Chapter 6

1.3K 24 10
                                    

Jazara’s POV

Ang tagal ko pinag-isipan kung ipapadaan ko ba sakanya yung GM o hindi.

Pero napag-isipan kong ipasa nadin sakanya yung text.

Hindi ko na siya matiis, sobrang sobrang sobrang miss ko na siya.

Gusto ko na ibalik yung dati..

Hanggang sa..

/”Wanting him is hard to forget, loving him is hard to regret, losing him is hard to accept, but letting go of my feeling for him is the most painful.”

Good evening.

I miss him. I miss us.

Jazara here. ^.^/

Pipindutin ko nalang yung sent.

It's now or never!!

Message sent!

Alam kong alam niya na siya ang pinapatamaan ko..

Ang bilis niya mareply..

Frederick: Kamusta ka na? Miss na kita. Kausapin mo naman na ako.

Ang alam ko lang, gusto ko na makipag-ayos..

Jazara: Okay lang ako.. Sorry sa mga inasal ko this past few days. Siguro alam mo naman kung bakit ko ginagawa yun di ba? Baka masaktan lang kasi ako.. Di nadin kita matiis, kaya gusto ko na makipag-ayos.. Ile-let go ko na yung feeling ko sayo para mabalik na naten yung dati. Pwede pa naman diba? Miss na miss nadin kasi kita eh ^.^

Wooooh! Haba nun, sakit sa kamay magtext xD Grabe, sana maayos na..

Frederick: Oo naman.. Pwedeng pwede natin ibalik yun. At pasensya na talaga kung hindi ko masuklian yung pagmamahal mo sa akin. Sorry talaga, kinailangan mo pa tuloy lumayo at magpa-miss. Hehe.

Jazara: Wala yun, buti nalang mabilis ako maka-move on.. Hahaha! Kahit hindi naman nagging tayo, nagmo-move ako. Pebebetens eh :D

Sa totoo lang, hindi ko pa talaga tuluyang nale-let go yung feelings ko para sakanya..

Gusto ko langmabalik na talaga yung dati naming pagsasamahan.

Frederick: Ang bait mo talaga, ang swerte ng lalaking magmamahal sayo! :) So, papansinin mo na ako sa school ha?? :)

At sana ikaw yung lalaking yun. Kungpwede lang talaga turuan ang puso.

Jazara: Oo ba! See you tomorrow!

Frederick: See you!

Mabuti naman at ayos nadin kami.

Miss na naming ang isa’t-isa.

Kung di lang sa tanga kong puso hindi naman kami magkakaganito eh!

Kinabukasan sa school..

Nagtext siya..

Frederick: Dito ko sa may pangatlong puno. Punta ka :)

Kinikilig ako, joke.

Behave Jazara..

Hindi ka niya mahal,kaibigan lang ang tingin niya sayo.. tigilan mo na yang kahibangan mo.

Nakita ko siya, andun nga siya sa may pangatlong puno, niyakap niya ko..

Ghadddd!!

Bakit may ganon pa?!

Pano ako makakamove-on ng tuluyan nito.

Pero niyakpa ko din siya pabalik hahaha!

Frederick: Hoooooy namiss kita!

Tinanggal niya na pagkakayakap niya sakin. Ang bilis naman -__- Ninanamnam ko pa ehhhh!!

Jazara; Hooooy namiss din kita!

Frederick: Ikaw kasi ehhh.

Jazara: Oo nga eh. Pero wag na natin alalahanin yun! Sus, nabobo lang ako sa pagmamahal.

Ginulo niya yung buhok ko. Ano ba tong lalaki na to? Lalo ako mafo-fall sakanya nito eh! Dederetsuhin ko na nga to!!

Jazara: Frederick, pwede wag ka naman ganyan ka-sweet? Baka bumalik yung alam mo na, yung feelings ko for you. Mag-emo-emohan nanaman ako.

Frederick: Haaaaaaaay. Pogi ko kasi, kainis.

Pinalo ko siya sa braso.

Biglang humangin eh.

Hindi, pero ang pogi niya kasi talaga.

Sino ba naman hindi mahuhulog sa mukhang anghel na lalaki na ‘to.

Jazara: Oo nalang??? =___=

Frederick: Oo!! Tara na nga, hated na kita sa room niyo?

Hala! Parang BF ko siya ah?

Jazara: Hindi na, kaya ko na..

Tengene ka eh, sabi ko wag kang sweet!!

Frederick: Ay oo nga pala, wag pala ako masyadong sweet noh?

Nabasa yung iniisip ko? O.o

Jazara: Sige una na ako ah..

Tumayo na ako at nauna..

At may hindi ako inaasahang makita sa likod ng puno..

*********

Untold and letting go of feelings. (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon