Warning: mature content.
----------------------
3 weeks later nasa Taipei na ako. I was busy talking to the interior decorator ng Café ng may kumatok. Hindi ko pinansin and hinayaan ko ang trabahador magbukas ng pinto.
“Hindi mo man lang ako sinalubong?” an oh so familiar voice said.
I turned around to see the dashing Zeke leaning by the door. Kala mo nagpo-pose for a magazine. A big smile immediately crossed my lips. Why so sexy? Two weeks ko din hindi nakita si mokong but I think he’s hotter than the last time.
“Don’t I get a welcome?” tanong nito.
“What are you doing here?” tanong ko sa kanya as I walked slowly towards him.
“Well I wanna say it but you don’t want to hear any of it.” He walked towards me and lifted me up, giving me a hug and twirling us around.
“Killian!! Hahahaha. Fine fine! Cge na na miss ko ang presence mo. Put me down!” Ibinaba niya ako but his hand was still on my waist
“Presence ko lang?” tumataas-taas pa ang kilay nitong nagtanong.
“Hanggang kelan ka? San hotel ka ba nagstay? Sa bahay ka na magstay, you want?”
“Naku, I don’t want to impose atsaka hindi ko pa na-meet Dad mo.”
“Ehem. Now you’ll meet me.” Napaikot kaming dalawa ni Zeke sa malaking boses.
“Papa, si Zeke, friend ko, pinsan ni Jordan, yung asawa ni Julianne.” Saktong dating ni Mom sa likod ni Dad.
“Oh hijo, andito ka? How sweet naman; you visited Zelene?” nagbeso si Mom kay Zeke . Nag-shake naman si Zeke ng hand ni Dad. Niyaya siya ni Mom na mag-dinner sa bahay.
Nang nakaupo na kami sa dining table.
“Friend?” sabi ni Dad habang tinitignan- tignan si Zeke.
“Yes, Dad. Friend.” Sabay lagay ng Pork Chops sa plato ni Zeke.
“Yes, Hon. Friend ni Zelene yan. Wag ka nang magtanong at magsasabi naman yan kung more than friends sila.” Sabay bigay ng mom ng beer kay Dad.
“Umiinom ka ba, hijo?” tanong ng Dad.
“Opo.” Tahimik na sagot ni Zeke . Nawala ata ang confidence ng bruho. I was laughing inside.
“Dad, kainuman ko itong si Zeke. Di ba sila Jordan malakas uminom. It runs in the family.” Sabay pat ko sa back ni Zeke .
“Oh ayan, beer.” Binigyan ni Dad si Zeke ng isang bote ng Guinness.
“Thanks, Uncle.” Sabay inom.
“Saan ka mag-stay, Zeke? Dito ka nalang sa bahay kasi marami naman rooms dito.” Tanong at offer ng Mom.
“Auntie, sa hotel malapit sa café ako nakacheck-in. Nakakahiya naman to stay here. Three days lang naman ako dito. May titignan lang din akong trade expo tapos uuwi na ako.”
“Nonsense. Magcheckout ka dun at dito ka magstay.” Insist ni Mom.
“Okay lang naman diba, Pops?” tanong ko kay Dad na walang imik.
“Yes, princess. He can stay sa guestroom.” Sagot ni Dad.
“Oh ayan. Later we’ll drive there and get your stuff.” Sabi ko kay Zeke.
We finished dinner, I went up to shower and changed into a dress and wore a jacket over it. then nagdrive na kami ni Zeke papunta sa hotel niya. I drove kasi wala siyang international permit.
BINABASA MO ANG
All Strings Attached (taglish)
RomanceThis is the original Filipino - English or Taglish version of All Strings Attached. Hope you enjoy the story as much as I enjoyed writing it. Credits to @akosilekz for the cover. -- Is it just one too many nights? or is it the beginning of every mor...