Next morning
"kringgggg-kringgggg" tunog ng larma clock,"hmmm, ang ingay naman." tumayo agad ako " Anong oras na ba?" tinignan ko yung alarm clock ko at pinatay yung alarm "7:45,oo nga pala laro ko ngayon." nag papanik na ako kaya ko ba pwede bang mag back out "Ughh!"
Naligo na ako at sinuot na yung jersy namin
6:00 dapat andoon na but kaya lang naman 6:00 ay para hindi malate yung mga varsity kasi madalas late.
It's already 5:58 but andito pa rin ako sa bahay ko.
6:00 na " Mom alis na po ako!" sabay takbo papunta sa pinto "Kumain ka muna!" sigaw ni Mom pabalik sakin "No need na po!" sabay labas na ng gate namin.
Sana di pa ako late malapit na ako sa school namin. Nakita kong sumasakay na sila ng van kaya bumaba na ako ng kotse at tumakbo na. "Wait!" sigaw ko
Napatingin naman sila sakin " Sorry po- kung-- la-te -ako" hingal nasabi ko. "No your just in time sakay na."
Nasa van na kami papunta sa venue ng game, habang nasa van kami tawa lang ako ng tawa kasi dahil of course nagpapatawa sila alangan namang tumawa ako ng walang dahilan but in shy way kasi nahihiya ako.
Habang nag papatawa ung mga kasama ko naghahampasan din, nang biglang tamaan kuya Ralph ung salamin ni ate Jade kaya yun nasira
"Shoot! Paano yan malabo ung mata ko maglalaro pa naman ako." inis na sabi ni ate Jade.
Bigla naman sumigaw si Matthew isa sa mga kasama namin "Jade diba kaka break niyo lang nung boyffriend mo?" "Ano ba kinakalimutan ko na nga diba pinapa-alala mo naman" "Pano kung gustong mag sorry ng bf mo ito ung sasabihin niya GLASSES FOR YOU... ANG LABO NA KASI NATIN EH" sagot naman ni Matthew "Ohhhhhhh!!!" sigaw naman nila natawa nalang ako .
Nakarating na kami sa venue and guess what sa Le-sil kami mag lalaro super laki ng school as in.
Nag laro na kaming lahat and unfortunately lahat kami natalo.
"Guys it's ok kung natalo tayo ngayon but there is always a next time kaya wag kayong mag alala uuwi na tayo after nang awarding para hindi namn rude sa kanila." sabi ng coach namin. krrrrrgggg kumukula na yung tiyan ko oo nga pala di pa ako kumakain
"Sir pwede po bang bumili ng pagkain?" tanong ko sa coach namin "Yeah, sure." umali na agad ako.
Pumunta muna ako sa washroom para makapag ayos.
Habang nag sasalamin ako napansin ko yung damit ko, sayang naman ang ganda pa naman it has the name of the school in the middle then a picture of a badminton on the upper left of the jersy.
I was on my way to the cafeteria, mas madali ko itong mahanap kasi may sign board sila.
Naglalakad ako sa hall way nang biglang tumunog yung phone ko nag text si mom kaya sinagot ko naman ng biglang may bumangga sakin at dahil sa lakas ng impak natapilok ako.
"Awww!!! Shit! ang sakit!" naiiyak kong sabi "Oh god sorry... are you okay ms."sagot ng lalaking nakabangga sakin. Tinignan ko ung naka bangga ko wait... "Ikaw?"
***********************************************************************************************
Yan guys sorry for late update naging busy lang this past few days, anyways I hope you would like it ahm... of course don't forget to vote,comment and follow if ever na hindi pa kayo nakakapag update and abangan natin kung sino ung nakabangga niya.
THANK YOU!!!
BINABASA MO ANG
Varsity in Love
RomanceHi ako nga pala si Thea Cruz maraming nangyari sa buhay ko maramimg pagsubok at lahat yun na lampasan ko pero magiging masaya ba ako sa dulo? Ano ang susundin ko ang PUSO ko na nag sasabi na siya ang mahal ko... o ang ISIP ko na nag sasabi na iba da...