Kumuha siya ng robe at naglakad palapit sakin at ipinatong sa balikad ko " Use this I don't want other people to see what I aready did baka kasi lam mo na..mangyari ulit ung kanina.." tapos nag lakad na palabas ng kuwart .
Aba !" I'll wait for you here outside baka kasi mapagbintangan nanaman akong manyak kaya bilisan mo" at tuluyan ng makalabas .
Agad agad kong kinuha ung damit ko at lumabas agad.
Pag labas ko ng Kwarto nakita ko siyang nakasandal sa may tabi ng pintuan. Di ko alam pero feeling ko may nangyari sa kanya na masama I don't but he looks sad na guilty tuloy ako kasi feeling ko kasalanan ko e.
"Kurt!" nagulat naman siya sa pagsigaw ko , Kaya natawa ako.
"Tapos ka na pala let's go" Sabay ngiti sakin . naglakad na kami palabas ng bahy papunta sa pool Area.
[Pool Area]
"Halika I'll introduce to my friends and I'm sure they will like you" Sabi niya sakin habang nakangiti. After ako ipakilala ni kurt sa kanyang mga kaibigan naisipan ko magswimming akala mo talaga marunong ako lumangoy pero NO kaya naman umupo nalang ako a gilid ng pool.
Nung maka- upo na ako pinagmasdan ko ung mga tao around me lahat sila kasama ung mga kaibigan nila while magisa syempre wala akong kakilala si Kurt kasi syempre inentertain din niya ung iba pang guest like ung mga kaibigan niya nandun sa kwarto niya kaya magaisa lang ako hay.. buh-
"Ahhh help m- tulo- Ahhhhhh '' biglang may sumanggi sakin eh hindi panaman ako lumangoy " Guys help her !" Sigaw nung isang babae na naka pink ng two- Piece "She's drowning" Sigaw naman nung isa na naka blue na one piece " Ahhhh Pleasa - haaaaa!! Help - haaa Me" sigaw ko ulit.
Merong Biglang tumalon sa pool but before I could even see who it was nawalan na ako ng malay.
"Thea! Wake up"{Cough} , Pagbukas ko nang mga mata ko ang nakita ko lang naman ang tao na dahilan kung bakit ako napilayan
" Tyrone!" Bumulaga sakin ag mukha niya na halatang nag aalala. " Are you okay?" Nag-aalala na tanong niya. Nakita ko naman si Mommy na tumatakbo at bakas sa mukha niya ang pag-aalala " Oh my god anong nangyari Are you okay?" Naiiyak na tanong sakin ni Mommy " Yes Mom I'm fine."
Bigla naman sumabat si Tyrone "Ihahatid ko na po ung anak niyo sa Kwarto , para po makapag pahinga na siya" sabi ni tyrone "Thank you Iho".
Tinulungan niya ako tumayo at binuhat din niya ako papunta sa kwarto. Pero dahil sa pagod ko at sa nangyari naktulog uli ako.
Nagising nalang ako sa gitna ng gabi at pagkadilat ng mata ko napatingin agad ako sa paligid ko at napansin kong nasa isang akong orang na kwarto.
Actually at firts I thought I' am in a hospital But then I realize the walls are color orange I'm not in the Hospita. Napatingin naman ako sa katabi ko well He is also sleeping.... WAITTTT may katabi ako at lalaki ito don't tell me it's my dad kasi ang liit compare to my Dad.
Napansin ko naman na wala siyang pang itaas kay napatingin agad ako sa sarili ko at napansin ko na iba na ung suot ko na damit and as far as I can remember I was wearing a yellow two piec." AHHHHHHHHH Rapistt !!!"
Nagisng naman ung lalaki na katabi ko "AHHHHH" napasigaw din siya sa gulat napaharap naman siya sakin pero hindi ko makita ung mukha niya kasi medyo madilim " What's wrong? What happen ?!"
" RAPIST! anong ginawa mo sakin !? Asan ako?! Sino ka?! RAPIST! " natawa lang siya.
