Jazara's POV
Nasa canteen nga pala kami..
Iniwan ko na si Frederrick sa upuan namen at tumayo na ako para salubungin si Adelaine..
Jazara : Adelaine! Love letter pinapabigay ni Frederick.
Adelaine : Cge babasahin ko.
Sinimulan niya nang basahin yung letter ni Frederick. Sinusulyap sulyapan ko si Frederick doon sa kinauupuan niya. Hindi siya mapakali. Binalik ko yung tingin ko kay Adelaine.
Jazara : Anoooo? :””””>
Adelaine : Sorry kamo hindi ko siya kayang mahalin…..
Jazara : Aww!
Adelaine : Sorry kamo talaga. -.-
Jazara: Sige pala, maiwan na kita. Puntahan ko lang si Frederick.
Naglakad na ako papunta kay Frederick.
Frederick : Ano? Anong sabe?
Feeling ko kinakabahan siya sa sasabihin ko, kaya ang nasabi ko nalang..
Jazara : Walang sinabe eh. Basta inabot ko lang….
Nag-deny ako, kasi baka masaktan nanamn siya eh.. At alam ko masasaktan talaga siya.
Frederick : Okay….Sige, salamat. Basta mag-hihintay lang ako. ^.^
Ilang linggong naka-lipas.
Nag’nonovena kami ni Frederick gabe-gabe gaya nung sabi namin.
Tapos.. Nalaman nalang naming break na si Wiliam at Adelaine.
Yun! Tuwang tuwa si Frederick. Tas nalaman nya na si Adelaine pa yung naki pag’break kasi daw hndi nya naman talaga mahal si Wiliam. </3
Mag’katext kami ni Frederick.
Frederick : Uy! Manliligaw na uli akoooo. Pwede na siguro!
Jazara : Bahala ka. Basta andito lang ako! Just call my name and I’ll be there. Chos! Hahaha!
Frederick : Haha! Sige sige! SALAMAT.
Sa room kinabukasan. Magkatabi kami ni Frederick, siniko ko siya.. Lumingon siya saken..
Jazara : So what’s the next plan?
Frederick : Manliligaw padin :D
Jazara : SANDALI! Gagawa ako ng kontrata. Para pagsinagot ka na ni Adelaine lilibre mo ko araw araw pag recess!
Edi gumawa ako ng kontrata sa 1/4
Frederick : Hanep ka ah!
Btw, kaya ganon, kasi sa sobra na naming close ni Frederick, araw-araw ko kasi syang taga-bili sa canteen tuwing recess at laging may bayad nga lang kelangan -_______-
Jazara : Syempreee ^___^
Inabot ko sakanya yung kontrata.
Jazara: Oh pumirma ka na ah!
Frederick: Ano pa nga bahhhh.
Patuloy na nanliligaw si Frederick kay Adelaine.
Hanggang sa isang araw, noong closing party..
Sa social hall ginanap, nasa isang table kami nila Frederick, Adelaine, at iba pa naming mga kaklase.. Nag-uusap naman sina Frederick at Adelaine.. Hanggang sa narinig kong sabi ni Adelaine..
Adelaine : Hindi talaga kita gusto Frederick eh. Hindi kita kayang mahalin. SORRY!
Frederick : Hindi, okay lang. Ayaw naman kitang pilitin e. Ayaw kong mahalin mo ako ng papilit. Okay lng.
Alam ko deep inside nasasaktan na si Frederick.. Alam ko kung gano niya kamahal si Adelaine. Ako yung laging andyan para tulungan siyang ligawan si Adelaine eh.
Adelaine : Sorry talaga.
Hanggang sa natapos yung party na malungkot si Frederick..
Mga April na nun. Isang gabe tinext ako ni Frederick.
Frederick : Ang sakit parin! :’(
Jazara : Okay lng yan. Mag’move on kna! Mawawala din yan.
Lumipas ang April at May..
Nag'Boracay kami ng pamilya ko nung bakasyon.. Lagi naman kaming magkatext ni Frederick.. Hindi padin daw siya maka-move on.
Hindi ko pa pala nasasabi sainyo naaa....
*****
Bitin mode. =))
Ang dami atang hindi nakakakita sa Chapter 3?
Meron na pong kasunod tong chapter na to.
Eto po.. http://www.wattpad.com/6402599-untold-and-letting-go-of-feelings-chapter-3-the
Salamat!
BINABASA MO ANG
Untold and letting go of feelings. (COMPLETED)
RomanceStory of a girl named Jazara who have a feelings for this guy named Fred, BUT, Fred already have a feeling for this girl named Adelaine, and Jazara is aware of that.. But then she still helped Fred in courting Adelaine.. What happens next? Read!!! H...