Chapter 9 (Two days love will kill me)

35 2 1
                                    

Hii!! Grabeh.. Sorry ngaun lng mag Update.. I'm so busy, you know graduating ee. Tsaka this past few weeks kasi nagkaroon kmi ng Qualifying para sa Journalism at bilang one of the staffers busy ako sa pag asikaso. Tapos ngayong week, Exam naaa!! Unit test plus exam plus requirements to be pass.. Sabog naa aa.. Kaya pagpasensyahan kung matatagalan mag-UD..

Oh game na! Basta continue niyo po sana yung Comments and Votess.. Please.. pretty please.. TY... muahhh.. :)

*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*

Ei's POV

Dumating na sila Tita after naming mag-usap.. Wrong timing oh! Umuwi na kami.. hay bahala na.. di na nga ako nagreply ee.. after nun naka receive ako ng gm mula sa kanya.. sabi niya kami na daw.. grrrr.. lagot na tapos..

*bzzzzt bzzzzzt*

*bzzzzt bzzzzzt*

*bzzzzt bzzzzzt*

*bzzzzt bzzzzzt*

*bzzzzt bzzzzzt*

*bzzzzt bzzzzzt*

*bzzzzt bzzzzzt*

hala! andami naman!

From:Pau

Kayo na ni Mark?

From:Allen

Kayo na daw?

From:Jas

Ui! bf mo na si Mark?

From:Anne

Bruha! sinagot mo na si Mark?

From:Nics

Pano si Jian?

From:Pat

Nililigawan ka ni Jian di ba?

From:Yang

Anung pumasok sa ulo mo at sinagot mo un? Ha! Bunso!

Hala! ansakit naman nila sa ulo.. pano ba to? pano na lang ako bukas.. arggghh!

Kinabukasan...

"Hoy! Eisha! Ano 'tong nababalitaan ko na kayo na ni Mark? "

"Paano? Ano nangyari?"

"Bakit?"

"Alam na ba ni Jian?"

"Anung sabi niya?"

"Ayos lang ba sa kanya? Nasaktan ba siya?"

"Nililigawan ka pa ba niya?"

Di pa man din ako nakaka-upo, dinumog na agad ako ng tanong.. Parang artista lang ang peg ko ngayon ahh.. (Sge nagawa pang magbiro.. Hehe.. Sge..!) Sasagot na sana ako ng...

Biglang dumating si Jian..

Natahimik ako.. Di ko alam gagawin o sasabhin ko.. Ansama ko, parang pinaasa ko siya.. Ee siya naman ee, parang nitong nakaraan ee di na siya nanliligaw.. Kaya hindi ko kasalanan kung bakit naging ganun!..

Patapos na yung araw, pero di pa rin nila ko tinitigilan kaya di ko na lang sila sinasagot.. Tapos nung 2nd to the last subject na which is Filpino, si Tita yung teacher ko, e strict si Tita sa class, so naalala ko bawal phone dun e di ko pala na-silent yung phone ko, so isa-silent ko sana nang ...

*bzzt.. bzzt..*

From: Mark

break n taYo

???????????????????? LOADING... ???????????????

Ano daw?? Break?? Kami??... ?????:(

To: Mark

ok

Simple words pero masakit.. Pinigil ko muna yung luha ko sa pagtulo kasi may class pa, alangan umiyak na ko edi pinagalitan ako ni Tita.. So tinago ko muna ung phone ko.. The whole period eh parang lumilipad ung utak ko, there are many thoughts roaming around my mind.. So after that period bigla na lang lumabas lahat ng pinipigil kong luha, di ko na nga nakuhang lumipat ng seat e.. Basta dumukdok na ko then umiyak ng umiyak..

Lumipat na ko sa seat ko sa front then umiyak ako ng umiyak.. as in humagul-gol ako.. Ansakit! ansakit sakit na to the point na gusto ko ng sumabog, yung gusto ko magwala.. di ko alam kung saan ako lulugar ee.. Naiinis ako.. Inis na inis ako!! Kaya sa sobrang inis ko... Binato ko yung phone ko tapos halos maglupasay ako sa floor..

...*sniff*.. argghhh..*sniff* arrgghhh.. antanga ko!!..*sniff* tanga-tanga ko!!.. *sniff*... *sniff* T_______________________________________T

Linapitan na ko ng mga kaibigan ko, they were asking me what happen, di ako makasagot kasi every time they ask me, I burst in tears.. All I can say is "break na kami"..

"pano?"

"bakit?"

"anyari?"

"hindi ko alam.. basta break na kami."

Yinakap ko si Ate Anne.. Feeling ko kasi siya lang maasahan ko ngayon ehh..

"Ate ansakit, ansakit sakit,huhuhhh!" T__T

"e ikaw ksi e an tanga mo! pinagsabihan na kita e" :/

"e di ko naman alam ee." :'''(

"bahala ka, hindi kita aamuin. kasalanan mo yan.. tanga tanga mo ee." :\

That time, naramdaman ko yung feeling ng mag-isa yung pinabayaan.. I was down that time, akala ko there is someone who will bring me up again but there's none.. instead they spread rumors about me, that i'm..

"easy to get kasi"

"tanga ksi"

Siguro ngayon pinagtatawanan na ko ni Jian kasi walang kwenta yung pinagpalit ko sa kanya. Sa mga kaklase ko, kasi hindi ako nakinig sa kanila. Kaya ngayon ayan, luhaan.. And ito pa..

Yung 'too much love willl kill you' na kanta.. Pinalitan nila ng 'two days love kill her'.. Alam mo yung feeling ng nasasaktan ka na nga tapos ganun pa yung manggagaling sa mga kaibigan na tinuring mo.. Dobleng sakit ehh. Napaglaruan kana nga, ganun pa..

They always sing that to me.. I just don't listen to them cause if I did I might get hurt more and more.. So i just don't care about t'em. Yeah, so maybe it's true.. that, that Two Days Love will kill me...

My JUNIOR Love (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon