Sau khi Thừa Dật đi lên trên, ở dưới nhà Khả Ái suy nghĩ một hồi cuối cùng quyết định lên trên chào hỏi mẹ chồng một tiếng.
Phòng của ba mẹ chồng nằm ở cuối hành lang, bước chân của cô đi rất nhẹ nhàng, từng bước đến trước cửa. Khả Ái chuẩn bị gõ cửa, nhưng hành động của cô bị chặn lại bởi câu nói của Thừa Dật.
" Mẹ, chuyện ly hôn trước sau con cũng sẽ làm. Mẹ không cần phải lo lắng chuyện này."
Mẹ Cao gật đầu nói : " Tuỳ theo ý của con, nhưng nếu khó mở lời với ông nội quá thì nói với mẹ một tiếng. Mẹ nói giúp cho con "
" Con biết rồi. Chúng ta xuống ăn cơm thôi "
Cửa phòng được mở ra, Khả Ái đang trong trạng thái mơ hồ giật mình quay về với hiện thực. Nhìn Thừa Dật với mẹ chồng phía trước, nhanh chóng nở nụ cười che lấp đi tâm trạng thực của mình nói : " Con chào mẹ. Con mới đến ạ, mẹ đã đỡ mệt chưa ạ "
Mẹ Cao chỉ 'ừ' một tiếng rồi đi ra ngoài.
Khả Ái đứng qua một bên nhường lối cho mẹ Cao đi.
Sau đó Khả Ái cũng muốn đi xuống nhưng bị Thừa Dật kéo lại." Cô đứng ở bên ngoài bao lâu? "
Khả Ái trả lời : " Em vừa lên thì đúng lúc gặp mẹ với anh mở cửa. Có chuyện gì không ạ? "
Thừa Dật buông cổ tay cô ra, không trả lời, đi lướt qua cô.
****
Ở nhà ông nội Tống trở về đã là 3 tiếng sau. Trong phòng ngủ chỉ còn duy nhất ánh vàng nhàn nhạt chiếu ra từ chiếc đèn ngủ treo tường. Khả Ái nằm ở trên giường nhìn trần nhà suy nghĩ.Cô biết cuộc hôn nhân của cô và Thừa Dật là cuộc hôn nhân sắp đặt, do một tay ông nội quyết định. Từ ban đầu khi ông nội nhận nuôi cô, thái độ của mẹ Cao đối với cô rất bình thường. Nhưng kể từ khi cô kết hôn với anh, cô thấy được mẹ Cao rất khó chịu với mình. Bởi vì sao ư? Bởi vì bà nghĩ cô đồng ý lấy Thừa Dật bởi vì tiền của nhà họ Tống. Cũng có lần bà ấy hỏi cô vì sao không từ chối, Khả Ái nói ra lý do bởi vì yêu thầm anh nên mới đồng ý lấy anh thì bà ấy sẽ tin sao? Chắc chắn bà ấy sẽ nghĩ đây chỉ là lý do biện hộ cho lòng tham của cô thôi. Nên lúc ấy Khả Ái chỉ cười gượng, chọn cách im lặng không trả lời.
Trong giấc mơ Khả Ái mơ thấy mình và Thừa Dật ly hôn, anh nhìn cô bằng ánh mắt chán ghét, luôn miệng thúc dục cô kí vào đơn ly hôn. Sau đó, cô dọn ra khỏi nhà, trời rất tối, cô không biết phải đi đâu. Bỗng nhiên, tiếng còi xe vang lên, đèn pha ô tô chiếu thẳng vào mắt cô, chiếc xe cứ thế lao thẳng về phía cô.
Mơ đến đây Khả Ái giật mình tỉnh dậy, mồ hôi trên trán chảy xuống hai bên má. Chiếc áo ngủ cũng bị mồ hôi làm cho ướt đẫm một mảng phía sau lưng. Cô xuống giường, đi vào nhà tắm.
" Không sao cả, chỉ là một giấc mơ thôi " Khả Ái vỗ nước lên mặt cho tỉnh táo hơn, tự nói với bản thân mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full-Đang chỉnh sửa] Người thay thế
Short StoryAnh cưới cô về làm vợ nhưng không phải vì yêu mà là vì cô có dung mạo giống với người phụ nữ anh yêu. Bị người ta mắng chửi, mỉa mai cô nhịn. Anh hững hờ, anh vô tình cô cũng không hề than phiền. Anh mang phụ nữ về nhà cô cũng mắt nhắm mắt mở coi nh...