Ei's POV
In the passed months, Hindi namin alam na Jian courted someone. She's Ice, Sophomore siya, meaning she's a 2nd year sa school.. Iba yung curriculum niya samin.. Nasa Special Program for the Arts siya.. May major-major dun.. Dance yung major niya.. She's a simple girl.. She's also pretty, kind, cute, she's almost perfect.. Yan yung observation ko sa kanya. Grabe, wala akong maipintas sa kanya.. Kaya di ako nagtataka kung bakit siya nagustuhan ni Jian.. Sobrang layo niya sakin.. Nakaka-insecure sa totoo lang.. But their love story was complicated cause Ice has a long distance boyfriend. But also, she actually fell for Jian.. They became very sweet.. And I got jealous that time.. I'm wishing that I'm the one who's there and she's not the one. Pero wala eh she's still.
Naging sweet si Jian sa kanya.. Hatid-sundo siya ni Jian.. Hinihintay siya ni Jian umuwi.. Pinapanood ni Jian lahat ng Recitals nila.. Kahit late sila umuwi dahil sa practice kasama niya si Jian.. Snacks, magkasama sila..
Minsan naisip ko, kung naging kami kaya ni Jian gagawin din kaya niya sakin yun. Kung nagpakita lang sana siya ng sweetness. Yung mga ginagawa niya kay Ice ngayon, sana nagawa niya din sakin noon.. Eh di sana, hindi ko naging boyfriend si Mark, hindi ako napaglaruan ni Mark.. Hindi ako naghanap ng sweetness mula sa iba.. eh di sana siya ang naging first boyfriend ko.. Kaso hindi niya ginawa ehh.. Pinaramdam niya sakin yung pagbalewala kaya nung may nagpakita sakin ng sweetness, nadala ako..
Pero mas masaya sana kung ako, ako ang pinakikitaan niya ng mga bagay na ipinapakita niya kay Ice. Mga bagay na ginagawa niya kay Ice. Siguro, nagtanda na siya.. Yung mga bagay na hindi niya pinaramdam sakin, pinipilit niyang iparamdam kay Ice ngayon.. At ngayon kitang-kita yung effort niya kay Ice at yung pagmamahal na gusto niyang iparamdam dito.. And now He found Love kay Ice..
BINABASA MO ANG
My JUNIOR Love (ON HOLD)
No FicciónIsa lang naman akong transferee sa school na 'yon. Incoming 3rd year student. Ayos na sana eh. Pero hindi ko inaasahan na sa paaralang iyon ko unang mararanasan ang pakiramdam ng pagiging in love. Doon ko naranasang, maging mapagbigay, mapagparaya...