"Wait... Thea!" napatingin ako sa mukha ng nakabangga sakin" Tyrone?.." ughh lagi nalang "Well I'm not surprised na ikaw ang nakabangga sakin kasi I think every encounter that we had laging may banggaan, diba?" sabay tawa.
Napatawa din siya " So how's your foot?" sabi niya sakin habang nakatingin sa paa ko " It's fine nakakalad na naman ako kaso may time na natutumba nalang ako bigla dahil sa sakit.
Habang nag uusap kami bigla nalang kumulo yung tiyan ko kaya napatingin sita sakin. " Gustom ka na? Kain muna tayo." Nakakahiya..
Dinala niya ako sa Mcdo
Napansin kong nakatingin lang siya sakin" Bakit may problema ba?" tanong ko sa kanya.
" Wala gusto lang sana kita imbitahin sa bahay namin may party kasi eh." Aniya " Sorry but I can't go kasi may pupuntahan kami ni Mommy bukas"
"Ah ganun ba , Okay lang" sabi niya sabay ngiti "
Pagkatapos namin kumain I've decised na umuwi na since madili na naman" Tyrone sorry ha pero kailangan ko ng umuwi gabi na kasi eh"
"Sige hatid na kita. " aniya " Wag na okay lang kaya ko naman na mag isa@ sagot ko naman
"I won't take no for an answer." sabay hila sakin sa motor niya. Nagulat ako dahila meron na agad siyang motor I mean 14 palang siya.
" I got this feeling that you don't like me at all." Nagtaka ako sa sinabi niya kaya tumingin ako sa kanya " Bakit ko naman nasabi na ayaw ko sayo?"
"Kasi nung nag message ako sayo you didn't text back." Nag message sita sakin???? "Nag message ka sakin ?" nagtataka kong tanong "Oo na message ako sayo the day we first met" tinignan ko yung phone ko at oo nga nag text siya sakin pero ang nakalagay dun seen.
"Oo nga nag message ka sorry di ko alam eh don't worry next tme sasagot na ako." sabi ko habang naka ngiti sa kanya.
" So let's go? " aniya
" Sige na nga"sabi koBinigay niya sakin ang helmet niya at tinulungan niya akong sumakay.
Highway
"Tyrone!!! bagalan mo lang plsss..." pagmamakaawa ko " Kumapit ka kasi."" Nakakapit na nga ako! Bagalan mo pag ako nahulig dito at namatay mumultuhin kita" sigaw ko sa kanya
" Wag ka nga maingay!" sabay preno ng motor kaya napasubsob ako sa likod niya " Ganyan dapat kumapit ka kasi"
Bigla niyang pinatakbo nang mabilis yung motor niya kaya kumapit nalang ako. Narinig ko yung pag tawa niya .
Tinuro ko sa kanya yung bahay pero hindi pa rin siya tumitigil sa pag tawa.
" Nandito na tayo." sabi nita sakin habang natawa pa rin "Bakit ka ba tawa ng tawa ha?!" yung mukha mo kasi kanina at tiyaka nakikilit din ako"
Napatingin na man ako sa braso ko kung nasan nakayakap parin pala ako sa kanya.
"Sorry" nahihiya kong sabi " Okay lang"
"Gusto mo bang pumasok?" tanong ko sa kanya " Sige" naglakad na kami pa pasok ng bahay.Pagkabukas ko ng pinto ng bahay namin nakita ko agad si mommy na pabalik balik na naglalakad habang nag aantay sakin.
"Thea! Do you know what time it is 9:00 na ng gabi you were gone for almost 5 hours." sabi ko na nga ba papagalitan ako nito ni mommy eh
" Mom sorry nakita ko kasi yung friend ko sa mall" sabay turo kay Tyrone
"Wait T-" biglang tumunog yung phone niya " Escuse me" sabay talikod.
" Your Mom looks familiar but I just can't remember were I saw her" aniya
"Baka nakasalubong mo sa mall or something" sabi ko " Maybe anyway I need to na baka hinahanap narin ako sa bahay" "Okay bye goodnight" "Goodnight" sabi niya habang nakaway.
Pumasok na ako sa bahay at pumunta kung nasaan si ate Lara ang katulong namin para palabhan yung damit ko.
Nang ma bigay ko na yung damit ko punasok na ako sa kwarto para makapag pahinga dahil maaga pa ako bukas.
*************************************
Yun lang po muna for today sana supportahan niyo at abangan yung party sa susunod na chapter kasi may pasabig ako HAHAHAHA yun lang po😂
BINABASA MO ANG
Varsity in Love
RomanceHi ako nga pala si Thea Cruz maraming nangyari sa buhay ko maramimg pagsubok at lahat yun na lampasan ko pero magiging masaya ba ako sa dulo? Ano ang susundin ko ang PUSO ko na nag sasabi na siya ang mahal ko... o ang ISIP ko na nag sasabi na iba da...