Ei's POV
That time dumating si Renz sa tabi ko.. He's my classmate. Barkada din sya ni Jian.. Naging sandalan ko sya nung nasasaktan ako dhl sa panliligaw ni Jian kay Ice..
He been a guy bestfriend sakin. Naging close pa kami at that time i didn't realize that i started liking him.. and also him he confess that he likes me too.. so i suggested that maging totally bestfriend muna kami.. alam niya naman na nasasaktan pa ko dhil kay Jian and he's there to help me.. And that times when I didn't think about Jian often times, there's a misunderstanding between them..
But I didn't notice because that time I'm happy with Renz.. So hndi ko muna sila pinakialaman, wla naman ako kaalam-alam dun ee..
Christmas party, masaya kami, ayos kami ni Renz pero hndi nawawala yung ilangan. We stay friend, gnawa namin lhat, pinipilit nmin alisin yung ilangan para hndi halata sa mga classmates nmin.. that there is something between us.. Natapos ng masaya yung Party, nagrent pa nga kami ng videoke e. After nun pauwi na kami nung sinabayan ako ni Renz.. Lagi niya nga ako sinasabayan e.. Sabi niya for the lat time daw sa taon na yun bago magvacation.. So I agreed..
So nung nagvacation kami sa Baguio, he's the one I'm talking with every time, magkausap kmi, magkatext kami.. Masaya ako with him, I felt so very special.. Alagang-alaga ako sa kanya.. Lagi niya akong dinadrawingan.. He ask me whose anime I like and I answer HATSUNE MIKU and he is KUROKO TETSUYA..
We call each other "PARDS"..or some times "BHESTFREND".. Our time was special and I felt so very happy that I almost forgot the sadness brought by Jin to me.. And our classmates tease us for being so very close.. If they only know that their is somethng growing on between us.. Ramble pag nagkataon..
But katulad nga ng sabi nila, lahat ng bagay may katapusan.. Sa bawat ligaya may darating na lungkot.. Binawalan kami ni Dad mag boyfriend at dahil sa takot ko na mahuli, I cut every thing about me and Renz.. I ended our growing love and stay being classmates..
I know na that time may galit sakin si Renz ksi feeling nya gnawa ko lng syang panakip butas.. But for me hndi, ksi natutunan ko syang magustuhan and lhat ng pinakita ko sa kanya totoo.. Naging masaya ako sakanya totoo yun, nung mga time na close kami nakalimutan ko si Jian khit minsan there is a part of me na nasasaktan pa din pag nakikita ko sya. But lhat ng sakit na yun napapawi pag kasama ko si Renz.
January, balikan na naman sa klase.. I don't know kung pano ko haharapin si Renz knowing that galit sya sakin.. But we manage.. Kahit galit sya sakin, he still sweet to me.. Siya nga date ko sa Prom e..
Nung Prom, para sakin it's a happy and a sad day. Happy kci nakasayaw ko si Pards at si Jian. Sad kci it's time to say goodbye and to let go. Let go, kci Renz is setting me free. Alam nman daw nya na si Jian pa din ung mahal ko. At masasaktan lng kmi if we continue it pa.. He's wishing for my happiness. Sana daw hndi na ako umiyak. That time nagpipigil ako ng luha kasi masisira yung make-up ko. Si Renz yung first and last dance ko as we promised to each other. We almost dance for about 3 songs each dance namin. We hug each other pa nga, shy type sa simula.. Pero sabi niya for closure yung hug na yun.. After nun sinundo na ko ni Dad.. Masakit man sakin pero I think it's the best for everyone.. I'll gonna miss you, my Found Best Friend..
BINABASA MO ANG
My JUNIOR Love (ON HOLD)
Não FicçãoIsa lang naman akong transferee sa school na 'yon. Incoming 3rd year student. Ayos na sana eh. Pero hindi ko inaasahan na sa paaralang iyon ko unang mararanasan ang pakiramdam ng pagiging in love. Doon ko naranasang, maging mapagbigay, mapagparaya...