Chúc phúc cho em trên con đường em đã chọn
Em sẽ lênh đênh trên con thuyền của số mệnh
Nhưng sẽ không bao giờ phải gặp bất hạnh
Và nhận được yêu thương trên con đường em đi
Tình yêu và hạnh phúc sẽ đồng hành với em
Và được yêu thương cho đến ngày cuối của cuộc đời...
[From Hetalia dou - Loo-li, Loo-li, Lay-lai]
*****
Rose thả lỏng hai vai, liếc nhìn một cách kín đáo về phía người đàn ông áo đen ngồi phía đối diện bên trái cô. Những gạch đầu dòng trong bản danh sách Israel lần lượt hiện lên trong đầu Rose.
Người đàn ông đó có lẽ ngoài 30. Vóc người cao lớn, khuôn mặt nghiêm nghị. Khoác bên ngoài người đàn ông đó là một tấm áo lông to sù sụ kéo khóa đến tậm cằm. Điểm đầu tiên trong bản danh sách có thể tạm châm chước được: quần áo không thích hợp. Bây giờ đai quấn thuốc nổ chế tạo không kém gì găng chơi bóng chày. Lấy một miếng vải bố dày kích thước 60 x 90 cm, gập một lượt theo chiều dọc là ta đã có một cái túi rỗng từ đầu đến đuôi dài hơn ba chục cm. Cho nhiều thanh thuốc nổ dynamite vào túi, đấu dây, nhồi đinh hay bi kim loại vào các khoảng còn trống, khâu chặt phần trên cùng, cho thêm dây thô đeo quàng qua vai để đỡ trọng lượng túi. Thành phẩm sẽ hiệu quả, nhưng khá cồng kềnh. Tốt nhất là phải mặc quần áo rộng thùng thình.
Nhưng bây giờ đang là mùa đông ở New York, ông ta mặc thế cũng không lấy gì làm lạ. Điểm đầu tiên chỉ cỡ 50-50 mà thôi. Điều thứ hai có thể lướt qua: đi như robot. Rose không để ý người đàn ông này từ đầu nên không thể biết khi ông ta lên tàu có đi đứng khệnh khạng hay không. Những kẻ mang bom đi như vậy không phải vì hứng thú với việc tử vì đạo, mà chỉ vì chúng đang phải vác thêm 20 kg và cũng vì chúng dùng ma túy. Rose cau mày, các đai dynamite phát nổ với sóng xung kích đặc trưng hình chiếc bánh rán dội ngược lên bụng trong một phần tỷ giây và bứt lìa đầu gọn ghẽ khỏi hai vai. Đầu người có được đóng đinh vững chắc vào cổ đâu cơ chứ. Nếu muốn phân biệt một vụ nổ bom tự sát với vụ nổ bom xe hơi hay túi chứa bom thì chỉ cần rà soát trong bán kính hai mươi lăm đến hai mươi tám mét tìm một cái đầu người bị cắt lìa là xong.
Những điểm tiếp theo có lẽ sẽ dễ nắm bắt hơn: sự khó chịu, đổ mồ hôi, tật giật cơ và hành vi lo lắng. Phải, Rose có thể thấy vài giọt mồ hôi thấp thoáng sau cái cổ áo của ông ta. Một người đổ mồ hôi vào mùa đông đương nhiên sẽ là điều bất thường. Có thể một phần do thần kinh căng thẳng, một phần nữa do dynamite là bột gỗ nhúng nitroglyc-erine rồi đóng thành thanh có kích thước tương đương chiếc dùi cui. Bột gỗ là thứ cách nhiệt tốt. Vậy nên chuyện đổ mồ hôi là không thể tránh khỏi. Nhưng sự khó chịu, giật cơ và hành vi lo lắng mới là điều đang biểu hiện rõ trên người đàn ông đó. Những kẻ đánh bom tự sát đang trải qua khoảnh khắc kỳ quặc cuối cùng của cuộc đời. Chúng có thể tuyên bố rất hùng hồn trước mặt mọi người nhưng hành động lại là chuyện khác. Vì vậy mới dẫn đến cơn hoảng loạn bị kìm nén, cùng tất cả những biểu hiện có thể dễ dàng nhận ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vệ nữ trong bóng tối (Venus in the Dark)
Aventura♥ Có một câu chuyện cổ tích kể về một gia đình mafia bự. Họ có hai cô con gái. Cô chị lớn lên, chứng kiến tất cả những cảnh tàn nhẫn, lừa lọc, dối trá của thế giới ngầm. Những điều đó khiến cô trưởng thành sớm, trở thành một nữ sát thủ chuyên nghiệp...