2

1.1K 21 1
                                    

Valeria's Point Of View

Gabi na pero di parin ako makatulog dahil di ko alam kung para saan iyon nais kong malaman pero nangunguna ang takot sakin dahil sa bawat tanong ko ay bawat sampal, sipa o bugbog ang inaaabot ko dito ang pinaka-ayaw pa naman nito ang pinapa-kialaman siya kung kaya't hindi na siya nagbalak pa na magtanong dahil natatakot siya na mabugbog. Bago pa may kumalabog saking kwarto ay agad na akong nag banyo at naligo total naman nasa bahay lang  ako eh simpleng sando at maikling shorts at malamang sa malamang eh umalis na si Kurt para sa opisina nito kaya't bumaba na ako para makapag-luto ako ng umagahan.

Ngunit laking gulat ko na lamang eh andoon siya sa sopa at naka-dekwatro habang nagbabasa ng men's magazine .

"What Took You So Long?!"' Inis na saad nito ngunit nangibabaw ang yelong na pananalita nito. Agad naman akong nakaramdam ng takot ng unti - unti siyang lumingon na akala mo ay papatay na ng isang tao agad akong napalunok ng tignan  niya ang suot ko.

"T-tinanghali A-ako ng gising" nauutal kong saad dahil hanggang ngayon ay nakatingin lang ito sa suot ko na tila inoobserbahan ang suot ko.

"Why are you wearing my shirt?" Tila nanlambot  ang tuhod ko ng mapansin kong t-shirt nga niya ito ano bang katangahan ang sumapi sakin at umagang-umaga nagiging tanga na ako, ngunit bago pa man ako maka salita  ay inunahan na ako nito.

"Wear someting Elegant! Were going to Catherine's Opening for Her Flower Shop" sabi nito saka ako tinalikuran kaya naman pala hindi siya nakapang-opisina haysa para ky Cath lagi siyang ready samantalang bukas na ang Monthsary simula  ng ikasal kami. Napangiti na lang ako ng mapakla ng naalala ko na kasal lang kami sa mata ng tao pero para sakin kinasal kami talaga ngunit sa kanya ay sa papel lamang ito.

Umakyat na ako sa taas at saka namili ng damit na maaaring isuot ko para sa opening ni Cath. Pagdating doon iiwan din niyan ako pag nagkita na sila ni Cath sana walang media doon dahil kilala rin naman si Cath dahil sa ganda ng pag dedesign ng nga bulaklak nito.

Lumipas ang 2 oras patapos  na ako lipstick na lang at tapos na pero bago pa ako nakalagay nito ay may kumatok na siya na ata yun.

"What Took You So Long?! Your Almost 2 hour in your room! We're getting late!" Sigaw nito sa labass at saka nagmadali kong nilagay ang lipstick ko saka tumayo at bumuntong  hininga sana naman maging maganda ang gabi na ito.

Lumipas ang 30 minuto nakarating narin kami sa Flower Shop ni Cath kung saan gaganapin ang Opening at malayo palang nakikita ko na siya ang ganda niya sobra Agad kong tinignan ang katabi ko na ngayon ay kitang kita sa mga mata nito ang kislap, at pananabik sana ako na lang si Cath agad akong napabuntong hininga sa iniisip ko dapar good vibes lang.

Nagsimula na ang mini party pagkatapos magupit ni Cath ang ribbon at agad benindisyunan ng pari ang Flowere Shop at eto ako ngayon nag iisa dahil iniwan ako ng magaling kong asawa  at kitang kita ko ang kislap ng mga mata nila sa tuwing sila ay nag uusap o nag kikita at ako naman ay palihim ding nasasaktan.

Hindi ko namalayan na may tumabi pala sakin isang  lalaki pero pamilyar siya sakin ngunit wala akong oras para alalahanin siya.

"Valerie?!" Teka lang iisa lang tumatawag sakin nun ahh si Timmy?

"Timmy?" Tanong ko agad naman siyang tumango sa sobrang saya ko ay niyakap ko siya. Si timmy ay kababata ko slash boy bestfriend ko.

"Musta na?" Tanong ko dito at saka  ngumiti dahil namiss ko to nawala siya ng limang buwan di man lang pinaabot sa kasal namin hayss

"Eto, ok lang ikaw? Kamusta buhay may asawa?" Tanong nito ngunit bigla akong napatahimil doon dahil di ko alam ang sasabihin ko mukhang napansin niya iyon kaya't iniba nito ng pag-uusap namin.

Di ko namalayan na alas-nyube na pala ng gabi sa dami ng nakwento ni timmy sakin isa lang masasabi ko namiss ko kadaldalan siya. Bago pa ako nakapag-paalam ay may humablot na ng braso ko at saka kinaladkad ako papunta sa kotse at  pinaharurot nito ang sasakyan.

