Ei's POV
Ilang araw na din na 'ndi kami nagkakatxt ni Jian.. Napaka boriiing and tuwing nagkakausap naman kami ee ang cold ko sa kanya, ee naturn-off talga ako ee.. Tapos yun nagkalkal na lang ako ng phone ng may..
*bzzzt bbzzzzt*
1 message receive
Hmm.. Sino kaya 'to? Si Jian kaya? Magbabati na kaya kami?? Ma-open na nga!
From: Unknown Number
Hi
Ayy, unknown number? Kala ko pa naman siya na.. Sino kaya 'to? Hmm.. magrereply, hindi? Sge na nga, magrereply na.. Sayang load ee.. Wala naman ako katext.. Kasi 'di nagtetext si Jian...
To: Unknown Number
Who are you?
From: Unknown Number
Mark. Ikaw?
To:Mark
I'm Eisha. But you can call me Chandrielle. San mo nakuha number ko?
From: Mark
Ahh. Sa friend ko. D ba sa kabilang room ka?
To: Mark
Hah? Sa Zion High ka ba nag-aaral? Anung section?
From: Mark
Oo. 3-Therese.
To: Mark
Ahh. Di pa kita nakikita. If I'm right.
From: Mark
Sguro. Pero ako nakita na kita.
To: Mark
Really?
Ayun tuloy-tuloy lang. Tapos lagi ko siya nakakatext, kahit sa school, kahit isang pader lang pagitan namin. Tapos yung tambayan naming magkakaklase ee tapat ng bintana ng room nila. tapos minsan pag nag-uusap kami ee kunwari tambay lang ganun tapos pasimpleng usap, daig pa nga namin may tinatago ee.. ganun set-up namin for a week cguro.. pinagagalitan na nga ako ng mga kaibigan ko ee..
"close ata kayo ni Mark aa."
"ou nga lagi pa kayo magkatxt!"
"magkausap pa kau lagi sa labas ng room."
"may pasulyap pa nga! hahah."
"mga sira kayo.. hahah.. nakakatxt ko lng un,."
"katext lang ba o nanliligaw na.?"
"eh d ba nililigawan ka ni Jian?"
"ewan!. tsaka yaan niyo muna si Jin, busy yun eh ('di ko nga alam kung nanliligaw pa yun ehh. parang hindi na)" :(
"bahala ka aa.. basta sasabihan lang namin sau na babaero yang si Mark kahit na bungi yan.. hahaha.."
"hahah bungi sa harap.."
"eeh? panu?"
"sabi nila natamaan daw tapos yun di na tumubo.. hahah."
"aahh geh."
Dumaan pa yung mga araw na nagiging close pa kami ni Mark at yung mga araw din na yun ee di nakakaligtaan ng mga kaibigan ko na paalalahanan ako, pati nga si insan e nakialam na at pinagagalitan na ko..
.......*-*-*-*-*to be continue-*-*-*-*-*-*.......
BINABASA MO ANG
My JUNIOR Love (ON HOLD)
SaggisticaIsa lang naman akong transferee sa school na 'yon. Incoming 3rd year student. Ayos na sana eh. Pero hindi ko inaasahan na sa paaralang iyon ko unang mararanasan ang pakiramdam ng pagiging in love. Doon ko naranasang, maging mapagbigay, mapagparaya...