“Rock my world until the sunlight
Make this dream the best I've ever known
Dirty dancing in the moonlight
Take me down like I'm a domino”habang naglalakad ako papuntang bahay namin galing sa tindahan.. bigla nalang may tumunog na nanggagaling sa bulsa ko. at ang ganda ng tunog! Domino pa. audition piece ni Darren my loves <3. ahieeee.
“Rock my world until the sunlight
Make this dream the best I've ever known
Dirty dancing in the moonlight
Take me down like I'm a dominosa sobrang kilig ko.. nakalimutan kong cell phone ko pala yon. ang landi ko kasi eh. hahaha.
pinagpatuloy ko nalang ang pag lalakad ko papuntang bahay at kinuha yung cellphone ko sa bulsa habang tumutunog parin yung cellphone at sinagot ko na yung tumatawag. Si Rica lang pala. yung best friend ko.
“Waaaaaah!! … Kate!”
pag sagot na pag sagot ko sa cellphone. yan ang bumungad sakin. grabe ah ang lakas ng boses. isa pa tong malandi eh. sure ako si darren na naman ang babalita niyan sakin. pero kidding aside, parehas kaming fan ni darren. yung parang pangarap namin siyang makita, makasama.. maging kaibigan.. maging boy friend.. maging asawa.. Ok tama na O.A na. hahhaha. pero ayun nga fan kami ni Darren Espanto. Simula palang nung nag audition si Darren sa The voice kids na inlove na kami sa boses niya at isa pa... Ang Pogiiii..
“Grabe rica ah! makasigaw.. So ano babalita mo?”
“Kate!! Si Darren..”
“Ano?? Ano meron kay darren?”
response ko kay rica..
“Si Darren kasi...”
“Ano nga?!?”
grabe ang tagal ah.. naasar na ako.!
"Si Darren kasi.. ...”
“Ano nga! pag ako nainis.. dudukutin ko yang mata mo dito sa cellphone”
hahahaha.. nakaasar na kasi. ang bagal bagal eh alam niya namang exited na akong marinig yung balita niya kay darren.
“Si DARREN HINDI NA DAW UUWI NG CANADA!”
wait.. ang tagal mag loading nung sinabi ni rica ah..
loading..
loading..
loading..
“Waaaaaah!! Hindi na uuwi si Darren?”
bigla naman nagsalita si rica..
“yung totoo kate.. nakikinig ka ba sa sinasabi ko?.. Oo nga.”
sa sobrang tuwa ko.. nag tatatalon akong parang tanga at pumalakpak at sumigaw sigaw. nawala sa isipan kong nasa kalsada ng pala ako at may isang lalake don tawa ng tawa sakin. nahiya tuloy ako bigla.
yumuko nalang ako at naglakad ng mabilis. nakakahiya..
“Sige na rica.. masyado akong kinilig sa balita mo. uwi muna ako ng bahay at mag twitter muna ako. bye”
kaagad ko namang binaba yung cellphone ko at nag deretsong naglakad na nakayuko. grabe si kuya tawa parin ng tawa..
anyway.. Ako nga pala si Rogena Khate Sadicon. just call me khate, katulad nung tawag sakin ng best friend kong si rica. nasanay na kasi ako don. simula pa nung bata ayun na agad yung tawag sakin ng mga kaibigan ko, classmates, family. ang buong pangalan naman ni Rica ay Rica Sanchez. Parehas kaming 14 years old at grade 8 sa San Diego high school. Only Child ako sa family namin yung father ko nasa abroad. Seaman kasi siya. yung mother ko naman house wife lang. pero kahit seaman si papa, hindi naman kami sobrang yaman. may kaya lang. natutustusan naman yung mga pangangailangan namin sa pang araw-araw. at tulad nga ng sinabi ko kanina. parehaa kami ni rica na Fan ni Darren. yung tipong lahat ng fan page niya sa facebook ni like ko na. pati sa twitter.
BINABASA MO ANG
Listen (A Darren Espanto Fan Fiction)
Hayran Kurgu..paano kung Maging close kayo ng total performer "Darreb Espanto"