"Bakit ka nakikipag-usap sa lalaking yun huh?!" Gigil na saad nito at nakikita ko na ang ugat nito sa leeg ng pag sigaw nito.

"Ano ba masama? Eh ikaw nga nakikipag usap sa ibang babae eh" saad ko bago ko siya tinalikuran ewan ko pero nag karoon ako ng lakas ng loob na sagutin siya.

"Sumasagot ka na?!" Sigaw nito saka hinila ang pulsuhan ko at kinaladkad sa kung saan, doon ko lang napansin na sa kwarto niya ako pinasok. Nagulat na lang ako ng bigla niya akong inihagis sa kama at kinubabawan at hinalikan ako ng marahas at saka pinunot ang suot ko kung kaya't lumitaw ang kulay lila kong bra.

Pinipilit ko itong itulak ngunit mas malakas siya keysa sakin ngunit napansin niya ito kung kaya't inilagay nito ang mga kamay ko sa uluhan at saka ako hinalikan ulit ng marahas at tila mapupunit na ang labi ko sa sobrang rahas nito.

Di ko na napigilan ang pag-iyak ko dahil sa sobrang hapdi na ng labi ko at alam kong nag-dugo na ito mukhang napansin niya iyon at tila nagising naman siya alam kong lasing siya pero bakit kailangan umabot pa sa ganito? Ang sakit lang eh pati pagkababae ko ay inaapakan na niya! Nakakainis na siya unti-unti ng nawawala ang pagmamahal ko para sa kanya pero ayaw parin niya mawala kahit anong bura ko.

"I-I'm S-Sorry!" Pag hingi nito ng tawad pero di ko ito pinansin at saka dali daling lumabas ng kwarto niya at doon ako umiyak ng tahimik sa kwarto ko.

Author's Point Of View

Hindi niya malaman ang nararamdaman niya na-addict siya sa labi ng dalaga ngunit may mas nangingibabaw dito walang iba kundi 'Guilty' Iyan ang nangingibabaw na nararamdaman niya dahil sa ginawa niya sa dalaga ngunit di din niya maiwasan ang mapangiti dahil sa lambot ng labi ng dalaga.

Natulog na siya upang maghanda ng magiging agahan ng dalaga sinadya niya ito para humingi ng tawad sa kanya, ngunit bago pa pumikit ang mga talukap ng mata niya ay bigla siyang napabangon naalala na naman ni si Timothy ang mortal nitong kaaway kahit na saan.

Umaga na at agad siyang bumangon at tumungo sa banyo sinilip niya abg kwarto ng dalaga dahil meron naman siyang duplicate ng susi sa kwarto nito agad niyang sinilip ito at nakita niya ang dalaga na ang himbing ng tulog at bigla siyang napatawa sa posisyon ng dalaga bigla siyang napatanong na "nangangawit kaya siya sa posisyon niya?" Tanong nito sa sarili niya pero agad na din siyang pumasok sa loob nito at saka iniaayos siya sa pagkakahiga.

Ngunit may napansin siya rito doon niya lang napagtanto na wala itong suot na bra at bumabakat ang kanyang nipples dahil sa manipis na sando nito. Bago pa siya magkasala ay agad na siyang umalis sa kwarto ng dalaga at tinungo ang kusina para ang luto na ng agahan.

Bago ito umalis sa bahay ay mayroon siyang iniwang liham para sa kanyang asawa na sana'y hinihiling niya na magustuhan ang kanyang ginawa.

Valeria's Point Of View

Naalimpungatan ako ng tumama ang araw sa may mukha ko agad akong napatingin sa orasan at laking gulat ko na lang ay alas otso na ng umaga kaya't dali dali akong pumunta ng banyo para mag hilamos at saka tinungo ang kusina ngunit may napansin ako isang plato na may pagkain na at may sulat pa sino naman may gawa nito? Baka andito si Cath kaya gumawa ng ganito si Kurt. Wala naman atang masama pag umiral ang pagiging chismosa ko diba.

"I Hope you like it! Please don't throw it, I make this for you I hope you forgive me what I done to you last night It won't happen again promise    -your Husband" iyan ang nakalagay sa sulat ngunit para na akong hihimatayin dahil sa sobrang kilig ko maaari na akong kunin ng langit, baliw na ba? Ganito naman talaga pag nag mamahal ka kaso lang may naalala ako 'It won't happen again Promise'
'Promise'
'Promise'
'Promise'
I HATE PROMISES CAUSE PROMISES ARE MENT TO BE BROKEN

Kaya't medyo nawala ako sa mood pero ok na atleast nag effort siya. Ito na ba? Sign na ba ito na maaari akong magustuhan ni Kurt? Kaso naalala ko Isang buwan at kalahati na lang wala na siya, na kay Cath na siya mas lalo tuloy akong nawalan ng gana  ngunit gawa to ni Kurt kung kaya't kakainin ko na lang ito

The Martyr WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon