Fiona's P.O.V.
Mom sigurado ka ba na dito Ang Daan??
halos ilang oras narin kasi kaming na biyahe at puro Puno lang ang nakikita ko sa bintana. don't tell me sa gitna ng gubat tayo titira!!!
Honey malapit na tayo sabay tawa ng mahina habang nakatingin sa rare mirror.
Yan rin Ang narinig ko kanina Kaya naisipan ko na lang matulog.
Fiona andito na tayo na alimpungatan na lang Ako ng marahan na tinapik ni mommy Ang balikat ko,hindi sa maarte pero bata palang Ako sinanay na nila Ako na mommy at Daddy Ang tawag sa kanila.
Fiona anlaki mo na halos mapasigaw Ako sa Sakit ng pisilin ni tita Jessica Ang mga pisngi ko Ang liit mo pa noong huli kitang makita ah.
pumasok na tayo at nag handa na Ako ng makakain, anyaya ni auntie
Akala ko Hindi na Niya bibitawan Ang pisngi ko at mamamatay na Ako sa Sakit lalo na at Dito na kami titira hayyss matagal ko pa siyang makakasama
Pag pasok namin sa loob ay dinala na kami ni auntie sa mga kwarto namin, na pakalaki ng bahay ni auntie at na pakaganda pero bat ganon may Mali??Kasalukuyan kaming nasa garden katatapos lamang namin kumain.
Auntie bat anlaki ng bahay niyo pero Wala kayong kasambahay??Tanong ko habang naka kunot Ang noo.
tinaasan Niya si mommy ng kilay at napailing na lang Ito na para bang nag uusap.
Kaya ko naman linisin nang mag isa sabay kindat nito sa akin.
Nalaglag Ang panga ko sa di inaasahang sagot Niya isang mansyon??seryoso ba Siya???sa ganda niyang yan kung Ako Ang gumawa isang mansyon siguro Patay nako Hindi pa Ako nangangalahati.
Natapos Ang isang araw na wala akong masyadong ginawa Hindi Ako makatulog dahil sa kakaisip anlaki ng bahay nato para sa isang Tao babae pa Kaya pumunta na lang ako sa kitchen para kumuha sana ng tubig
pababa pa lang Ako ng marinig Kong may nag uusap.
Kailan mo sasabihin sa kanya Ang totoo? pamilyar sa akin Ang tinig nayon.
Ni Hindi pa Niya Alam Ang type Niya. si auntie sigurado akong kay auntie Ang boses nayon.
sasabihin ko rin naman Kaya nga kami narito para malaman na Niya,malamig na Sabi ni mommy.
Ano bang pinag uusapan nila Ito ba Ang dahilan kung bakit lumipat kami Dito sa province?? nakakalito
Ngayon ko lang nakita na naka awang pala Ang pinto unti unti ko itong sinilip at napa takip nalang Ako sa aking mga bibig
Hindi totoo to nananaginip lang Ako anong nang yayari si tita
Kalahating wolf......
Ilang beses Kong sinampal Ang sarili ko para magising pero bakit?? Nararamdaman ko
Nagulat Ako ng madali ko ang isang malaking vase
F-Fiona!! Nag aalalang sigaw ni mommy na may halong pangamba
Nag buntong hininga si auntie at inalalayan Niya akong tumayo
Na blanko Ang isip ko Wala akong masabi Hindi parin nag si-sink in Ang lahat ng nangyari
Ipapaliwanag ko bukas pangako yan Ang huli Kong narinig pag sabay ng pag bagsak ng mga talukap ko.
* * * * *
Jessica's P.O.V.Nagulat si Flora nang marinig Ang pag bagsak ng vase pero bakit, matagal na siyang nakikinig pero mas pinili niyang manahimik.
pababa palang Siya na aamoy ko na Siya ginamit ko lang Ang pag kakataon na Yun para masabi na ni Flora Ang totoo.
Ang katotohanan na Hindi Niya maiitago dahil lalabas at lalabas parin Ito.
Kasalukuyan kaming nasa kwarto ni Fiona para bantayan Siya kawawa lang Siya dahil nadamay pa Siya sa Amin mga....Halimaw.......
YOU ARE READING
Magically World
FantastikHi guys first time ko po sumulat ng story sana magustuhan niyo po 😅😍