Chapter 2

29 2 1
                                    

After ng Flag ceremony namin  ay pinaakyat na kami. Hindi ako makapag isip ng maayos dahil excited na akong malaman kung kasama ako, wala akong naintindihan sa mga lesson ng teacher namin.

After 2 hours

"Good bye class." sabi ng teacher namin "Good bye and thank you Ms
Macalino" sagot ko naman sabay takbo sa pintuan.

Andito na ako sa board na school pero naka pikit parin ako. Pero dahil sa kaba
I've decided na wag na lang muna tignan kaya dumiretso na lang ako sa canteen.

Pagdating sa canteen nakita ko agad si Trisha. Nagmadali naman ako mag tago, ayoko ko nang bumili ng pagkain niya. Doon nalang ako kumain sa hagdanan ng biglang sumigaw ung classmate ko...

"Thea!" sigaw sakin ni Justin, isa sa mga kaibigan ko. "Bakit?" "Tignan mo yung board ng school... kasama ka!!!" Ang lakas ng boses niya, parang abot sa second floor.

Pero wait kasama ako " Oh my God sigurado ka di mo ako niloloko ahhhhhh!!!!!!" dirediretso kong sabi. Pinagtitinginan na nga ako but I don't care, what's important is kasama ako.

Tumakbo ako sa board ng school para makasiguro kung totoo ang sinabi ni Justin and guess what totoo nga ahhhh oh my god kasama nga ako.

Nag simula ng mag congrats ang mga classmates ko kaya nakaka paninabago
eh dati di naman nila ako pinapansin.

1 Hour before dissmisal

Nang may kumatok sa pintuan namin
" Good afternoon Maam may I excuse Thea Cruz?" Sabi ng isa naming teacher   namin na coach ng badminton.

"Yes you may. Ms. Cruz " sabay turo sa door ng teacher namin. Naglakad na ako palabas ng room.

"Sir?" sabay lapit sa kanya  "Congrats Thea nakapasok ka sa badminton." "Thank you po Sir" sabi ko habang nakangiti. "Your welcome ahm ... anyways inexcuse kita para papirmahan tong form dahil ito yung ipapasa namin sa DepEd. " "Ah ok po"

After kong magsagot binigyan niya ako ng sched ng training namin

After ng classes namin ay umuwi agad ako because I'm excited to tell Mom and Dad about the good news and as expected they we're really happy.

Nag shower na ako dahil tomorrow ang start ng training at gusto ni Mom na makapag pahimga ako for tomorrow.

I'm so excited to meet my team mates. I hope they accept me.
*************************************
Sorry guys for the short update kasi wala akong maisip na panibagong scenes kaya sorry ito po muna but I'll make sure to update as early as possible that's all thank you

Varsity in LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon