Adelaine’s POV
Hello. Ako si Adelaine Montemayor.. Siguro iniisip niyo ang sama-sama ko kasi binusted ko si Frederick..
May mga dahilan lang talaga ako kung bakit ko ginawa yun, hindi talaga mahulog yung loob ko sakanya
eh.
Atsaka hindi naman ako marunong magmahal eh, hindi ko pa nasusubukan..
Ang alam ko lang, pag nagmahal ako, masasaktan at iiyak ako.
Parang ayoko naman nun. Pero natutuwa ako kay Frederick kasi nag-e-effort talaga siya sakin sa pangliligaw.
Pero hindi talaga eh, ayaw ko talagasakanya.
Yung sa amin naman ni William, ewan ko, parang trip ko lang siyang sagutin. Angsama ko nga ata talaga eh?
Kasalanan ko ba kung wala naman talaga akong alam sa love love love na yan.
Si William yung first boyfriend ko, binreak ko siya kasi nga wala naman talaga akong pakielam sa pagmamahal na yan.
Atsaka baka malaman pa ng magulang ko, eh bawal pa ako magboyfriend.
Hindi naman ako naniniwala sa karma eh, sus!
May napansin ako nung unang Linggo ng klase, parang ang cold sa isa’t-isa ni Frederick at Jazara.
Ewan ko kung anong meron. Mukhang nag-away sila.
Tapos isang araw hindi ko naman sinasadya.. Pero narinig ko silang nag-uusap duon sa may puno..
Si Frederick at Jazara..
Frederick: Ikaw kasi eh..
Jazara: Oo nga eh. Pero wag na natin alalahanin yun! Sus, nabobo lang ako sa pagmamahal.
Ginulo ni Frederick yung buhok ni Jazara.
Ang sweet nila, kung hindi lang ako niligawan ni Frederick dati, iisipin kong sila eh.
Jazara: Frederick, pwede wag ka naman ganyan ka-sweet? Baka bumalik yung alam mo na, yung feelings ko for you. Mag-emo-emohan nanaman ako .
A-anong ibigsabihin ng babobo sa pagmamahal?
Pagmamahal kay Frederick?
Na-inlove si Jazara kayFrederick?!
Hindi ko na narinig pa yung pinag-usapan nila..
Sobra akong nagulat.
Kasi tinutulungan ni Jazara si Frederick mangligaw sakin pagkatapos mahal na niya yung tinutulay niya sa aken?!
Nagulat nalang ako ng biglang tumayo si Jazara at nakita ako, lumingon ako sa ibang gawi at naglakad na ng mabilis..
Grabe, grabe yung nalaman ko.
Jazarah’s POV
Oo, si Adelaine yung nakita ko.
At hindi ko alam kung narinig niya ba ang usapan namin ni Frederick.
Ano naman kaya iisipin nun kung nalaman niyang napamahal na ako kay Frederick. =___=
Hindi ko alam kung nakita ba ni Frederick si Adelaine dahil magkaiba kaming deireksyon na pinuntahan.
Naglakad na siyang mabilis nun, mukhang narinig niya nga ang pinag-usapan.
Sasabihin ko ba to kay Frederick o hindi? -__-
Halos matapos ang araw na yun na nagdadalawang isip ako kung sasabihin ko ba kay Frederick o hindi..
*sigh*
Nagkita kami ni Frederick nung uwian, lilibre niya daw ako sa Mcdo.
Frederick: Tara na?
Jazara: Tara!
Nakarating na kami sa Mcdo at nag-order na siya.
Naiwan ako dito sa table namen, eto nanaman pinag-iisipan ko nanaman kung sasabihin ko ba o hindi, pero sa tingin ko wag muna, eh hindi naman siguro bigdeal sakanya yun diba?
Nakikita ko na si Frederick pabalik.
Frederick: Kain na tayo
Tumango nalang ako. Walang nagsasalita ni isa sa samin.
Frederick: May problema ba?
Jazara: H-huh? Wala! Wala.
Frederick: Wehhhh?
Jazara: Wala nga. :)
Binigyan ko siya ng pekeng ngiti.
Hindi na siya nangulit pa..
Natapos na kaming kumain, napag-usapan lang namen yung tungkol sa school at iba pa.
Pagkatapos nun umuwi na ako, sabi niya ihahatid niya daw ako, pero tumanggi nanaman ako. Hihi!
Frederick’s POV
Sa tingin ko may problema ‘tong si Jazara eh, ang tahimik kanina sa Mcdo.
Sabado, wala akong magawa..
Biglang may nagtext sa sakin.
Bzzzzzt!
1 message received
From: Adelaine
O.O
========
Comment if you want dedication! :)
BINABASA MO ANG
Untold and letting go of feelings. (COMPLETED)
RomansaStory of a girl named Jazara who have a feelings for this guy named Fred, BUT, Fred already have a feeling for this girl named Adelaine, and Jazara is aware of that.. But then she still helped Fred in courting Adelaine.. What happens next? Read!!! H...