Frederick’s POV
Ako nga pala si Frederick Martinez.
Kaibigan ni Jazara.
Na mahal na mahal si Adelaine hanggang ngayon.
Hindi ko alam kung anong nagustuhan ko kay Adelaine, bigla nalang akong tinamaan eh.
Si Jazara, parang kapatid na siya para sa aken, siya yung tumulong sakin na ligawan si Adelaine, umpisa palang.
Isang araw, nung bakasyon, nagtext si Jazara, na ikinagulat ko ng sobra.
Jazara : Pst.
Frederick : Oh?
Jazara: Sbhin mong mali ginagawa ko.
Frederick : Ano bang ginagawa mo?
Jazara : Bsata sbhin mong mali ginagawa ko.
Hindi ko siya maintindihan.. Sinakyan ko nalang kung ano mang trip niya.
Frederick : Mali yang ginagawa mo. Okay na? Bakit ba?
Jazara : Mahal na kita Frederick.. At alam kong mali to dahil alam kong may mahal ka ng iba pero patuloy padin kitang minahal.
O.O
Sobrang nagulat ako sa sinabi niya.. Hindi ko alam ang sasabihin ko, ayaw ko siyang masaktan..
Frederick : Jazara.. Sorry, alam mo naming si Adelaine lang ang mahal ko..
Jazara : Okay lang.. Bye!
Naramdamaan ko ang paglayo niya.. Hindi ko kayang suklian yung pagmamahal niya, si Adelaine talaga yung mahal ko eh...
Lagi ko siyang pinupuntahan sa bahay nila, pero wala daw siya dun..
Masakit daw ang ulo, tiyan.
Sa tingin ko nagpapalusot lang siya eh..
Unattended din yung cellphone niya.. Kaya hindi ko na siya macontact.
Bat ba nagging ganito na si Jazara? =__=
Sabagay, hindi ko naman siya masisisi.. Hindi naman ako paasa di ba??
Sadyang nahulog siya sakin ng hindi ko namamalayan. Haaaay.
Nung pasukan na, kapag magkakasalubong kami, maglalakad nalang siya ng naakabilis papuntang room niya.
Halos isang linggo nadin niya akong hindi pinapansin. Namimiss ko na siya. Hindi naba pwede ibalik yung dati??
Isang araw..
Sa may stair, nagkasalubong kami..
Hindi ko na 'to papalampasin, kailangan na naming mag-usap..
Hinawakan ko siya sa braso..
Frederick: Jazara, usap naman tayo, please.
************
BINABASA MO ANG
Untold and letting go of feelings. (COMPLETED)
RomanceStory of a girl named Jazara who have a feelings for this guy named Fred, BUT, Fred already have a feeling for this girl named Adelaine, and Jazara is aware of that.. But then she still helped Fred in courting Adelaine.. What happens next? Read!!! H...