Chapter 12

25 0 1
                                    

TYRONE'S POV

Naka alis na yung mga pinsan ko pati si kuya kasi ihahatid pa daw niya yung mga oinsan namin sa gate. Kami nalang ni ate ang nandito pero hanggang ngayon di oa din siya nag sasalita ...



"Ate bakit ngayon ka lang umuwi? Kamusta yung trabaho mo sa America? Mahirap ba sabi ko naman kasi sayo wag ka ng mag trabaho dun eh pwede ka naman kasi sa company ni Mommy eh. Bakit ka pa kasi umalis?"



Nagtataka ako kasi di siya sumasagot napatingin naman ako sa screen ng tv kita yung reflection ko napa tungin naman ako sa reflection ni ate- WAITTT thea!!!





Agad naman akong tuminggin sa kanya "Thea! Anong ginagawa mo dito ?" Hindi pala si ate yung kausap ko kanina,nag mukha akong timang sa harap niya.




"Nanonood ng movie nagulat nga ako ng bigla mong hatakin yung kamay ko tapos kung ano anona yung sinasabi mo sakin.." Ano so na kikinig pala siya tapos di man lang niya sinabi sakin !" Bakit hindi ka man lang nag salita are you out of your mind!?!"





Hindi ko mapigilin yumng galit ko .



"Hindi ko naman kasalanan na kinuha mo yung kamay ko and now you're blaming it on me malay natin if you're just  using your sister as an excuse told hold my hand." Lalo akong ginagalit nito ah




"Kaya ka siguro iniwan ng ate mo because of your bitchy atittude!" Aba! " You have no right to talk to me like that because you don't know me and so as my sister! Can you just get the hell out of here!"



"And why would I? You're not the reason why I'm here. Nandito ako kasi bisita ako ni Tita Vanessa and you don't have the right to make me leave! But on second thought bakit pa ako mag st-stay eh kung mukha mo lang ang makikita ko I'd rather leave nalang." Sabay talikod.



Naglakd na siya palabas ng kwarto how dare her. Pagka tapos ko iligtas yung buhay niya... Ughhhhh!




THEA'S POV



"And why would I? You're not even the reason why I'm here. Nandito ako kasi bisita ako ni Tita Vanessa and you don't have the right to make me leave! But on second thought bakit pa ako mag st-stay eh kung mukha mo lang ang makikita ko I'd rather leave nalang." 




Sabay naglakad na palabas...




Behind the door..





Napasandal ako sa pintuan ngayon hoooo! Di ko alam kung san ko nakuha yung lakas ng loob para sabihin sa kanya nakakahiya na talaga ako ang kapal ko para sigawan siya ng ganun pagkatapos niya ako iligtas.





Sa sobrang kahiyaan tumakbo na ako palabas ng bahay nila hindi koi na nga makapagpaalam kay Tita Vanessa nakakahiya naman




Ngayon nasa guard house ako ng subdivision ako nila nag aabang ng taxi para maka-uwi na ako pero parang forever na ako dito pero nagulat ako ng biglang may nagtakip ng mata ko.




"Sino ka !!! Ahhh tulong !!" Sigaw na ako ng sigaw sa takot pero nagulat ako ng makita ko kung sino yung nagtakip mng mata ko si MATTHEW?? Anong ginagawa niya dito?




"Matthew what are you doing here?" Dito ba siya naka tira? "Well nandito kasi galing ako sa bahay niyo kanina and sabi ng katulong niyo nandito ka daw I'm here to  fetch you and also para isuli yung mo remember?" "Oh yeah I forgot about that pero thank you kasi naiwan ko din kasi yung bag ko dun sa nila eh and wala akong balak na bumalik pa dun... " muntikan ko na makalimutan yung ko sa kanya good din na dala niya yun .



"Bakit ano meron bakit ayaw mo na bumalik dun may ginawa ba sila sayo?" Nag-aalala niya akong tinignan nako kung alam niya lang kung gaano ako kinikilig sa ginagawa niya.




"Wala naman nag karoon lang kami small misunderstanding nung anak nung may ari ng bahay pero hayaan mo na di na naman yun importante e. Let's go?" Halata pa din ang pag-aalala sa mukha niya hehehe.




"Are you sure?" Tanong niya "Yup!" Umalis na kami agad kasi pa gabi na din eh.




Nandito na ako sa bahay. And hindi pa din ako maka move on sa nangyari kanina kasi.. I mean first nag-away kami ni Tyrone pero atleast nandun si Matthew para pagaanin yung loob ko ayiieeee pero seryoso kinikilig talaga ako!!!!!!



Kasi after namin hindi magkita ni Matthew for almost a month tapis magkikita kami ng ganito nag aalala siya hehehe kinikilig talaga ako hahaha....



Pero naalala ko may pasok na pala kami bukas ayyyy... Balik nanamn ko sa dati haayyyy kawawang thea.

*********************************************************************************
Short update lang po yan but I hope magustuhan niyo.. Thank you

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 16, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Varsity in LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon