Chap 15: Three seconds - Two years

3.6K 70 8
                                    

Luật 3 giây:

Thức ăn khi rơi xuống đất

Nếu không quá 3 giây, nhặt lên vẫn còn ăn được

Nhưng nếu bạn đánh mất một người

Mà không tìm kiếm họ sau 3 giây

Liệu người đó có quay lại…?

*****

Ludwig biết rằng có điều gì đó không ổn, rất rất không ổn. Xe Range Rover có tay lái bên phải, nhưng xét về góc bắn của Rose…..thì lại là bên trái (?!). Thế là thế nào? Một loạt đạn lại được bắn ra, Ludwig nghiêng người, tránh tất cả một cách điệu nghệ. Hắn nhấc đầu xe lên, chặn một viên đạn đang bắn thẳng tới. Ludwig nhếch mép, cần nhiều hơn để đánh bại được hắn. Tuy nhiên, không thể phủ nhận việc Rose quả thật là một xạ thủ chuyên nghiệp. Nhưng việc các loạt đạn bắn ra từ bên trái chiếc Range Rover cũng khiến Ludwig bối rối. Không lẽ trên xe còn kẻ nào nữa? Hắn nhận thấy rằng so với lúc Rose lái xe chạy khỏi tòa biệt thự, khi chạy trên đường cao tốc này, khả năng lái xe của cô ta bỗng trở nên khá hơn rất nhiều. Ludwig lắc đầu, không thể tiến bộ một cách nhanh chóng như vậy được. Chắn chắn có kẻ khác trong chiếc xe đó. Hắn rồ ga, tăng tốc để tiếp cận chiếc xe dễ dàng hơn trong khi bọn thuộc hạ phía sau bắt đầu bắn trả lại.

- Tôi mà bắt được cô thì cô chết chắc rồi! – Ludwig lầm bầm.

Ngay lúc đó, một loạt đạn lại được bắn ra từ phía chiếc Rang Roser, Ludwig ngả người, lạng lách tránh từng viên một cách dễ dàng như thể đang né những quả bóng do một đứa trẻ đá đi. Tuy nhiên, Ludwig cũng phải công nhận Rose đúng không phải là tay vừa. Từ một khoản cách xa như thế mà cô ta đã bắn trúng được vài cái lốp xe và cho vài tên thuộc hạ của cậu “hạ cánh” xuống mặt đất theo kiểu “đầu trước người sau”, nhưng cô ta cần nhiều hơn là vài khẩu súng để bắn.

Trong ánh sáng mờ mờ của những ngọn đèn bên đường, Ludwig cảm thấy như cuộc rượt đuổi này là bất tận. Không ai có đích đến nhất định cả, mỗi người chỉ đơn giả là chạy trốn nhau mà thôi. Thời gian trở nên vô nghĩa và mỗi người chỉ lao theo mục đích nhất định của riêng họ mà thôi. Ludwig nhếch mép, từ bao giờ hắn trở nên “văn vẻ” như thế nhỉ? Sau cái chết của “cô ấy” ư? Ludwig lắc đầu, đó là chuyện quá khứ rồi! Hắn cau mày, tiếp tục nhắm thẳng hướng chiếc xe trước mặt mà đuổi theo. Kim chỉ tốc độ quay nhanh dần, Ludwig chỉ muốn rằng nếu đi với tốc độ thế này, mọi điều phiền toái trong đầu hắn sẽ trôi tuột lại phía sau và hắn sẽ không phải bận tâm gì nhiều. Đó là một thói quen đã ăn sâu vào tiềm thức Ludwig kể từ cái ngày định mệnh ấy.

Bất chợt, ánh đèn của một thành phố hiện lên ở cuối con đường. Ludwig ngầm nguyền rủa, nếu để chúng vào thành phố, hắn không thể bắt được. Nhưng mọi việc bắt đầu chuyển theo một hướng không thể tệ hơn khi Ludwig thấy Rose nhoài người ra và bắn về phía cậu một phát. Có lẽ do tốc độ quá nhanh và mọi chuyện xảy ra quá đột ngột, Ludwig không kịp phản ứng gì cả. Viên đạn lao đi một cách chính xác đến từng milimet, sượt qua tay của Ludwig một cách gọn ghẽ. Hắn nhăn mặt, cố nhịn đau và thắng xe lại. Chiếc Kawasaki tạo một vệt lửa dài trên con đường nhựa khi bị thắng một cách đột ngột. Ludwig nhăn mặt, ôm lấy tay mình trong khi nhìn chiếc Range Rover phóng đi vào thành phố. Vài phút sau thì bọn thuộc hạ của hắn đuổi theo kịp.

Vệ nữ trong bóng tối (Venus in the Dark)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