JEMA's POV
Alam mo yong feeling na masaya? yong masaya lang? yong wala kang inaalala? yong hahayaan mo lang si Lord kung ano ang gusto niyang mangyari sa araw na 'to? Gosh hindi ko inExpect yong nangyari kagabi, hindi naman sa hindi ko pa naranasang makipag-date(duhh ilang beses na noh) pero yong kagabi?
Wow! Like she set up dinner for two in a private room on that restaurant never in my entire life did I experience that not even my first ever date, just imagine table for two a lot of red roses around the corner and a stem of red rose in our table although sunflower is the flower that I like it doesn't matter to me anymore. We also had our own waiter to serve our foods(iba talaga ang mayaman) and when the time that our foods got served I was like....gutom kaba? ba't parang inOrder mo lahat ng nasa menu, for real guys seems like she ordered the whole menu for just the two of us well its fine with me coz I was so hungry that night but the best part was we got to know each other even more and the car that I did not expect the most actually she doesn't need to do that 1.7 million that she paid for my parents debt is already to much and still she bought that car for me, for some reasons nakakatawa nga eh akalain mo yun binili niya yong sasakyan kasi ayaw niya akong pasakayin sa sasakyan ni Kristel? oh diba parang sira lang ang ulo niya? I think she's jealous, over confident ko ba? well that's what I feel coz everytime that I'm with Kristel she's acting weird remember the last time that we argued? just saying!!
Well anyways I need to stop this day dreaming, I need to prepare her food like I always do to start the day coz we're going somewhere coz guys I have a plan maybe its my turn to surprise her? but not the typical surprise that you guys are imagining I just want to formally introduce her to my friends her in Manila or maybe I should say "karibal niya?" I don't wanna be assuming but everytime I'm with Kristel she always get mad at me, naiinis lang ba talaga siya dahil kasama ko si Kristel o nagseselos na?
Pagkatapos kong magluto ay pinuntahan ko na siya sa kanyang kwarto para gisingin at para sabay na kaming kumain and when I open her door(buti nalang hindi nakaLock) I saw her still sleeping I just stared at her face, God her face looks like an angel, baby face kasi.- stop staring(she said)
- (wait, what? gising na siya?) hindi kaya! gumising kana para makakain na tayo
- (she smirked and grab her towel) hintayin mo nalang ako sa baba maliligo lang ako
- bilisan mo ha may pupuntahan pa tayo
- (napahinto naman siya sa paglalakad) where?
- wag ka nang magtanong bilisan mo nalang(kunwari masungit tayo dahil nahuli niya akong nakatitig sa kanya)
- (nagkibit-balikat lang siya) okay
Pagkatapos niyang maligo ay sabay na kaming bumaba para mag-almusal at dahil hokage ng taon 'tong girlfriend ko daw ay humihingi na naman siya ng kanyang morning kiss.
- Babe(tawag niya sakin)
- hmmm(parang alam ko na ah)
- asan yong....
- oo alam ko na, alam ko na! (Gosh everyday nalang, so binigyan ko na siya ng kanyang morning kiss at ang walangya, kung makangiti eh wagas)
- thanks Babe, good morning(naka-ngisi niyang sabi)
- (batukan ko kaya noh? kahit isa lang pagbigyan niyo ko) Che!!!
- (natawa naman siya ng mahina) nga pala Babe san tayo pupunta?(curious niyang tanong sakin)
BINABASA MO ANG
Everything I do, I do it for you
FanfictionDalawang taong pareho ang personalidad ngunit magkaiba ang mga problemang hinaharap sa kani-kanilang buhay. Ang isa ay nagagawa niya ang kahit na anong gustuhin niya dahil sabi nga niya sa kanyang sarili (buhay ko to ako dapat ang magpatakbo o magd...