Binuksan naman niya agad ung ilaw "Tyrone!" sigaw ko ulit " Calm Down Thea marami ng natutulog." sita niya sakin "Anong ginagawa ko dito? Asan ba ako ha!" Tanong ko sakanya na may halong sigaw haha" Don't You remember I save you from drowning !"Bigla ko namn na alala ung ng yari kanina " Oh yeah thank you pero asan ako at bakit ganito na ung suot ko Nirape mo ko Noh!" Nanlaki naman ung Mata niya" Will you please lower your voice baka ispin nila kung ano giagawa ko sayo"
" Bakit wala ka bang ginawa ha!" sigaw ko pabalik sa kanya" Ang kulit mo hindi kita ni Rape nasa kwarto kita and iba na ung damit mo kasi alangan namang hayaan kita ayun lang suot mo at basang basa ka kay yan na ung suot mo".
Napatakip namn ako sa katawan ko " Kung ano man ang iniisip mo itigil mo na kasi hindi ako ang nagpalit sayo noh" " Eh sino ikaw lang naman tao dito ha" " Pinapalitan kita kanina sa katulong namin"
Napahinto naman ako sa sinabi niya.. Nakakahiya naman sinigawan ko pa ssiya eh tinulungan niya na nga ako "Pero kahit na bakit katabi kita?!" "Alangan naman patulugin mo ako sa lapag " Eh Marami namang kwarto dito ah"" Nandiyan ung mga pinsan ko namin kaya puno ung mga kwarto ."
"Eh si Mom Asan siya?" Nan doon kausap ni Mom ang tagal nga nila eh, sabi niya matulog ka na daw at magpahinga daw para makuwi na kayo bukas okay na" napatango nalang ako
" Kaya please matulog ka na." sabay patay nang ilaw at takbo papunta sa kama at natulog na. Wala na akong nagawa kaya natulog na rin ako.
Nagising ako ng maaga pag kadilat ko nakita ko ung mukha ni Tyrone sisigaw na sana ako pero naalala ko nasa kwarto niya pala ko pero bago ako tumayo napatitig ako sa mukha sa tagal na namin mag kakilala ngayon ko lang napansin na cute din pala siya, matangos, maputi , maganda ung balat,mabai-"
Q "Alam kong gwapo ako pero di mo ako kailangan titigan." Bigla siyang dumilat kaya napaiwas ako ng tingin "Sino gwapo ha at sinong nakatingin sayo?" Naiilang kong sabi
"Sino pa ba ang nandito ikaw lang naman ha" sabi niya habang tumatawa " Hindi ah" Parang kinakabahan kong sabi , ang kulit talaga ng lalaking to " Sus wagka nang mahiya sanay na ako maraming nag kakagusto sakin kaya okay lang" Sabay pa cute " Sabing hindi nga" Sabay pingot sa kanya
" Ah ganun ha " Bigla naman siyang lumuhod sa tabi ko bigla akong kiniliti ng sobra " HAHAHAHA tama na Tyrone"
At hindi pa rin siya tumigil at lalo pang na ngulit nagpagulong gulong na kami sa kama napatigil siya nung napansin niyang nakayakap na siya sakin nagakatinginan kami "Tyrone, Thea kain na kay-" biglang bumukas ang pinto at napatitig naman samin si...
*******************************************************************************
Guys sorry kung ngayon lang ako nakapag update kasi sobrang naging hectic ung schedule ko pero meron akong tatlong sunod sunod na chapter which is Chapter 8-10 THANK YOU!!!!!
BINABASA MO ANG
Varsity in Love
Storie d'amoreHi ako nga pala si Thea Cruz maraming nangyari sa buhay ko maramimg pagsubok at lahat yun na lampasan ko pero magiging masaya ba ako sa dulo? Ano ang susundin ko ang PUSO ko na nag sasabi na siya ang mahal ko... o ang ISIP ko na nag sasabi na iba da...