro naman ito scarf kaya naman lumipat na ako sa sunod na drawer ngayon namn puro ito 1 piece katulad nung ikalawa mgaganda ito pero masyado talaga tong expose. Aghhhh... ano susuotin ko nakaka stress naman.....

"Ano naka pili ka na ?" nagulat naman ako ng biglang nagsalita si Kurt sa likuran ko "Ah.. hindi pa eh" nahihiya kong sabi " Wala ka bang Magustuhan ?" Tanong niya sakin, natahimik naman ako kasi sa totoo lang lahat nagustuhan ko kaso alam mo na ... " Ako nalang pipili kung hindi ka makapili" sabi niya sakin kaya hinayaan ko nalang siya pero bago siya maghanap tinignan niya muna ako na para bang nagoobserba . Ano ba ginagawa ng lalaki na to ? " Uy bakit ka na nakatingin sa kin?'' Bigla naman siya nawala sa pagkaka tulala niya " Ah wala tinitignan ko lang kung anong babagay sayo kung 1piece ba or 2" sabay nag hanap na.

Habang naghahanap siya napatingin naman ako sa kanya ang,ang gwapo pala niya noh.. ano ba naman talagang magagawa ko maganda si tita and based from what I heard ung Dad nito ni Kurt Gwapo din kaya ganun ung kinalabasan " Grabe ka naman makatingin baka matunawa ako niyan " sabay tawa OMG napansin pala niya ung pagtitig ko nakakahiya " HA! sinong nakatingin ha?" tumawa nalanag siya " Oo na wala ng nakatingin " Tapos tawa ulit .

Tumingin siya dun sa hawak niya " I think this would suit you cause you're too skinny" tawa nanaman , wow ang sakit namn " Grabe ka naman di naman ako ganun ka payat" tumayo " Sige sabi mo eh"habang tumatawa naglakad siya pabalik ng kama at humiga at pumikt ulit siya na para bang natutulog.

Ako naman tumakbo papunta sa CR. Aiishhhh nakakahiya . Pagkapasok ko sa loob ng CR tinignan ko ung damit na iniabot niya sakin kasi sa sobrang hiya ko kanina hindi ko na nagawang tignan yung damit , pagkatingin ko nagulat ako sa ibinigay niya sakin color yellow na Two-piece kahit na maganda ung ibinigay niya sakin masyado pa rin itong expose para sakin " Bahala na" bulong ko sa sarili ko at naghubad na ng damit pero bago isuot ung damit na pinahiram sakin napansin ko rin na ang ganda ng CR ni Ate Ashley para bang sa hotel kasi may nakahanda na na Towel na color purple habang pinag mamasdan ko ung CR nagulat ako ng biglang bumulaga si Kurt sakin sa pinto.

" Thea tapos ka na ba- AHHHHHHHH!!! " " AHHHHHHHHHH!!! LABAS LABAS LABAS!!! " sigaw ko kay kurt kaya naman kinuha ko agad ung towel na nandun sa gilid....... Nakita niya ungg anoooo nakakahiya shemmsssss.

Kaya naman tumakbo agad ako sa pinto at nilock un at nagbihis agad ng damit na binigay niya sakin. Nung matapos ako di ko alam kung lalabas ba ako or hindi na nakakahiya naman kasi, Pero sa huli naisip ko na lumabas nalang. Nung palabas na ako dahan dahan ako lumabas ng CR at sinilip si Kurt at katulad kanina nakahiga pa rin siya sa kama na para bang walang ng yari kaya naman tuluyan na akong lumabas.

"Ahm... Kurt... tapos na ako" Tumingin naman siya sakin tapos ngumiti na para bang aso " Kanina pa ako nandito ang tagal mo" bigla naman itong ikinainit ng ulo ko "Hoy ikaw anong nginingiti mo diyan ha. ano akala mo nakalimutan ko na MANYAK ka!!!" sigaw ko sakanya na ikinalaki ng mata niya" Anong Manyak ha ikaw tong hindi marunong maglock ng pinto tapos ako parin ung may kasalanan!" sigaw niya pabalik sa kin " Kahit na don't you know how to knock?!" "Of course I know bakit ka kasi nakahubad ha?" ng laki nama ung mata ko sa sinabi niya " Syempre magpapalit ng damit !" " BAkit ganun katagal ha?" ang kulit talaga ng lalaking to eh " Ano ba paki mo katawan ko naman un ha!" bigla nalang siyang tumahimik na para bang naubusan ng sasabihin.

"Okay fine kasalanan ko na " tapos ngumiti na parang aso ulit nag lakad siya palapit sa pangalawang cabinet at binuksan to.


Varsity in LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon